X

Hedera là gì? Tìm hiểu chi tiết về Hedera (HBAR) 2023

Hedera là gì? Tìm hiểu chi tiết về Hedera (HBAR) 2022

Hedera (HBAR) là một trong những dự án Ethereum được cộng đồng nhà đầu tư đánh giá cao do sự hỗ trợ đắc lực của những “Ông trùm” trong nền kinh tế toàn cầu. Vậy Hedera là gì? Dự án có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hedera là gì?

Hedera Hashgraph là một mạng lưới phân tán

Hedera Hashgraph là một mạng lưới phân tán có trung tâm chính hỗ trợ Dapps dựa trên web. Thông tin của Hedera sẽ được lưu trữ trên DAG thay vì trên chuỗi, như các nền tảng Blockchain phổ biến hiện nay.

Công nghệ tiên tiến của hệ thống đã tạo ra một hệ sinh thái chất lượng cao, cho phép các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tương tác với nhau mà không cần gặp trực tiếp, với phí giao dịch thấp, tốc độ xử lý nhanh và không có sự can thiệp của bên thứ 3.

Tính năng độc đáo của nền tảng này là cung cấp hiệu suất giao dịch cao tương đương với các Blockchains miễn phí phổ biến (Bitcoin, Ethereum,…) nhưng với tốc độ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, năng lượng và minh bạch với người dùng.

Hedera Hashgraph có điểm gì nổi bật?

Đặc điểm nổi bật Hedera là gì?

Tốc độ giao dịch tối ưu

Khi thế giới tiền điện tử ngày càng phổ biến, các sàn giao dịch phải đổi mới công nghệ để giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong mạng Blockchain. Do đó, Hedera (HBAR) là một giải pháp thay thế tuyệt vời, với hiệu suất tối ưu hơn 10.000 TPS.

Tính bảo mật cao

Một khi công nghệ Blockchain được ứng dụng rộng rãi trên thị trường sẽ có hàng tỷ giao dịch được thực hiện mỗi ngày. Vào thời điểm đó, ngoài hiệu suất, Blockchain phải đảm bảo quyền riêng tư tối ưu của hệ thống, tức là hạn chế các cuộc tấn công của Hacker.

Nhận thức được vấn đề, Hedera đã phát triển giao thức đồng thuận aBFT – Một hệ thống có tính năng bảo mật cực cao.

Tính minh bạch

Do sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiền ảo, đi kèm với sự ra đời của hàng loạt các Blockchains, rất khó để duy trì chất lượng và tính hợp pháp. Do đó, Hedera đã tích hợp đầy đủ các giao thức tiên tiến để đảm bảo tính công bằng và ổn định của hệ thống.

Khả năng vận hành

Nhóm phát triển dự án tin rằng nếu hệ thống sổ cái phân tán được quản lý bởi những “Gã khổng lồ” từ nhiều ngành nghề khác nhau thì sẽ hiệu quả hơn. Do đó, Hedera (HBAR) được điều hành bởi 39 công ty quyền lực nhất thế giới, bao gồm Boeing, Chainlink Labs, Dentons, Deutsche Telekom, LG, Google và nhiều công ty khác.

Đội ngũ phát triển Hedera (HBAR)

Đội ngũ phát triển Hedera (HBAR)
  • Dự án Hedera được thành lập bởi Tiến sĩ Leemon Baird, người đồng sáng lập CTO và CSO. Ông có bằng tiến sĩ về khoa học máy tính, một số bằng sáng chế và nhiều ấn phẩm tạp chí học thuật nổi tiếng.
  • Leemon Baird và Mance Harman nhà đồng sáng lập và CEO của dự án. Trước đây, hai người từng hợp tác với nhau trong Trio Security và BlueWave Security.
  • Bên cạnh đó, có một số thành viên khác đã đóng góp vào sự phát triển của Hedera. Họ đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực tiền ảo, công nghệ, tài chính,…

HBAR coin là gì?

Tiền tệ chính của nền tảng Hedera là đồng HBAR. Nó là một mã thông báo tiện ích có khả năng hỗ trợ các giao dịch ngang hàng, Dapps và bảo mật mạng. Đặc biệt, các ứng dụng phi tập trung sử dụng HBAR để trả phí khi thực hiện Smart Contract và lưu trữ dữ liệu trên mạng.

Thông tin cơ bản Token HBAR

  • Tên Token: Hashgraph
  • Ticker: HBAR
  • Blockchain: Hedera Hashgraph
  • Cơ chế đồng thuận: Proof of Stake
  • Thuật toán: Hashgraph algorithm
  • Tốc độ giao dịch: 5000-10000 TPS
  • Tổng cung: 50.000.000.000 HBAR

Tokenomics HBAR coin

Tokenomics HBAR coin

Token HBAR có tổng nguồn cung 50 tỷ coin và được phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 32% dành cho quỹ dự trữ
  • 24% dành cho các hoạt động phát triển hệ sinh thái của Hedera
  • 17.4% dành cho các hợp đồng giao dịch
  • 13.8% dành cho thành viên phát triển và điều hành
  • 8% dành cho Swirlds
  • 4.4% dành cho nhân viên và nhà cung cấp dịch vụ

Sàn giao dịch Hashgraph (HBAR coin)

Các nhà đầu tư có thể mua bán đồng tiền Hedera (HBAR) trên các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance, HitBTC, VCC Exchange, Bittrex, Gate.io, Huobi Global và các sàn giao dịch uy tín khác trên thị trường.

Ví lưu trữ Token Hashgraph (HBAR)

Ví lưu trữ Token Hashgraph (HBAR)

HBAR là một loại Token tiện ích của hệ sinh thái Blockchain Hedera, nên có khả năng tương thích với hầu hết các loại ví tiêu chuẩn phổ biến như Bitgo, Fireblocks, Hex Trust, Kingdom Trust, D’cent, Leger, Automic Wallet, BRD, Coinomi, dropp, Exodus Guarda,… Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể lưu trữ trực tiếp trên các sàn giao dịch Binance và Huobi.

Phân tích tiềm năng tương lai của đồng tiền Hedera

HBAR coin vẫn là một loại tiền điện tử non trẻ với vốn hóa thị trường nhỏ

Hedera coin hiện đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, nên sẽ chiếm một vị thế nhất định trên thị trường tiền điện tử. Hơn nữa, HBAR coin là một mảnh ghép quan trọng trong hoạt động giao dịch cũng như tiện ích cho người dùng nên tiềm năng tương lai của HBAR coin là khả quan.

Tuy nhiên, HBAR coin vẫn là một loại tiền điện tử non trẻ với vốn hóa thị trường nhỏ so với các đồng tiền khác. Do đó, để cạnh tranh hiệu quả, HBAR phải có những nỗ lực đáng kể để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.

Như vậy, Hedera (HBAR) là một dự án nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ nhà kinh doanh và công ty hàng đầu thế giới, nhưng nó vẫn chưa phải là lựa chọn tốt nhất cho các nhà giao dịch tìm kiếm lợi nhuận lớn trong tương lai gần. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Hedera là gì? Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.