X

Internet Computer Protocol là gì? Thông tin mới nhất về Internet Computer Protocol (ICP)

Internet Computer Protocol là gì? Thông tin mới nhất về Internet Computer Protocol (ICP)

Internet Computer Protocol là gì? Một hệ thống điện toán đám mây với mã nguồn Blockchain cho phép người dùng truy cập web và điện thoại một cách nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn mạng. Vậy dự án có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Internet Computer Protocol là gì?

Tìm hiểu Internet Computer Protocol là gì?

ICP là gì? Internet Computer Protocol là một nền tảng Blockchain, cho phép các nút trên máy chủ toàn cầu quản lý và vận hành mạng lưới dữ liệu an toàn. ICP xây dựng một Blockchain có khả năng mở rộng cao và ứng dụng được đơn giản hóa bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh.

ICP là một trung tâm dữ liệu phi tập trung hoạt động dựa trên sự đóng góp của tất cả các máy tính cá nhân trong hệ thống chứ không phải trên bất kỳ hệ thống máy tính đơn lẻ nào. Vì người dùng có thể truy cập ứng dụng thông qua trình duyệt web và điện thoại, điều này đảm bảo an ninh mạng đồng thời giúp phát triển trang web Front-End dễ dàng hơn.

Điểm nổi bật của Internet Computer Protocol (ICP)

Cấu trúc của Internet Computer Protocol (ICP)

Cấu trúc ICP được tạo thành từ 4 lớp. Người dùng và nhà phát triển có thể triển khai mã và lưu trữ dữ liệu trên lớp trên cùng – Internet Computer Protocol – bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh được gọi là Canisters.

Dữ liệu được chuyển xuống hai lớp sau khi tương tác với giao thức, bao gồm ICP Protocol, IP/Internet và đến trung tâm dữ liệu người dùng. Người dùng có thể sử dụng Internet Computer Protocol để truyền trực tiếp dữ liệu phát triển sang Internet mở nhằm tạo các trang web và xuất bản các ứng dụng phi tập trung.

Các nhà phát triển và người dùng sẽ có quyền cho phép bất cứ ai truy cập vào dữ liệu của họ hoặc trao quyền cho người dùng cuối quản lý dữ liệu đó bằng Network Nervous System (NNS) do Dfinity Foundation phát triển. Do đó, các máy chủ hoặc nhà phát triển máy chủ như Facebook, Google và những người khác không thể sở hữu thông tin của người dùng Dapp.

Trình xác thực phải được cấp chứng chỉ DCID thông qua cơ chế quản lý theo thuật toán NNS để các nút hoạt động trên nền tảng ICP. Theo Dfinity Foundation, các giao dịch trên nền tảng sẽ chỉ mất từ 3 đến 5 giây, một con số ấn tượng khi so sánh với hệ sinh thái Ethereum hiện tại.

Vai trò của đồng ICP Coin

ICP Coin là đồng tiền điện tử của nền tảng Internet Computer (IC), một hệ thống máy tính phân tán được xây dựng trên blockchain. Vai trò của ICP Coin là làm nhiệm vụ trao đổi giá trị giữa các thành viên trong mạng lưới Internet Computer.

ICP Coin có nhiều vai trò như sau:

  • Là phương tiện thanh toán: ICP Coin có thể được sử dụng để thanh toán các dịch vụ, sản phẩm hoặc tài sản khác trên nền tảng Internet Computer.
  • Là năng lượng phục vụ cho các ứng dụng: ICP Coin được sử dụng để đóng góp năng lượng tính toán cho các ứng dụng phân tán trên nền tảng Internet Computer.
  • Đóng vai trò trong việc bảo mật mạng: ICP Coin được sử dụng để đảm bảo an toàn và bảo mật cho các giao dịch và hoạt động trên nền tảng Internet Computer.
  • Là một công cụ đầu tư: ICP Coin là một tài sản kỹ thuật số và có thể được sử dụng như một công cụ đầu tư để đầu tư vào tiềm năng phát triển của nền tảng Internet Computer.

Tóm lại, ICP Coin có vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị và thực hiện các giao dịch trên nền tảng Internet Computer và cũng là một công cụ đầu tư cho các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng phát triển của nền tảng này.

Thông tin chi tiết về ICP Token

Thông tin chi tiết về ICP Token

ICP coin là mã thông báo tiện ích và quản trị chính thức của dự án Internet Computer Protocol. Đồng tiền này được xây dựng theo tiêu chuẩn ERC20.

ICP Key metrics

  • Token Name: Internet Computer Protocol Token
  • Ticker: ICP
  • Blockchain: Dfinity.
  • Token Standard: ERC20
  • Token type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 469,213,710 ICP
  • Circulating Supply: 136,899,213 ICP

ICP Token Allocation

ICP Token Allocation

Tổng cung của ICP Token sẽ được nhóm dự án phân phối theo tỷ lệ như sau:

  • 24.72% dành cho nhà phát triển dự án
  • 23.86% dành cho DFINITY Foundation
  • 18% dành cho đội ngũ phát triển
  • 9.50% dành cho các nhà đầu tư dự án ban đầu.
  • 7% dành cho các nhà phát triển chiến lược
  • 4.96% dành cho mở bán trước
  • 4.26% dành cho hiệp hội xây dựng hệ thống máy tính Internet
  • 3.79% dành cho nhà phát triển quan hệ đối tác chiến lược
  • 2.40% dành cho ban cố vấn
  • 0.80% dành cho Airdrop cộng đồng
  • 0.48% dành cho nhà tài trợ dự án
  • 0.22% dành cho nhà điều hành

ICP Token Use Case

ICP coin là mã thông báo gốc của nền tảng. Vì ICP coin có cả tính năng quản trị và tiện ích, nên nó sẽ được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Người dùng có quyền đóng ICP khi bỏ phiếu cho các đề xuất. Hơn nữa, khi tham gia vào quá trình quản lý dự án, người chơi sẽ được thưởng bằng các hoạt động.
  • Người dùng có thể sử dụng ICP coin để thanh toán phí giao dịch trên nền tảng. Hầu hết, các nhà phát triển cũng như người tham gia vào dự án đều phải thanh toán phí khi sử dụng hoặc tương tác với ứng dụng phi tập trung.

Có thể mua bán ICP coin ở đâu?

ICP là gì? Có thể mua bán ICP coin ở đâu?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể giao dịch ICP coin tại một số sàn giao dịch uy tín trên thị trường như: Sàn giao dịch Binance, sàn giao dịch Coinbase và sàn giao dịch Huobi Global,… Đây đều là những sàn giao dịch lớn với khối lượng giao dịch lên đến hàng trăm mỗi ngày.

Nên mua ICP coin hay không?

Nền tảng Internet Computer và ICP Coin đều là các công nghệ mới và đầy tiềm năng, và cũng đang được theo dõi chặt chẽ bởi các nhà đầu tư và các chuyên gia trong lĩnh vực. Một số điểm mạnh của ICP Coin là khả năng tích hợp ứng dụng web trực tiếp trên blockchain, hệ thống lớp công nghệ phân tán, cộng đồng lớn, và sự phát triển đang diễn ra liên tục.

Tuy nhiên, như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, đầu tư vào ICP Coin cũng có rủi ro. Giá trị của ICP Coin có thể tăng hoặc giảm, và các yếu tố khác như tình hình thị trường, sự phát triển của dự án, và các yếu tố kinh tế khác có thể ảnh hưởng đến giá trị của nó.

Trước khi quyết định đầu tư vào ICP Coin, bạn nên nghiên cứu kỹ về dự án và hiểu rõ về tiềm năng phát triển cũng như rủi ro của nó. Hơn nữa, bạn nên xem xét tỉ lệ rủi ro/phần thưởng để đánh giá xem liệu việc đầu tư vào ICP Coin có phù hợp với tình hình tài chính và mục tiêu đầu tư của bạn không. Bạn cũng nên tìm kiếm ý kiến ​​từ các chuyên gia và tư vấn đầu tư để có được cái nhìn toàn diện hơn.

Sanuytin.com chia sẻ toàn bộ thông tin về Internet Computer Protocol là gì? Hy vọng, qua bài viết nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn về dự án và đồng tiền ICP. Tuy nhiên, bất cứ khoản đầu tư nào cũng tiềm ẩn rủi ro, nên trader hãy nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng trước khi xuống tiền. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.