X

Crypto.com Chain là gì? Giới thiệu tổng quan về tiền kỹ thuật số CRO

Crypto.com Chain là gì? Giới thiệu tổng quan về tiền kỹ thuật số CRO

Crypto.com Chain là gì? Một sản phẩm của Crypto.com – Sàn giao dịch đứng thứ 4 trên thế giới về vốn hóa thị trường và được tích hợp công nghệ Blockchain cùng mã nguồn mở đã giúp cho đồng tiền này có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Vậy Crypto.com coin là gì? Đặc điểm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Crypto.com (MCO) là gì?

Crypto.com là gì?

Trước khi tìm hiểu về Crypto.com Chain là gì? Nhà đầu tư phải hiểu rõ được Crypto.com.

Đây là một mã token có ký hiệu là MCO, được người dùng sử dụng như một thẻ ghi nợ của ngân hàng, cùng giải pháp ví di động cho phép họ được mua bán, giao dịch cũng như chi tiêu tiền mã hóa như Bitcoin, Ethereum và một số loại tiền pháp định khác là USD, EUR, GBP, JPY,…

Với Crypto.com, người dùng sẽ chi tiêu một cách nhanh chóng, không tốn bất cứ chi phí nào và còn nhận được mức lãi suất liên ngân hàng. Đặc biệt, người dùng có thể kiếm tiền cho mỗi giao dịch mà họ đã thực hiện được thông qua hoạt động sử dụng thẻ Crypto.com.

Dự án Crypto.com Chain là gì?

Tìm hiểu về Crypto.com Chain

Crypto.com Chain hay còn có tên gọi khác là Crypto.com coin – Một đồng tiền thuộc sàn giao dịch Crypto.com. Nói cách khác, đây là một token nội bộ được phát triển bởi Crypto.com (MCO) với mục đích cho phép người dùng thanh toán tiền tệ trung gian chéo.

Dễ hiểu hơn thì Crypto.com Chain là một Blockchain công khai được thừa hưởng đầy đủ các yếu tố tiềm năng để trở thành một hệ sinh thái thúc đẩy áp dụng công nghệ vào đời sống hiệu quả tương tự như Payments, DeFi, NFT.

Mặc khác, dự án cũng được triển khai thêm một Sidechain là Cronos. Nhưng nếu đem lên bàn cân thì có thể nói Binance có Binance chain và Binance Smart Chain tương thích với EVM thì Crypto.com có Crypto.com Chain và Cronos tương thích với EVM.

Sứ mệnh của Crypto.com Chain

Crypto.com Chain giải quyết vấn đề gì?

Hầu hết các vấn đề của hệ thống thanh toán đều được dựa vào tiền pháp định truyền thống đều không thể bắt kịp với tốc độ phát triển của tiền kỹ thuật số vì cơ sở hạ tầng đã xuống cấp. Ngoài ra, hệ thống này còn sở hữu một số đặc điểm như sau:

  • Tính tập trung mạnh mẽ, kiểm soát, quản lý theo các nguyên tắc nghiêm ngặt
  • Người tham gia phải tốn kém chi phí
  • Khả năng tương thích của hệ thống vẫn còn hạn chế

Nhưng trong 2 năm trở lại đây, Crypto.com chỉ tập trung vào việc hoàn thành phát hành thẻ MCO Visa. Bởi vì, đội ngũ phát triển đã nhận ra điểm hạn chế ở các mạng lưới thanh toán truyền thống đó là không chấp nhận thanh tiền kỹ thuật số. Điều này tạo ra một rào cản lớn đối với người dùng, khi họ có thể được thanh toán bằng tiền mã hóa.

Hơn nữa, các hệ thống thanh toán tiền kỹ thuật số phi tập trung hiện tại vẫn chưa hoàn thiện được mạng lưới thanh toán hiện đại và thuận tiện đủ cho người dùng có thể tin tưởng thay thế cho các mạng lưới thanh toán truyền thống.

Chính vì vậy, Crypto.com Chain đã được ra đời, nhằm giải quyết các vấn đề trên theo một hình thức hiệu quả hơn để người dùng có thể thanh toán bất cứ khi nào, bất cứ loại tiền mã hóa nào cũng được và đặc biệt không tốn chi phí.

Thành phần tham gia vào dự án Crypto.com Chain

Mạng lưới của hệ thống Crypto.com Chain luôn có sự đa dạng từ các bên tham gia và mỗi đối tượng sẽ đảm nhận một công việc khác nhau. Cụ thể đó là:

Cơ chế hoạt động Crypto.com Chain là gì?
  • Customer – Khách hàng: Đây là đối tượng quan trọng, người trực tiếp sử dụng hệ thống để thanh toán tiền mã hóa và người dùng hoàn toàn có khả năng chi tiêu tiền mã hóa trực tiếp từ tài khoản trên sàn giao dịch hay trên ví lưu trữ của mình với hàng triệu người bán khác nhau.
  • Crypto Customer Acquirers: Những người được các khách hàng ủy quyền giao dịch và công việc của các đối tượng này chính là thay mặt khách hàng để thanh toán.
  • Merchant – Thương nhân: Những người bán hàng và chấp nhận thanh toán bằng các đồng tiền ảo.
  • Merchant Acquirers: Nhận ủy quyền tương tự như các khách hàng
  • Crypto.com: Kiểm soát hướng di chuyển của các dòng tiền từ người mua đến tay người bán thông qua việc áp dụng công nghệ Settlement Agent để đảm bảo tính hiệu quả cao trong quá trình chuyển đổi từ tiền mã hóa sang tiền pháp định.

Đặc điểm nổi bật của Crypto.com Chain là gì?

Crypto.com Chain luôn được cộng đồng người dùng đánh giá cao về tiềm năng phát triển của nó trên thị trường. Bởi nó là một trong số ít các đồng tiền điện tử sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Đặc điểm nổi bật của Crypto.com Chain
  • Tính bảo mật: Dự án được phát triển trên hệ thống công nghệ hiện đại, Crypto.com Chain giúp cho người dùng cảm thấy an tâm về độ bảo mật của Blockchain.
  • Tốc độ và chi phí giao dịch nhanh: Tốc độ giao dịch và xử lý ở Crypto.com Chain có thể nói là vô cùng nhanh chóng. Với giao dịch được diễn ra ngay tức thì, cùng chi phí cạnh tranh.
  • Permissionless: Bản chất là một dự án mã nguồn mở, nên rất hoan nghênh sự tương tác từ các đối tượng tham gia cũng như đóng góp vào việc phát triển mã nguồn.
  • Hệ sinh thái: Crypto.com Chain nhận được sự ủng hộ từ các dự án mang tính sáng tạo cao với hai lĩnh vực nổi bật nhất đó là Payments và DeFi.
  • Tính bền vững: Một ưu điểm lớn của nền tảng này so với các dự án khác đó là phát triển theo hướng hạn chế và thải ra các Carbon như BTC, tạo ra sự thân thiện đối với môi trường.

Thông tin cơ bản về Crypto.com coin

Crypto.com coin có mã token là CRO – Một đồng tiền điện tử thuộc nền tảng của Blockchain Crypto.com. Tuy nhiên, nó sẽ không thực hiện các ICO mà thay vào đó chỉ tiến hành Airdrop dành cho những người dùng nào sở hữu các đồng tiền Crypto.com (MCO) của họ.

Hiện tai, Crypto.com coin (CRO) đang được khởi chạy trên hệ sinh thái của Ethereum theo tiêu chuẩn của ERC20. Nhưng kể từ sau khi hoàn thành Mainnet CRO sẽ được chuyển sang khởi chạy trên mạng lưới Blockchian của Crypto.com

Thông tin cơ bản về Crypto.com coin

Một số thông tin của CRO coin

  • Ticker: CRO
  • Contract: 0xa0b73e1ff0b80914ab6fe0444e65848c4c34450b
  • Decimal: 18
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Token Type: Utility Token
  • Total supply: 100,000,000,000 CRO
  • Circulating supply: 25,263,013,692 CRO

CRO coin Use Case

CRO coin Use Case

CRO token có thể được sử dụng trong một số trường hợp sau đây:

  • Node Incentive: Các Node thuộc hệ thống công nghệ Blockchain của Crypto.com Chain sẽ được khuyến khích thông qua các phần thưởng là CRO token ngay khi xác nhận hay xử lý giao dịch trên nền tảng.
  • Transaction Fees: CRO token được sử dụng giống như một đơn vị thanh toán các giao dịch trong hệ thống Blockchain của Crypto.com
  • Cost Saver: Người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền, nếu như họ thanh toán các giao dịch, dịch vụ trên sàn Crypto.com bằng CRO token.
  • Cross Asset Intermediary: CRO token còn được sử dụng tương tự như một đơn vị thanh toán trung gian giữa các loại tài sản khác với nhau trên thị trường điện tử.

Ví lưu trữ CRO coin

Ví lưu trữ CRO coin

Như đã nhắc đến thì đồng tiền kỹ thuật số Crypto.com coin là một token được xây dựng trên mạng lưới của Blockchain thuộc hệ Ethereum theo đúng tiêu chuẩn ERC20. Do đó, người dùng có thể tạo ví lưu trữ CRO trên các ví có hỗ trợ token ERC20 như ví ImToken, ví Trust, ví MEW,…..

Trên đây là toàn bộ kiến thức tổng hợp về Crypto.com Chain là gì? Có thể thấy được, Crypto.com Chain đã phát hành đồng token chạy trên chuỗi khối riêng của nó, với các tính năng tiện ích cung cấp cho người dùng.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ trở thành điểm trở ngại lớn đối với giá trị của token và liệu nó sẽ đủ bản lĩnh để cạnh tranh với các nền tảng thanh toán khác trong lĩnh vực này hay không? Mong rằng, Bài viết của Sanuytin.com sẽ giúp trader khái quát toàn diện về dự án này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.