X

Harmony ONE là gì? Một số thông tin quan trọng về dự án và ONE coin

Harmony ONE là gì? Một số thông tin quan trọng về dự án và ONE coin

Harmony ONE là gì? Thế hệ tiếp theo của IEO thuộc hệ sinh thái Binance Launchpad đang nhận được sự quan tâm từ phía người dùng. Bởi trước đó, Matic không đạt được sự tăng trưởng như kỳ vọng của trader, nên dự án Harmony này trở thành một niềm hy vọng lớn.

Dự án Harmony (ONE) là gì?

Tìm hiểu về dự án Harmony

Harmony (ONE) là một Blockchain Platform hoàn toàn phi tập trung với giao thức đồng thuận thông lượng cao là 10 triệu tps với tốc độ giao dịch trên một giây, nhưng độ trễ lại thấp chỉ dao động 100 mili giây và chi phí thấp dưới mức 0,1%.

Mục tiêu của Harmony là tạo ra một thị trường mở dựa trên giao thức đồng thuận với hiệu suất cao. Từ đó, có thể hỗ trợ cho nền kinh tế phi tập trung với quy mô trên toàn cầu lên đến 10 tỷ người dùng và 100 tỷ thiết bị trong tương lai.

Đồng thời, Harmony giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng thị trường, giao dịch token thay thế cho một số trường hợp sử dụng trong lĩnh vực tín dụng năng lượng và một số tài sản không bị thay thế. Ngoài ra, dự án vẫn đảm bảo được sự bảo mật tối đa về quyền riêng tư của người tham gia ngay cả khi chia sẻ thông tin trao đổi quảng cáo, xếp hạng tín dụng.

Cuối cùng, Harmony muốn cung cấp một mạng lưới Blockchain phi tập trung với tính năng mở rộng hoàn toàn, hỗ trợ các ứng dụng phi tập trung gồm có thị trường dữ liệu, trò chơi hay giao dịch tài chính dành cho hàng tỷ nhà đầu tư trên thế giới.

Lộ trình phát triển của dự án Harmony (ONE)

Dự án Harmony (ONE) là một nền tảng blockchain công cộng được phát triển để cải thiện tốc độ xử lý giao dịch và khả năng mở rộng cho các ứng dụng phi tập trung (dApps). Sau đây là lộ trình phát triển của Harmony:

  • Quý 2 năm 2019: Bắt đầu phát triển nền tảng Harmony.
  • Quý 4 năm 2019: Ra mắt phiên bản thử nghiệm của nền tảng Harmony và bắt đầu kiểm thử.
  • Quý 2 năm 2020: Ra mắt phiên bản chính thức đầu tiên của nền tảng Harmony.
  • Quý 3 năm 2020: Phát triển tính năng tích hợp nền tảng mã hóa và khả năng giao tiếp giữa các blockchain.
  • Quý 4 năm 2020: Ra mắt phiên bản thử nghiệm của tính năng giao tiếp giữa các blockchain và tích hợp nền tảng Ethereum.
  • Quý 2 năm 2021: Ra mắt phiên bản chính thức của tính năng giao tiếp giữa các blockchain và tích hợp nền tảng Ethereum.
  • Quý 3 năm 2021: Tăng tốc phát triển các tính năng khác như các công nghệ khai thác (mining) đa trục và ứng dụng DeFi.
  • Quý 4 năm 2021: Ra mắt tính năng hỗ trợ tập trung dịch vụ địa phương và nâng cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các nhà phát triển.
  • Quý 1 năm 2022: Ra mắt phiên bản thử nghiệm của tính năng định giá phi tập trung (oracle).
  • Quý 2 năm 2022: Ra mắt tính năng định giá phi tập trung (oracle).
  • Quý 3 năm 2022: Ra mắt các tính năng khác như tích hợp đồng thông minh (smart contract) được dễ dàng viết và triển khai trên nền tảng Harmony.

Đội ngũ phát triển của dự án

Đội ngũ của Harmony coin

Harmony sở hữu một đội ngũ quá hùng hậu với số thành viên chủ chốt lên đến 12 người. Trong đó, 7 kỹ sư từng làm việc tại Google, Apple và Amazon, cùng 2 tiến sĩ làm việc tại Thung lũng Silicon.Cụ thể đó là:

Đội ngũ phát triển của Harmony coin (ONE) là gì? AIESEC lừa đảo đúng không?
  • Stephen Tse: Đảm nhận chức vụ Founder của dự án. Với kinh nghiệm từng nghiên cứu tại công ty Microsoft Research, kỹ sư cơ sở hạ tầng cao cấp tại Google và kỹ sư chính về xếp hạng tìm kiếm tại công ty Apple. Ông đã chính thức cho ra đời công ty tìm kiếm di động Spotsetter từ nguồn vốn đầu tư mạo hiểm đến từ các quỹ, nhưng sau đó Apple đã mua lại Startup.
  • Rongjian Lan: Từng là kỹ sư cơ sở hạ tầng Play Store tại Google. Ông đã tiến hành cho xuất bản hơn mười tài liệu chuyên nghiên cứu về việc truy vấn không gian, thời gian và biểu thị trên các bản đồ. Đồng thời, còn là đồng chủ tịch của ABC Blockchain Foundation với đội ngũ nhân viên hơn 100 người đều là các kỹ sư từ Google, Facebook và LinkedIn.
  • Sahil Dewan: Tốt nghiệp trường Kinh doanh Harvard – Nơi anh từng giữ chức chủ tịch câu lạc bộ Blockchain và tiền mã hóa. Sau đó, Sahil Dewan đã thành lập một công ty Startup công nghệ cao và đồng thời kiêm chức vụ chủ tịch quốc gia của AIESEC Ấn Độ – Một tổ chức lãnh đạo thanh niên lớn hoạt động tại hơn 125 quốc gia.
  • Nick White: Tốt nghiệp bằng cử nhân và thạc sĩ liên quan đến mảng kỹ thuật điện tại Đại học Stanford. Sau đó, trở thành trợ lý giảng dạy tại đại học tại Stanford và bắt đầu nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, ứng dụng toán học cùng với vị giáo sư Bernard Widrow.
  • Alok Kothari: Kinh nghiệm chuyên sâu về mô hình Deep Learning, với sự hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên tại Apple Siri. Vì vậy, ông đã chính thức đoạt được giải thưởng bộ dữ liệu tốt nhất tại ICWSM vào năm 2013.
  • Hakwan Lau: Một chuyên gia về khoa học thần kinh và học máy. Đồng thời là phó giáo sư tại Đại học Columbia và đã tiến hành xuất bản hơn 90 bài báo trên các tạp chí hàng đầu thế giới.
  • Trausti Kristjansson: Từng có khoảng thời gian tham gia nghiên cứu tại Microsoft, nghiên cứu của IBM và nghiên cứu của Google. Sau đó, ông đã cho ra đời các công ty khởi nghiệp và lãnh đạo các kỹ sư tiến sĩ thuộc Top 1 trong lĩnh vực của họ với cương vị là giám đốc kỹ thuật.
  • Bruce Huang: Trước khi gia nhập vào Harmony, ông từng là kỹ sư nổi tiếng tại Microsoft trong bảy năm, kiêm chức vụ giám đốc tại Alibaba Cloud và Credit Ease.
  • Nicolas Burtey: Đã chính thức thành lập một Startup video VR vào năm 2012 với 40 thành viên và thành công kêu gọi nguồn vốn 10 triệu đô la, phục vụ nhu cầu của hàng nghìn người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp tại hơn 70 quốc gia khác nhau, thông qua việc bán phần mềm hoạt động dựa trên GPU và máy ảnh 360°.

Đối tác

Các mảnh ghép quan trọng hệ sinh thái Harmony
  • Animoca Brands: Harmony đang có sự hợp tác với Animoca Brands -Nhà phát triển trò chơi hàng đầu thế giới về Garfield, Doraemon và Astro Boy, để xây dựng các đồng tiền điện tử được sử dụng trong Game và thẻ sưu tầm số hóa có thể tương thích với token chuẩn ERC-721.
  • CoinXP: Sàn giao dịch DEX
  • Contentos: Hệ sinh thái ứng dụng truyền thông MAU 60m.
  • GSVlabs:Trung tâm thúc đẩy công nghệ mới dành cho các công ty Startup
  • hBits: Nền tảng chuyên token hóa bất động sản và tạo ra cơ hội để các nhà đầu tư nhận được lợi nhuận từ các danh mục đầu tư bất động sản thương mại.
  • Hyperion: Nền tảng bản đồ phi tập trung.
  • NoIZ: Nền tảng dùng để phân phối quảng cáo mạng lưới Blockchain để trả thưởng cho người dùng.
  • Nomica: Nền tảng quy định để tạo điều kiện thuận lợi để phát hành, quản trị và thanh toán chứng khoán token hóa.
  • Picolo: Cơ sở dữ liệu phi tập trung.
  • Qokka: Công cụ được sử dụng để phân tích dự đoán tâm lý thị trường. Hiện tại, đang hợp tác với dự án Harmony để phân tích dữ liệu trên mạng lưới Blockchain.

Đặc điểm nổi bật của Harmony

Từ khái niệm về Harmony coin (ONE) là gì? Nhận thấy được dự án sở hữu một số đặc điểm vượt trội như sau:

Harmony coin là gì? Đặc điểm nổi bật của Harmony Blockchain

Khả năng mở rộng

Ngoài việc bảo vệ giao tiếp mạng lưới và xác thực giao dịch thì Harmony còn có thể tăng khả năng mở rộng cho trạng thái của công nghệ Blockchain.

Bảo mật an toàn

Quy trình tạo ngẫu nhiên phân tán (DRG) nên người dùng rất khó để dự đoán trước hay xác định trước, nhưng có thể kiểm chứng hay mở rộng để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Đồng thuận hiệu quả

Harmony có thể hỗ trợ tiết kiệm được nhiều năng lượng dựa trên cơ chế PoS và sự đồng thuận với các thuật toán đã giúp cho dự án có thể mở rộng được các tuyến tính, tốc độ cũng nhanh hơn rất nhiều so với các giao thức khác.

Ngưỡng thích ứng PoS

Những nhà đầu tư nhỏ lẻ không cần phải lo ngại về các ngưỡng đầu vào vì mức yêu cầu tương đối thấp để có thể tham gia vào hệ thống và kiếm được các phần thưởng.

Cơ sở hạ tầng mạng phát triển

Nhờ vào các thuật toán phân tán thông tin thích ứng cùng mã RaptorQ, việc truyền các chuỗi khối trong các phân đoạn hay trên mạng lưới sẽ được diễn ra theo cách nhanh nhất và thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Harmony cũng hoàn thành các hoạt động giao dịch phân đoạn chéo với quy mô Logarit cùng số lượng phân đoạn khi sử dụng định tuyến Kademlia.

Giao dịch phân đoạn chéo nhất quán

Harmony có tính đa dạng trong quá trình hỗ trợ các hoạt động giao dịch phân đoạn chéo và các phân đoạn giao tiếp trực tiếp với nhau. Mục đích của việc này nhằm đảm bảo tính đồng nhất cho các giao dịch này. Vì vậy, Harmony đã sử dụng thêm giao thức khóa nguyên tử.

Cách thức hoạt động của sharding trong Harmony

Thứ giúp Harmony có thể cung cấp tính bảo mật, phân quyền và khả năng mở rộng chính là sharding. Sharding của Harmony chia thành 4 phần và chúng hoạt động song song với nhau. Người dùng có thể chọn phân đoạn và phân phối khối lượng công việc cho phân đoạn trên. Các hoạt động như giao dịch, xác thực, stake đều được thực hiện trên các phân đoạn. Những lợi ích mà Sharding mang lại cho Harmony như sau:

  • Nhờ vào Sharding, bạn không phải duy trì bản sao của toàn bộ lịch sử giao dịch trên blockchain.
  • Trình xác thực này còn ngẫu nhiên chỉ định các phân đoạn ngăn chặn quá trình chiếm đoạt từ các phần tử thù địch, Sau mỗi Epoch thì trình xác thực sẽ di chuyển đến một phân đoạn mới và những nhà lãnh đạo sẽ luân phiên nhau.

Hiện Harmony đang giới hạn 250 vị trí trong trình xác thực của mình cho từng phân đoạn và có tên là BLS Keys. Trong trường hợp cần thiết, trình xác thực và số lượng phân đoạn còn có thể tăng lên để đáp ứng nhu cầu,

Shard 0 là Beacon Chain hoạt động như một nơi chuyển tiếp thông tin giữa các shard 1, 2 và 3 và đồng thời cũng là công cụ báo hiệu. Thời gian giao dịch tại bất kỳ các phân đoạn nào cũng sẽ kéo dài 2 giây.

Tất cả các hoạt động đều diễn ra trên sharding 0, phân đoạn chéo đang trong tiến trình phát triển. Hứa hẹn trong tương lại, giao tiếp giữa những phân đoạn sẽ giúp các hợp đồng thông minh hoạt động trên từng phân đoạn bằng sự can thiệp của các node.

ONE coin là gì?

Harmony là gì? ONE coin là gì?

Harmony (ONE) là một Native token thuộc hệ sinh thái của Harmony Blockchain. Mô hình token của Harmony giúp tạo lập một nền tảng bền vững với sự hỗ trợ từ những nhà sản xuất phi tập trung và các nhà đầu tư thích hợp, với cam kết sẽ phát triển lâu dài kèm theo các chương trình ưu đãi đầu tư theo từng cấp độ.

Lúc đầu, khi được phát hành trên mạng lưới Binance Launchpad, ONE coin có cơ chế hoạt động theo chuẩn token BEP2 của nền tảng Binance Chain. Tuy nhiên, hiện tại Harmony đã chính thức hoàn thiện Mainnet nên ONE coin sẽ hoạt động và giao dịch trên hệ thống Blockchain riêng của dự án Harmony.

Thông tin cơ bản về ONE coin

  • Ticker: ONE
  • Blockchain: Binance Chain (Sau đó sẽ được Swap thành Harmony Blockchain).
  • Token Standard: BEP2
  • Token type: Utility Token
  • Total Supply: 13,344,578,232 ONE
  • Circulating Supply: 11,698,262,436 ONE

Allocation ONE coin

ONE coin la gi? Allocation ONE coin

ONE coin có tổng nguồn cung như trên, nên sẽ được nhà phát triển phân bổ vào các nguồn như sau:

  • Seed Sale: Đạt được 22,4%
  • Launchpad Sale: Đạt được 12,5%
  • Team: Đạt được 16,9%
  • Protocol Development: Đạt được 26,4%
  • Ecosystem Development: Đạt được 21,8%

ONE coin Sale

ONE coin Sale, ONE Harmony
  • Vòng hạt giống: Giai đoạn này được hoàn thành vào tháng 5 năm 2018, với nguồn vốn kêu gọi được ~18,3 triệu USD ở mức ~0,0065 USD cho mỗi token và bán được 22,4% tổng nguồn cung.
  • Bán trên Launchpad: Ra mắt vào tháng 5 năm 2019 với tổng vốn huy động được là t ~ 5 triệu USD trị giá của BNB ở mức ~0,003175 USD cho mỗi token và chiếm hết 12,5% tổng nguồn cung.

ONE coin Use Case

  • Harmony ONE token được sử dụng để thực hiện Stake và trở thành một trình xác thực (Validator) trong mạng lưới của công nghệ Blokchchain.
  • Các trình xác thực này sẽ nhận được các phần thưởng từ chính quá tình đóng góp đó bằng các đồng Harmony token.
  • Harmony token được sử dụng để thanh toán chi phí sử dụng mạng lưới bao gồm chi phí giao dịch, phí Gas và chi phí lưu trữ.
  • Harmony token được sử dụng để các hoạt động bỏ phiếu dành cho việc quản trị (Governance). Nếu không có các Harmony token (ONE), giao thức sẽ không hoạt động nữa.

Cách kiếm và sở hữu ONE coin

Cách kiếm và sở hữu Harmony ONE coin

Hiện tại, các token ONE đang được giao dịch trực tiếp trên các sàn môi giới như: Sàn Binance, sàn FTX, sàn Huobi Global, sàn Kucoin, sàn Gate.io, sàn Mandala Exchange, sàn HitBTC, sàn Bitcoin.com Exchane,…

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể tham gia vào Staking Harmony để kiếm các phần thưởng hoặc thậm chí trở thành các trình xác thực (Validator) để nhận được phần thưởng từ chính hoạt động đóng góp đó bằng các Harmony token.

Toàn bộ kiến thức tổng hợp trên đây về Harmony ONE là gì? Nhận thấy đây là một dự án có sự kết hợp giữa Ethereum và Binance Smart Chain, nên cho phép người có thể kết nối với nhiều nền tảng khác nhau, tự do sáng tạo và khám phá các tài nguyên có trong dự án.

Cách stake ONE hiệu quả như thế nào?

Bước 1: Bạn có thể stake đồng ONE thông qua chuỗi khối Harmony với tư cách là người được ủy quyền hoặc với tư cách là trình xác thực. Tuy nhiên, bạn nên chọn stake với tư cách như một người ủy quyền và bạn phải tìm một trình xác thực giúp ủy quyền cho token.

Bước 1: Bạn vào Harmony Staking Explorer để chọn trình xác thực bằng cách nhấn vào tên của họ.

Vào Harmony Staking Explorer

Bước 2: Nhấn nút Delegate.

Sở hữu ONE Harmony coin

Bước 3: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập, bạn nên tạo tài khoản khí với Harmony hoặc dùng ví hiện tại đang sử dụng vẫn được.

Bước 4: Nhấn nút Delegate một lần nữa và chọn số tiền muốn stake. Khi trình xác thực của bạn được bầu, bạn sẽ bắt đầu nhận được phần thưởng khối.

Bước 5: Nếu chọn phương thức stake dựa trên trình xác thực thì bạn cần chạy một node và quá trình này khá phức tạp đối với những người mới. Harmony có cung cấp tài liệu hướng dẫn cho bạn cách thực hiện, hãy tìm và nghiên cứu nhé!

Hướng dẫn lưu trữ đồng ONE

Harmony là một dạng blockchain tương thích với EVM, chính vì thế, khi bạn thêm ví MetaMask hoặc Binancs Chain rất đơn giản. Hoặc khi bạn sử dụng một loại ví mở rộng khác cho bạn thêm EVM bổ sung, bạn có thể dùng ví đó trong chuỗi khối Harmony. Dưới đây là những thông tin bổ ích cho việc thêm ví lưu trữ ONE mà bạn cần biết:

Tên mạng Harmony Mainnet
URL RPC mới (Dùng URL in nghiêng) Shard 0: https://api.harmony.one

Shard 1: https://s1.api.harmony.one

Shard 2: https://s2.api.harmony.one

Shard 3: https://s3.api.harmony.one

Chain ID (Dùng số in nghiêng) Shard 0: 1666600000

Shard 1: 1666600001

Shard 2: 1666600002

Shard 3: 1666600003

Ký hiệu tiền mã hóa ONE
URL Block Explorer https://explorer.harmony.one/

Harmony được tạo thành từ những shard cho nên bạn phải dùng đúng cặp URL RPC và ID khi kết nối với mỗi phân đoạn. Ban đầu bạn chỉ nên dùng shard 0 để giao dịch trên các sàn, hợp đồng thông minh hoặc stake cho đến khi các shard khác được tối ưu hơn.

Tuy nhiên, Harmony vẫn đang còn trong giai đoạn để hoàn thiện, nên sẽ tạo ra cơ hội tốt để trader xem xét đầu tư. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com đã giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về dự án. Chúc cho trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.