X

Tổng hợp kinh nghiệm mua vàng tích trữ cho nhà đầu tư thời điểm này

Tổng hợp kinh nghiệm mua vàng tích trữ cho nhà đầu tư thời điểm này

Vàng luôn được xem là một kênh đầu tư hấp dẫn, vì vậy mà nhiều nhà đầu tư lại phân vân không biết mua vàng tích trữ nên mua loại nào? Trong bài viết hôm nay, sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua vàng tích trữ cho nhà đầu tư, để không bị thua lỗ mà còn tạo ra lợi nhuận cao. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tình hình thị trường kinh doanh vàng

Nên mua vàng SJC hay 9999 khi đầu tư vàng? Những điều cần biết khi mua vàng

Vào đầu năm 2020, thì vàng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư, nên lúc nào thị trường vàng cũng sôi nổi, nhưng khi sang đến năm 2021, thì dường như thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại sao lại như vậy? Dưới đây sẽ là một số yếu tố giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường vàng trong thời gian qua như sau:

  • Có lẽ, nguyên nhân đầu tiên là do tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra khi số ca nhiễm mới đang dần có xu hướng giảm xuống, nhưng do là biến thể mới nên không thể lường trước được. Chưa nói đến việc hiệu quả của vắc xin sẽ tác động lên các biến chủng mới Covid này như thế nào, thì vẫn là còn là một ẩn số.
  • Tình hình kinh tế đang diễn ra vô cùng căng thẳng giữa hai quốc gia đó là Mỹ và Trung Quốc, đã làm cho cơ hội kinh doanh vĩ mô bị thu hẹp lại và cùng lúc đó nhiều người sẽ đổ tiền vào các tài sản trú ẩn an toàn và hiệu quả cao hơn chính là vàng.
  • Những chính sách kinh tế và đối ngoại của vị Tổng Thống Biden, đã gây ra các biến động lớn và ảnh hưởng đến chuyển động chung của nền kinh tế thế giới.
  • Những tin tức có liên quan đến các gói cứu trợ kinh tế quy mô lớn của Mỹ, nếu được công bố ra bên ngoài thị trường thì nó sẽ gây áp lực lên đồng USD, đồng thời tạo đà tăng cho giá trị của vàng.
  • Hiện tại, giá vàng đang dao động quanh mức 1.814 USD/Ounce và tính ra vàng đã tăng giá lên mức 12,39% so với đầu năm 2020 tại mức 1614 USD/Ounce. Tuy nhiên, vàng đã đột phá mốc 2000 USD và đạt mức 2099 USD/Ounce vào tháng 8 năm 2020.

Nếu phân tích những vấn đề chung trên thị trường tài chính, thì có lẽ vàng là một trong số những kim loại có tốc độ tăng trưởng tương đối tốt, khi hiệu suất năm đạt 15,91% và hiệu suất 5 năm đạt 51,91% cùng với hiệu suất 20 năm đạt 590,57%.

Nên mua vàng nào để tích trữ?

Giải đáp nên mua vàng 9999 hay SJC lưu trữ? Nên mua vàng miếng sjc hay vàng 9999?

Có lẽ, nhà đầu tư cũng đang không biết nên mua vàng gì để tiết kiệm thì tốt nhất nên lựa chọn mua vàng miếng hay vàng thỏi để tích trữ thay vì chỉ mua vàng nữ trang, trang sức để đeo. Bởi vì, vàng nữ trang thực ra chỉ là một phụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái của người đeo nó, nhưng khi đem đi bán thì khả năng chịu lỗ sẽ rất cao, do ban đầu khi mua đã phải tốn một khoản tiền gia công chế tác không nhỏ rồi.

Không những thế, có khi nhiều thợ vàng chuyên nghiệp cho biết thì khi chế tác vàng trang sức đôi khi phải đem qua xưởng để hàn, mà xưởng sản xuất thủ công chủ yếu sử dụng bằng hàn lửa. Do đó, những móc nối của vàng đều sẽ bị non tuổi. Điều đặc biệt, khi chế tác ra nữ trang thì phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, từ gọt dũa cho đến công đoạn đính ngọc, xong rồi mới tạo ra được một bộ trang sức có độ tinh tế và sang trọng.

Tuy nhiên, nếu nhiều người quá yêu thích nữ trang, với hy vọng khi bán đi sẽ đem lại chút lợi nhuận thì vẫn có thể chọn lựa những trang sức trơn, không có kiểu dáng nhiều vì chi phí chế tác những loại này sẽ thấp mà độ hao mòn cũng ít hơn. Cho nên, khi đem bán sẽ không sợ bị lỗ nhiều so với thời điểm mua vào.

Nhưng quan trọng, vẫn nằm ở chỗ là nhà đầu tư phải chuẩn bị những kinh nghiệm đầu tư vàng, thông qua theo dõi các trang tin tức hàng ngày, để xác định được đâu là thời điểm thích hợp để mua vàng, từ đó mới đưa ra được quyết định đúng đắn, đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn

Mua vàng nên mua loại nào? Bạn nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng?

Nên mua vàng gì để tích trữ? Nên mua vàng Doji hay SJC

Bản chất của vàng miếng

Vàng miếng là một loại vàng nguyên chất, có chứa hàm lượng vàng lên đến 99.99% và được đúc thành từng miếng theo hình chữ nhật với các tỷ lệ khác nhau như: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng, 10 lượng, 1kg,…Ngoài ra, mỗi miếng vàng sẽ được quy định trọng lượng không giống nhau như sau:

  • 1 chỉ = 3,75 gram
  • 1 lượng = 10 chỉ = 37,5 gram
  • 1kg = 26,6666667 lượng

Tùy vào khả năng tài chính và kinh nghiệm mua vàng tích trữ của nhà đầu tư mà có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty chuyên cung cấp vàng bạc đá quý, cụ thể hơn là vàng miếng SJC, vàng miếng PNJ, vàng miếng DOJI,…

Bản chất của vàng nhẫn

  • Vàng nhẫn là loại vàng được chế tạo thành một hình tròn nhỏ dùng để đeo lên ngón tay và tùy vào trọng lượng mà có những vòng tròn nhỏ từ 3 phân cho đến 3 chỉ. Vì vậy, có thể thấy chi phí gia công của vàng nhẫn sẽ có mức giá vô cùng thấp hơn so với vàng miếng, nên luôn thu hút được nhiều người Việt có mức thu nhập trung bình để đầu tư.
  • Nhưng hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty vàng bạc cung cấp loại vàng nhẫn với nhiều kiểu dáng bắt mắt và sang trọng chỉ để thu hút người mua, nên có thể xem vàng nhẫn không chỉ giúp tiết kiệm mà còn là một món đồ nữ trang nhận được nhiều sự yêu thích của đa số người dùng.
  • Tuy nhiên, để mua vàng nhẫn tích trữ hay đầu tư thì hầu như nhiều người sẽ thường chọn vàng nhẫn có kiểu dáng trơn 99.99 hơn là các vàng nhẫn 98 %, vàng nhẫn nữ trang, vàng tây,.. Với chi phí gia công thấp mà khi bán thì độ chênh lệch cũng sẽ không quá thấp cho nhà đầu tư.

Với câu hỏi nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng? Thì tất nhiên, là vàng miếng luôn nhận được sự đánh giá tốt hơn so với vàng nhẫn rồi. Bởi bản chất của vàng miếng là nguyên chất, nên sẽ không bị pha trộn bất kỳ tạp chất nào hay vàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, vàng miếng cũng sẽ có giá được niêm yết rõ ràng với được thống nhất toàn bộ các cửa hàng giao dịch nên nhà đầu tư sẽ không lo bị ép giá hay không bán được vàng. Do đó, nếu muốn tích trữ vàng trong thời gian lâu dài, thì tốt nhất là lựa chọn vàng miếng sẽ an toàn hơn nhiều.

Nên mua vàng 9999 hay SJC

Mua vàng để dành nên mua vàng gì? Dưới đây là thông tin giải đáp cho bạn:

Mua vàng tích trữ nên mua vàng gì lãi cao? Nên mua vàng SJC hay PNJ
  • Cả hai loại vàng này đều có giá trị tích trữ, hầu như đều cao giống nhau. Tuy nhiên, vàng SJC lại là vàng của công ty và được sự chấp thuận của nhà nước, cho phép lưu thông để thực hiện các hoạt động mua bán, ký gửi và đầu tư.
  • Vì vậy, trên thị trường, thường giá trị của vàng SJC sẽ cao hơn nhiều so với mua vang 9999. Cho nên, nếu muốn mua vàng tích trữ thì tốt nhất nên lựa chọn vàng SJC sẽ có lợi hơn nhiều, vừa đảm bảo an toàn vừa không lo bị mất giá.

10+ kinh nghiệm mua vàng tích trữ hiệu quả

Chọn tiệm vàng uy tín, lâu năm

Mua vàng tiết kiệm nên mua loại nào? Nên mua vàng miếng ở đâu?
  • Như đã nói ở trên thì việc trang bị kinh nghiệm mua vàng tích trữ là điều vô cùng quan trọng, bởi nhà đầu tư sẽ có thể biết được chi tiết địa điểm của những cửa hàng buôn bán vàng uy tín trên thị trường và trong quá trình mua vàng, thì phải có đầy đủ biên lai, biên nhận.
  • Điều này vô cùng cần thiết, chỉ khi có giấy tờ rõ ràng thì chắc chắn người mua vàng sẽ không bị lừa đảo hay mua vàng non tuổi và có pha trộn tạp chất trong đó,.. dẫn đến kết quả tổn thất trong việc đầu tư.

Mua đâu, bán đó

Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi đầu tư vàng là mua vàng tại một nơi và bán vàng tại một nơi khác. Việc làm này không hề sai nhưng sẽ bất lợi cho bạn trong quá trình thẩm định và xác nhận giá trị sản phẩm.

Kinh nghiệm bán vàng và mua vàng tại một nơi cố định sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian của bên mua lẫn bên bánh. Đồng thời bạn có thể tạo mối quan hệ tốt với chủ tiệm, dần trở thành một nhà đầu tư vàng chuyên nghiệp.

Nên đầu tư vàng bằng tiền nhàn rỗi

  • Nhà đầu tư nên hiểu đơn giản như sau, đó là một khoản tiền tiết kiệm không được sử dụng đến trong vòng ba đến bốn năm, sau khi đã loại trừ các trường hợp bị đau ốm, dự định có con hay các dự án đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh khác.
  • Mẹo nhỏ ở đây là các người mua nên xem xét lại các dự định trong tương lai sắp tới như tiền nhà, tiền mua sắm,…. Sau khi phân tích xong thì có thể thoải mái, sử dụng số tiền đó để lên kế hoạch mua vàng dự trữ, nhưng cũng đừng quên chuẩn bị kinh nghiệm mua vàng tích trữ trước khi đưa ra quyết định nhé!
  • Một điều cần chú ý, mua vàng tích trữ cũng có nghĩa là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi. Mà chỉ những người trẻ đang trong độ tuổi lao động và có mức lương hàng tháng mới dám mạo hiểm để đầu tư vàng. Còn những người đã về hưu thì không nên tham gia để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và chăm lo cho sức khỏe của mình.

Cập nhật biến động giá vàng

Có nên mua vàng pnj không?
  • Chắc hẳn, nhà đầu tư nào cũng biết là giá vàng sẽ liên tục thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Cho nên, phải phân tích kỹ càng và dự báo tương đối chính xác giá vàng thế giới và trong nước để tìm ra thời điểm thích hợp mua bán vàng.
  • Theo như những những chuyên gia tài năng có kinh nghiệm mua vàng tích trữ thì không nên mua vàng khi giá vàng trong nước lại cao hơn giá vàng trên thế giới theo sự chênh lệch từ 500.000 đồng/ lượng trở lên.
  • Mặc khác, đôi khi giá vàng ở trong nước cao hơn giá vàng thế giới dao động khoảng từ 5 cho đến 6 triệu đồng/ lượng. Với tình hình như vậy, tốt nhất nên tránh xa chứ không nên đua theo số đông mà đầu tư với hy vọng là giá vàng sẽ càng tăng nhanh chóng hon nữa.

Lựa chọn địa chỉ bán vàng có uy tín

Nhờ vào kinh nghiệm mua vàng tích trữ mà có thể hiểu rõ được những cửa hàng uy tín

Kinh nghiệm mua vàng tích trữ để sinh lời chính là nhà đầu tư lựa chọn được đúng của hàng có chất lượng trên thị trường. Bởi vì, với giá trị vốn có của nó thì vàng sẽ trở thành tài sản mà nhiều cơ sở lạm dụng để ép giá người mua. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì nên mua vàng dự trữ có mức giá tốt nhất thì có thể đến các cửa hàng có địa chỉ uy tín như PNJ, SJC,…

Nghiên cứu các công cụ dự báo

  • Nhà đầu tư nên theo dõi các trang thông tin để biết được rằng giá vàng ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu. Từ đó, có thể dự trù kinh phí để mua bán phù hợp với khả năng tài chính của bản thân mình. Tuy nhiên, những nguồn thông tin đó bắt buộc độ chính xác phải cao, có thể đến từ báo chí, đài truyền hình,…
  • Với nguồn vốn lớn, nhưng lại không có đủ kinh nghiệm mua vàng tích trữ thì nên tìm hiểu một chuyên gia am hiểu về thị trường và học hỏi những kiến thức hay cách làm việc của họ để tự bản thân vẫn có thể đầu tư hiệu quả.

Nên bán vàng khi giá tăng

Khi có cơ hội tăng giá thì đừng do dự mà chờ đợi nó sẽ tăng giá nữa. Đến khi giá vàng giảm xuống thì nhà đầu tư lại tiếc, nên khi thời cơ đến cứ tận dụng mọi thứ để đem lại lợi nhuận cho mình.

So sánh lãi suất khi mua vàng với lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng

Hiện lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng dao động từ 3 đến 7% mỗi năm, còn lãi suất khi bạn đầu tư vàng thường sẽ dao động từ 7 đến 12% theo thông tin từ giám đốc Sàn Vàng Thế Giới cho biết.

Nếu thấy phương án đầu tư vàng không có nhiều lãi suất bằng việc tiết kiệm tiền tại ngân hàng, thì bạn cần xem xét lại khoản đầu tư của mình.

Không đầu tư vàng theo kiểu lướt sóng

Nhiều nhà đầy tư sợ sẽ bỏ lỡ cơ hội với những biến động có lợi trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên bình tĩnh, không được tham lam vì nếu đầu tư lướt sóng thì sẽ rất rủi ro. Kiên nhẫn chờ thời cơ tốt, đầu tư dài hạn để tích trữ kinh nghiệm và cả kiến thức cho bản thân mình.

Nên mua vàng miếng hay nhẫn trơn đầu tư? Nên mua vàng PNJ hay SJC

Chọn nơi cất vàng an toàn

Bên cạnh những kinh nghiệm mua vàng tích trữ, bạn cần chọn nơi cất giữ vàng thật an toàn. Nhiều người chọn phương án cất vàng trong két sắt, tủ đồ bí mật, nhưng thật sự nó không an toàn.

Hiện các ngân hàng cũng mở dịch vụ cất trữ vàng an toàn mới mức phí vừa phải. Điểm yếu của phương án này là lượng vàng được gửi tối thiểu chỉ có 5 chỉ vàng.

Cập nhật tin tức vàng thế giới

Cập nhật tin tức về vàng thế giới là một trong những kinh nghiệm mua vàng tích trữ được rất nhiều người áp dụng. Nhiều người không đánh giá cao phương pháp này, nhưng thực tế nó lại đem lại hiệu quả rõ ràng cho bạn.

Mỗi khi tình hình chính trị bất ổn, mọi người thường tìm nơi trú ẩn là vàng, từ đó nguồn cung sẽ tăng giúp giá vàng tăng mạnh. Ngược lại nếu thị trường ổn định thì nhà đầu tư sẽ không còn ý nghĩ trú ẩn nữa và có xu hướng đầu tư vào các kênh khác.

Một số lưu ý khi tích trữ vàng

Bên cạnh việc áp dụng kinh nghiệm mua vàng tích trữ, khách hàng cần xem thêm thông tin cần lưu ý khi đầu tư vàng như sau:

Mua vàng để dành nên mua loại nào? Kinh nghiệm bán vàng trang sức

Đầu tư vàng nên mua vàng gì?

Mua vàng gì bán không lỗ? Theo như kinh nghiệp mua vàng tích trữ của các chuyên gia, bạn nên mua vàng nguyên khối, vàng miếng, vàng thỏi hoặc nhẫn trơn. Đơn giản vì những loại vàng này dễ dàng giao dịch, trao đổi.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại vàng như vàng tây, vàng ta, vàng hồng, … Mỗi loại vàng này sẽ có giá thành, công dụng và chức năng khác nhau.

Vàng ta (vàng 24k) là loại vàng được đúc dạng khối dễ mua, dễ bán, còn loại vàng tây, vàng trắng, vàng hồng, 18k, 14k hay 10k là những loại vàng hợp chất chỉ dùng để làm phụ kiện, trang sức.

Tóm lại, bạn nên mua vàng tòng và vàng nguyên chất để cất giữ vì nó bền và dễ trao đổi.

Nên mua vàng tích trữ lâu dài không?

Lợi ích đầu tiên khi bạn tích trữ vàng lâu dài là bảo vệ tiền của bạn khỏi lạm phát. Vàng là sản phẩm đầu tư vượt qua lạm phát nhiều năm qua và việc đầu tư vàng vàng giúp bạn giảm thiểu được có rủi ro và đồng thời mang đến lợi nhuận đáng kể.

Nhu cầu vàng ngày một tăng và vàng thì có hạn nên việc bạn lưu trữ vàng là điều nên làm.

Vàng chắc chắn sẽ tăng trong những sự kiện lớn về chính trị trên thế giới, do đó, việc bạn dự trữ vàng là điều cần thiết.

Có nên mua vàng PNJ? Nên mua vàng miếng SJC hay PNJ

Mua vàng tích trữ hay gửi tiền tiết kiệm?

Cả hai kênh đầu tư này đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể dựa vào những ưu điểm và nhược điểm này để chọn cho mình kênh đầu tư thích hợp nhất.

  • Gửi tiết kiệm ngân hàng: An toàn, lãi suất cố định nhưng thấp và nếu bạn rút tiền trước hạn thì lãi suất gần như mất hết.
  • Tích trữ vàng: Lợi nhuận cao hơn, bạn có thể dự đoán sự tăng trưởng bằng biến động thị trường, nhưng rủi ro bị mất trộm cao hơn.

Nên đầu tư vàng thời điểm này không?

Đây là thời điểm nhạy cảm đối với vàng vì thế giới vừa trải qua tình trạng dịch bệnh, nhưng tình hình chiến tranh và xung đột trên thế giới không thể lường trước được. Vì vậy, nếu bạn dự tính đầu tư vàng thì nên cân nhắc.

Sắp tới thế giới sẽ kích cầu và dự báo lạm phát sẽ cao hơn, bạn có thể trú ẩn bằng vàng. Lời khuyên cho bạn là cập nhật tình hình tin tức thị trường trước khi đầu tư.

Có thể thấy, kinh nghiệm mua vàng tích trữ là một điều vô cùng cần thiết để giúp cho nhà đầu tư đạt được lợi nhuận cao, nên hãy luôn trao dồi kiến thức và cập nhật các bảng tin hàng ngày để xác định được cơ hội mua bán hợp lý. Sàn Uy Tín chúc nhà đầu tư hãy luôn đưa ra quyết định sáng suốt nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.