X

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng sau khi S&P 500 khía kỷ lục

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng sau khi S&P 500 khía kỷ lục

Các hợp đồng tương lai gắn liền với các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã tăng vào tối thứ Năm chỉ vài giờ sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục và Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật kích thích mang tính bước ngoặt.

Hợp đồng tương lai của Dow tăng thêm 60 điểm và cho thấy mức tăng tương tự khi giao dịch bình thường tiếp tục vào thứ Sáu. Nasdaq 100 và S&P 500 tương lai đều tăng khoảng 0,2%.

Chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch thường lệ hôm thứ Năm khi cổ phiếu công nghệ phục hồi trở lại và gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Biden đã trở thành luật. Chỉ số S&P 500 tăng 1% và đạt mức cao mới đóng cửa, vượt qua kỷ lục trước đó từ ngày 16 tháng 2.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, chỉ số tụt hậu tương đối, đã tăng 188,57 điểm sau khi tăng hơn 300 điểm trước đó trong phiên lên mức kỷ lục trong ngày.

Các chỉ số trên sàn chứng khoán Mỹ

Mark Haefele, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, viết: “Mặc dù chúng tôi dự đoán các điều kiện sẽ vẫn không ổn định, nhưng những phát triển gần đây nhất về ba trong số các động lực chính của thị trường – kích thích, tin tức đại dịch và lạm phát – chỉ ra khả năng tăng vốn chủ sở hữu hơn nữa,”

“Kích cầu về cơ bản lớn hơn đáng kể so với dự kiến ​​hồi đầu năm. Các điều khoản của nó cũng có khả năng hỗ trợ cao cho tiêu dùng và tăng trưởng, ”ông nói thêm khi đề cập đến biện pháp kích thích. “Cơn gió này xuất phát từ những dấu hiệu hiện có về nhu cầu bị dồn nén từ người tiêu dùng Hoa Kỳ.”

Nhưng trong khi S&P 500 đạt được kỷ lục đóng cửa mới, thì Nasdaq Composite lại có mức tăng tốt nhất trong ngày với mức tăng 2,5% trong bối cảnh xu hướng quay trở lại cổ phiếu công nghệ phổ biến. Các động thái đưa chỉ số đó cao hơn bao gồm mức tăng 4,7% ở Tesla và mức tăng ít nhất 3% ở Apple, Facebook, Alphabet và Netflix.

Nasdaq đang thoát khỏi mức điều chỉnh 10% mà nó phải chịu hồi đầu tháng này và vẫn thấp hơn 5,48% so với kỷ lục của chính nó mà nó đã thiết lập vào tháng Hai.

Lợi tức trái phiếu tăng nhanh đã gây áp lực lên chỉ số công nghệ nặng vào đầu tháng 3 khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang các cổ phiếu chu kỳ, nhạy cảm về kinh tế. Lãi suất tăng mạnh có thể gây áp lực lớn lên các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao vì chúng làm giảm giá trị tương đối của lợi nhuận trong tương lai.

Xu hướng đó có vẻ sẽ đảo ngược một phần vào thứ Năm khi lợi suất trái phiếu giảm xuống; Nasdaq đã tăng 3,7% tính đến thời điểm hiện tại trong tuần này và vượt trội hơn cả S&P 500 và Dow trong giai đoạn này. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, đạt đỉnh khoảng 1,6% trong tháng này, được nhìn thấy lần cuối cùng chỉ ở phía bắc 1,53%.

Các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể được thiết lập cho một năm 2021 khỏe mạnh đã rất dồi dào vào thứ Năm sau khi Biden ký gói cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la được mong đợi của ông thành luật . Kế hoạch sẽ gửi các khoản thanh toán trực tiếp lên tới 1.400 đô la cho nhiều người Mỹ, đồng thời cũng sẽ đưa gần 20 tỷ đô la vào tiêm chủng Covid-19 và 350 tỷ đô la vào cứu trợ của chính phủ tiểu bang, địa phương và bộ lạc.

Biden đã thông báo vào tối thứ Năm rằng ông sẽ chỉ đạo các tiểu bang để tất cả người lớn đủ điều kiện tiêm vắc-xin trước ngày 1 tháng Năm trong bài phát biểu đầu tiên của ông trên cương vị tổng thống.

Các nhà đầu tư cũng hoan nghênh việc đọc kết quả tốt hơn mong đợi một chút về các đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cho thấy số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: