X

Khi tất cả đồng Yên chuyển sang xu hướng rủi ro thì USD/JPY chuẩn bị đảo chiều

Khi tất cả đồng Yên chuyển sang xu hướng rủi ro thì USD/JPY chuẩn bị đảo chiều

Đồng Yên Nhật là ‘tiền tệ tài trợ’ cho giao dịch thực tế – Một quan điểm ngoại hối có định hướng rủi ro nhạy cảm với tâm lý như các chỉ số chứng khoán. Trong khi các cặp tương tự như Dow trượt xuống, GBP/JPY, CAD/JPY và NZD/JPY rút lui đối với các giao dịch mang năng suất thấp giảm.

USD/JPY là một trong những đồng Yên khó hiểu hơn so với trạng thái trú ẩn an toàn của đồng Đô la, nhưng EUR/JPY có thể là một sự bù đắp tốt cho điều này.

Sự tự mãn của phe mua đã tắt đi khi đà trượt của đồng Yên vẫn tiếp tục

Tuần vừa qua đã chứng kiến một số lực kéo nghiêm trọng về tâm lý e ngại rủi ro đã rình rập trên thị trường trong tháng qua. Với các điểm chuẩn như S&P 500 được giữ vững cho đến tháng 11 so với xu hướng rộng lớn hơn, nhiều người tham gia thị trường vĩ mô đã đẩy mạnh hơn với giả định rằng khẩu vị đầu cơ đang tăng lên không suy giảm.

Tuy nhiên, khi nhìn vào các chỉ số toàn cầu, tài sản thị trường mới nổi và giao dịch thực tế dựa trên tỷ giá hối đoái đã cho thấy một bức tranh rất khác. Các chỉ số đo lường của các thị trường này đã giảm trong một số tuần và sự biến động gia tăng trong tuần qua cuối cùng đã ảnh hưởng đến các chỉ số được ca ngợi của Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu làm tắt đi sự tự mãn của phe mua.

Đối với đồng Yên, điều này cuối cùng đã chuyển sang USD/JPY. Đường chuẩn bị đình trệ sau lần phá vỡ tăng giá 115 ấn tượng của nó, được thúc đẩy bởi phí dự báo tỷ giá của đồng Đô la và cắt giảm mức kháng cự cũ với mức lao dốc lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 20 tháng 3 năm 2020 một tuần trước đó.

Trong khi đà trượt tiếp tục diễn ra trong tuần qua, nó đã làm được nhiều hơn để củng cố tỷ trọng hỗ trợ ở mức 112,25/50. Nếu tâm lý e ngại rủi ro tiếp tục hoặc dự báo của Fed giảm bớt, việc phá vỡ ngưỡng kháng cự trước đây và Fib 50% của phạm vi 6 năm qua sẽ mang trọng lượng kỹ thuật nghiêm trọng.

Xem thêm: Chỉ số Dow Jones là gì?

Biểu đồ USD/JPY với đường SMA 50 ngày

Một trong những yếu tố phức tạp của USD/JPY là cả hai đồng tiền đều được coi là một số hình thức ‘trú ẩn an toàn’. Mặc dù đồng Yên nhạy cảm hơn trong trường hợp này, nhưng sự gắn bó của chính đồng Đô la với dự báo lãi suất vẫn còn khả quan của Fed có thể tạo ra những trục trặc khi các xu hướng có thể diễn ra theo cách khác.

Có một số cặp tiền tệ chéo khác có dự báo tỷ giá với nguy cơ rủi ro như GBP/JPY và CAD/JPY, nhưng có vẻ như đa số trader đều thích NZDJPY ở mặt trận này. Đường thập tự giá trong tuần qua đã phá vỡ bên dưới hỗ trợ của đường xu hướng kéo dài trở lại tháng 6 năm ngoái.

Nó cũng có phần kéo dài sau khi giảm 5 tuần với một số phạm vi hỗ trợ trong khu vực 76,00 đến 74,00, nhưng nếu tâm lý e ngại rủi ro tiếp tục một cách nghiêm túc, thì cặp tỷ giá này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Biểu đồ NZD/JPY với sự dịch chuyển trong 50 tuần

Giả sử, các xu hướng rủi ro ổn định và phục hồi phù hợp với kỳ vọng theo mùa cho tháng 12. Nếu điều đó xảy ra, một đợt phục hồi tăng giá không có khả năng bị tính phí đặc biệt do bản chất của tính thanh khoản. Vì lý do đó, sự phục hồi của đồng NZD/JPY sẽ không đặc biệt phù hợp vì kỳ vọng lãi suất cũng sẽ có nhiều khả năng được khắc phục.

Đưa nhận thức thương mại ra khỏi phương trình, EUR/JPY đã không thực sự giao dịch nhiều theo cách kỳ vọng tỷ giá mạnh để tạo đòn bẩy cho đồng Yên. Nếu xu hướng giảm liên tục trong hai tháng qua bị phá vỡ với mức di chuyển trên 128,50, thì đây là một sự dao động rất phù hợp để quay trở lại phạm vi.

Biểu đồ EUR/JPY với đường SMA 50 ngày

Nhìn vào định vị đầu cơ, các nhà giao dịch tương lai (Thông qua báo cáo COT của CFTC) cho thấy rằng định vị của đồng Yên đang bắt đầu đảo ngược từ mức thấp nhất trong nhiều năm trong một bức tranh rất tương quan (Đảo ngược) với hành động giá USD/JPY trên biểu đồ hàng tuần.

Vẫn có quan điểm USD/JPY ròng dài hạn (Khoảng 80.000 hợp đồng) có thể dễ dàng thúc đẩy sự thoái lui nhanh hơn nếu các rào cản kỹ thuật được vượt qua.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.