X

JustSwap là gì? Hướng dẫn sử dụng tính năng sàn Just Swap

JustSwap là gì? Hướng dẫn sử dụng tính năng sàn Just Swap

Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm đến thị trường tài chính phi tập trung trong những năm gần đây. Điều đáng chú ý là Just Swap của nền tảng TRON đã nhanh chóng thu hút nhiều nhà đầu tư trên thế giới vì tính năng vượt trội và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Vậy JustSwap là gì? Làm thế nào giao dịch hiệu quả trên sàn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

JustSwap là gì?

Swap coin nghĩa là gì?

JustSwap là giao thức trao đổi các loại Token phi tập trung đầu tiên của nền tảng TRON. Điều đặc biệt, nền tảng cho phép nhà đầu tư trao đổi nhanh chóng bất kỳ mã Token tiêu chuẩn TRC20 nào dựa trên mức giá hệ thống.

Ngoài việc trao đổi các Token TRC20, sàn giao dịch JustSwap còn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư như sau: Kiếm thêm thu nhập từ việc trở thành nhà cung cấp thanh khoản, không tính phí hoa hồng khi giao dịch tại sàn,.. và một số phần thưởng khác.

Tuy nhiên, do nhu cầu ngày càng tăng đối với thị trường tập trung (Defi) trên hệ sinh thái Ethereum, đã xuất hiện tình trạng quá tải trên Ethereum và điều này gây khó chịu cho các nhà đầu tư. Vì vậy, dựa trên mong muốn của nhà đầu tư về một mạng lưới có tốc độ xử lý nhanh chóng cùng mức phí hợp lý mà JustSwap đã được ra đời.

Lý do TRON lựa chọn sàn JustSwap?

Lý do TRON lựa chọn sàn JustSwap?

TRON được xem giống như hệ sinh thái Ethereum của Trung Quốc. Trong đó, JustSwap hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để TRON đa dạng hóa các dịch vụ của mình hay gia tăng vị thế và sức cạnh tranh giữa các mạng lưới Blockchain đang phát triển khác.

Điểm nổi bật chính là không giới hạn tính thanh khoản và cung cấp toàn quyền quản trị cho người dùng và nhà phát triển. Ngoài ra, nhà đầu tư tham gia vào nền tảng này, sẽ có cơ hội kiếm được lợi nhuận lớn vì được miễn phí hoa hồng cùng phí giao dịch cực thấp.

Tuy nhiên, để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường, TRON sẽ cho ra mắt đồng tiền điện tử của riêng mình và cần đến sự hỗ trợ đắc lực của JustSwap.

Mặc khác, ngay khi JustSwap trình làng thị trường thì TRON đã bắt đầu mở rộng hoạt động trong lĩnh vực DeFi bằng cách lần lượt công bố các giao thức Pearl.finance, Salmon.finance,…. Mục đích của công việc này chính là thu hút người tham gia tạo tính thanh khoản, gửi các USDT và một số loại Token khác trên thị trường.

Phương thức hoạt động của sàn

Tronlink có lừa đảo không?

Sàn giao dịch phi tập trung Just Swap về cơ bản là một giao thức thanh khoản tự động. Do đó, nhà đầu tư không bắt buộc phải mua bán hoặc thực thi lệnh. Đồng thời, họ sẽ được tự do giao dịch mà không có sự can thiệp hoặc quản lý từ bất cứ cơ quan tài chính nào.

JustSwap được quản lý bởi hợp đồng thông minh và mỗi nhóm giao dịch sẽ chịu trách nhiệm trao đổi các Token cũng như bổ sung thanh khoản. Trong đó, các nhà phát triển phải sử dụng hàm x.y = k để đảm bảo tính an toàn và hợp pháp của tất cả các giao dịch cũng như hoạt động theo đúng tiêu chuẩn thiết kế của nó.

Đặc điểm nổi bật của JustSwap

Đặc điểm nổi bật của JustSwap

Hoạt động trao đổi các Token

JustSwap cho phép các nhà đầu tư thực hiện trao đổi nhanh chóng giữa các mã thông báo được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn TRC20. Việc hoán đổi dường như diễn ra ngay lập tức. Vì không qua trung gian nên cả người bán và người mua sẽ giao dịch trực tiếp với nhau. Lợi nhuận nhận được sẽ nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Không giới hạn tính thanh khoản

Để thành công, tất cả các dự án phát triển tài sản kỹ thuật số phải đảm bảo tính thanh khoản. Chỉ khi thanh khoản được đảm bảo thì dự án mới thu hút được lượng lớn nhà đầu tư và được các hệ thống thanh toán lớn trên thế giới chấp nhận.

Hiện tại, JustSwap đang phục vụ dịch vụ liên tục cho hàng trăm dự án và hàng nghìn người tham gia thông qua tính thanh khoản không bị giới hạn.

Trao đổi nhanh chóng không cần thực thi lệnh

JustSwap được xây dựng giống như một nền tảng để giao dịch tự động. Vì vậy, nhà đầu tư không cần phải chờ đợi khớp lệnh trong khi trao đổi các mã thông báo được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn TRC20. Nhờ đó, tốc độ khớp lệnh trên sàn đã gia tăng một cách nhanh chóng.

Gia tăng lợi nhuận cao dành cho trader

Hiện nay, phần lớn các sàn giao dịch khác đều áp dụng phí hoa hồng và mức phí này sẽ tùy thuộc vào khối lượng giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, nếu trader tham gia tại sàn JustSwap, sẽ được miễn phí hoa hồng hoàn toàn, nên lợi nhuận kiếm được từ giao dịch cũng sẽ cao hơn so với các sàn khác.

Chi phí giao dịch tại JustSwap

Sàn giao dịch JustSwap đang tính phí giao dịch chỉ từ 0.3%. Điều này có nghĩa là khi nhà đầu tư trao đổi các Token TRC20, chỉ cần thanh toán mức phí tương ứng 0.3% dựa trên tổng giá trị chi phí giao dịch.

Theo đó, các khoản phí giao dịch sẽ được thanh toán từ nhà hoán đổi các mã Token tương thích với mạng lưới. Sau đó, phí sẽ được chuyển giao đến nhà cung cấp thanh khoản. Tuy nhiên, do mức phí cố định 0.3%, nên nhà giao dịch không cần phải thanh toán thêm bất cứ khoản phí nào.

Có thể thấy, khoán phí giao dịch tại sàn JustSwap, hầu như tương tự như một số nền tảng thanh khoản khác, chẳng hạn như sàn Uniswap và Mooniswap.

Hướng dẫn sử dụng giao dịch tại sàn JustSwap

Sàn giao dịch JustSwap được xem là một giải pháp hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư giao dịch hiện nay. Do đó, nếu trader vẫn đang loay hoay tìm cách giao dịch hiệu quả trên JustSwap thì có thể tham khảo 3 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Liên kết ví TRON với JustSwap

Trước khi bắt đầu giao dịch trên sàn JustSwap, người dùng phải đảm bảo kết nối ví TRONLink với sàn như sau:

Kết nối ví TronLink tại sàn JustSwap
  • Người chơi phải điền đầy đủ các thông tin mà sàn yêu cầu và nhấn vào “Connect to Wallet” để thực hiện giao dịch.
  • Sau khi truy cập thành công vào giao diện chính của TRONLink trên Chrome, nhà đầu tư hãy lựa chọn tài khoản mà bản thân mình muốn kết nối.
  • Lúc này, giao diện sẽ hiển thị ra một địa chỉ ví và số dư ví trên màn hình máy tính của nhà đầu tư.

Lưu ý: Trường hợp, nhà giao dịch sử dụng ứng dụng TRONLink trên điện thoại thì quy trình thực hiện giao dịch cũng tương tự như trên máy tính để bàn.

Bước 2: Tiến hành giao dịch trên sàn JustSwap

Sau khi, nhà đầu tư kết nối thành công với ví TRONLink thì có thể bắt đầu giao dịch với các mã thông báo TRC20 và TRX trên sàn giao dịch JustSwap.

Điền lượng Token muốn đổi và lựa chọn loại tiền tệ thích hợp
Trader nhấn chọn Confirm Swap để hoàn thành giao dịch

Hiện tại, cơ chế định giá trên nền tảng đều diễn ra theo cách tự động. Do đó, nếu nhà đầu tư muốn tiến hành giao dịch thì chỉ cần điền số lượng Token mà bản thân trader muốn trao đổi và lựa chọn loại tiền tệ muốn nhận rồi nhấn vào “Swap” là hoàn thành.

Bước 3: Confirm ví

Xác nhận ví
  • Trên thực tế, toàn bộ hoạt động giao dịch trên sàn JustSwap đều bắt buộc nhà đầu tư phải xác minh từ ví. Vì vậy, sau khi hoàn thiện xong 2 bước trên thì trader cần nhấn vào mục “Accept” nằm trong cửa sổ Request Signature.
  • Khi nhà đầu tư nhận được một thông báo Confirm xuất hiện ở góc phải màn hình máy tính, nghĩa là nhà đầu tư đã hoàn thành xong giao dịch.

Hướng dẫn swap token trên sàn JustSwap

Khi đã kết nối ví với nền tảng JustSwap, lúc này bạn đã có thể bắt đầu giao dịch với Token TRC 20 và TRX ngay trên sàn giao dịch JustSwap.

Cơ chế giá trên sàn JustSwap tự động và không có sổ đặt lệnh (Orderbook) nên giao dịch của bạn sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

Bước 1: Nhập lượng coin muốn swap vào sàn và chọn đồng coin muốn nhận lại.

Khi các thông tin đã được hiển thị rõ ràng, số lượng coin tối thiểu bạn có thể nhận và phí sẽ được hiển thị để bạn nắm được.

Bước 2: Bạn nhấn Swap và chọn tiếp Confirm Swap để xác nhận giao dịch.

Tiến hành Confirm Swap

Bước 3: Nhằm xác nhận giao dịch trong ví, bạn nhấn nút Accept ngay trong cửa sổ Request Signature.

Nhấn chấp nhận để xác nhận giao dịch

Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị yêu cầu hoán đổi của bạn giống như hình bên dưới.

Yêu cầu hoán đổi hoàn tất

Bước 5: Bạn sẽ nhận được thông báo Confirmed bên phải màn hình khi quá trình hoàn đổi thành công. Tiếp theo bạn có thể thực hiện swap token trên sàn JustSwap.

Hướng dẫn thêm thanh khoản cho JustSwap

Bước 1: Kết nối TronLink với JustSwap và nhấn vào Pool.

Bước 2: Nhấn tiếp Add Liquidity hoặc bạn có thể chọn thanh khoản đã thêm từ Pool, chọn tiếp Your Liquidity và nhấn Add.

Bước 3: Chọn 2 token muốn thanh khoản và bắt buộc phải có token TRX, nhập số tiền muốn thêm và nhấn Supply.

Lưu ý: Trong quá trình bạn nhập số lượng token, hệ thống sàn JustSwap sẽ tính lượng mã thông báo khác dựa trên giá tương đối của cặp token trong nhóm và hiển thị thông tin này giúp bạn dễ dàng theo dõi.

Bước 4: Nhấn chọn Confirm Supply nhằm xác nhận lại giao dịch. Một cửa sổ mới sẽ hiện lên giúp bạn xác nhận thanh khoản từ ví, bạn đồng ý thì nhấn Accept.

Nhấn Confirm Supply

Trên đây là những thông tin về JustSwap là gì? Đây là một trong những giao thức giao dịch đầu tiên được ra mắt trên TRON Blockchain, góp phần đa dạng hóa thị trường tài chính phi tập trung và thúc đẩy sự phát triển của nền tảng TRON. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về JustSwap.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.