X

Kraken là gì? Nên đầu tư tại sàn Kraken hay không?

Kraken là gì? Nên đầu tư tại sàn Kraken hay không?

Kraken là gì? Kraken là một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng với nền tảng giao dịch tuyệt vời với nhiều loại tài sản. Đặc biệt, Kraken phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức muốn mua và bán tiền điện tử, hợp đồng tương lai và tài khoản ký quỹ. Vậy Kraken có thực sự an toàn hay không? Cùng tìm hiểu broker qua bài viết dưới đây nhé!

Kraken là gì?

Tìm hiểu sàn Kraken là gì?

Kraken là công ty tiên phong trao đổi tiền điện tử, được thành lập vào năm 2011 tại San Francisco, Hoa Kỳ bởi Jesse Powell – Giám đốc điều hành của sàn giao dịch vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sàn giao dịch chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2013.

Chỉ sau một năm hoạt động, Kraken đã trở thành sàn giao dịch Euro-Bitcoin hàng đầu và là nhà cung cấp dữ liệu cho Bloomberg nhờ tính minh bạch, khối lượng giao dịch ổn định và môi trường cạnh tranh công bằng cho khách hàng.

Các tính năng nổi bật của sàn Kraken

Kraken cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho khách hàng của mình. Sau đây là một số tính năng đáng chú ý:

Các tính năng nổi bật của sàn Kraken

Staking

Đặt cược vào Kraken là một lựa chọn hoàn hảo cho các nhà giao dịch muốn tối đa hóa vốn đầu tư của họ. Người dùng có thể kiếm được phần thưởng từ tài sản của họ và phát triển hơn nữa bằng cách tổng hợp các phần thưởng trong tương lai sau khi tài sản được đặt cược trên Kraken.

Vào ngày 9 tháng 2 năm 2023, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu Kraken ngừng cung cấp dịch vụ Staking cho khách hàng và nộp phạt 30 triệu USD vì không cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng tài chính cũng như khiến khoản đầu tư của trader gặp rủi ro cao.

Giao dịch ký quỹ

Giao dịch ký quỹ cho phép các nhà đầu tư nâng cấp khoản vay lên gấp 5 lần số dư tài khoản của họ. Giới hạn khoản vay cho các nhà đầu tư được đặt ở mức 500.000 USD. Tuy nhiên, các trader nên thận trọng khi sử dụng giao dịch ký quỹ vì lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn.

Chi phí giao dịch

Kraken cung cấp nhiều loại phí giao dịch khác nhau dành cho khách hàng:

  • Mua nhanh chóng: Bất kỳ Stablecoin nào cũng phải chịu mức phí 0,9%, trong khi bất kỳ cặp tiền điện tử hoặc ngoại hối nào có mức phí 1,5%.
  • Phí xử lý thẻ thanh toán: 3,75% + 0,25 € phí.
  • Phí xử lý thanh toán bằng ví điện tử: 3,75% + 0,25 €.
  • Phí ngân hàng trực tuyến: 0,5%.

Lưu ý: Kraken Pro có cấu trúc phí theo bậc dựa trên khối lượng giao dịch trong 30 ngày của trader. Phí càng thấp khi nhà đầu tư giao dịch càng nhiều.

Các loại tài khoản giao dịch tại sàn Kraken

Sàn giao dịch Kraken có 3 cấp tài khoản riêng biệt. Tất cả đều có mức độ xác minh tài khoản khác nhau và quyền truy cập vào các tính năng giao dịch bổ sung.

Sàn giao dịch Kraken có 3 cấp tài khoản riêng biệt

Tài khoản dành cho người mới

Người dùng sẽ có thể truy cập tài khoản này sau khi xác minh địa chỉ Email của mình. Đồng thời, có thể gửi, trao đổi và rút tiền điện tử. Tuy nhiên, trader không thể gửi hoặc rút tiền pháp định nếu không có xác minh bổ sung.

Tài khoản Express

Tài khoản Express đáp ứng tất cả các nhu cầu của người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đối với khách hàng Hoa Kỳ, thông tin nghề nghiệp và số an sinh xã hội cũng được yêu cầu.

Tài khoản trung gian

Tài khoản này yêu cầu trader cung cấp giấy tờ tùy thân có ảnh, bằng chứng cư trú (chẳng hạn như hóa đơn tiện ích) và số an sinh xã hội hoặc ITIN của bạn. Với bản nâng cấp này, trader có thể gửi và rút tiền pháp định cũng như giao dịch tương lai.

Tài khoản chuyên nghiệp

Tài khoản chuyên nghiệp yêu cầu xác minh bổ sung thông qua đánh giá của con người. Thông qua “Dark Pool” của Kraken, người dùng có thể tiếp cận mức phí tiền điện tử thấp cũng như giao dịch ký quỹ và giao dịch ẩn danh.

Nhóm giao dịch này cho phép người dùng chỉ nhìn thấy hoạt động giao dịch của chính họ trong sổ lệnh, cụ thể là ẩn danh các giao dịch lớn để ngăn chúng ảnh hưởng đến thị trường tiền ảo.

Nên đầu tư tại sàn Kraken hay không?

Trader hãy xem xét những ưu và nhược điểm sau trước khi đầu tư vào sàn giao dịch Kraken:

Nên đầu tư tại sàn Kraken hay không?

Ưu điểm

  • Đa dạng các loại tiền Fiat và tiền điện tử: Kraken là một trong những sàn giao dịch linh hoạt nhất trên thế giới, hỗ trợ USD, EUR, GBP, CAD, AUD, JPY và CHF, cũng như nhiều loại tiền điện tử khác.
  • Tính năng hiện đại: Kraken cung cấp giao dịch ký quỹ, hợp đồng tương lai, Dark Pool và nhiều công cụ khác như chỉ số và Cryptowatch của riêng nó.
  • Dịch vụ hỗ trợ: Kraken cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 kể cả ngày lễ, cũng như dịch vụ quản lý tài khoản cho các nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm.

Kraken là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch kể từ khi thành lập vào năm 2013 và được khách hàng coi là một sàn giao dịch hợp pháp và an toàn.

Nhược điểm

  • Phí tùy thuộc vào hình thức giao dịch: Phí giao dịch tại sàn Kraken dao động từ 0% đến 0,26%, trong khi phí cho Dark Pool, giao dịch Stablecoin và giao dịch ký quỹ sẽ khác nhau.
  • Độ tin cậy: Vào năm 2017, sàn giao dịch Kraken đã gặp phải một số vấn đề, bao gồm sự bất đồng về số lượng người dùng đã đăng ký và các cuộc tấn công mạng. Kraken đã bị đóng cửa trong khoảng một tuần vào tháng 1 năm 2018 do những vấn đề này, nhưng nó đã mở cửa trở lại với tính năng bảo mật được cải thiện.

Như vậy, Kraken là một sàn giao dịch nổi tiếng với cách tiếp cận đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Công cụ giao dịch được tích hợp nhiều tính năng cho phép khách hàng tiếp cận thị trường một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tiền điện tử là một thị trường không ổn định với nhiều rủi ro, vì vậy hãy chuẩn bị kỹ trước khi đầu tư. Hy vọng, qua bài viết nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Kraken là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.