X

Hành động của PBOC cùng báo cáo việc làm Úc đã khiến cho NZD/USD phá vỡ mức hỗ trợ

Hành động của PBOC cùng báo cáo việc làm Úc đã khiến cho NZDUSD phá vỡ mức hỗ trợ

Đô la New Zealand giảm so với Đô la Mỹ bất chấp sự tăng giá mạnh mẽ từ RBNZ và các báo cáo việc làm của Úc cùng việc cắt giảm RRR tiềm năng từ PBOC đang được theo dõi trên APAC. Những phe bán NZD/USD có thể kiểm tra đường SMA 100 sau khi giá vượt qua ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng

Hàng loạt sự kiện chính tác động đến NZD/USD

Đồng Đô la New Zealand suy yếu so với Đô la Mỹ và Đô la Úc qua đêm mặc dù Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã tăng lãi suất (Interest Rate là gì?) mạnh mẽ lên 50 điểm cơ bản (bps) vào ngày hôm qua. Trong khi các nhà phân tích dự kiến mức tăng chỉ là 25 bps.

Lợi tức trái phiếu chính phủ New Zealand giảm sau thông báo của RBNZ, với các nhà giao dịch trái phiếu có lẽ tin rằng việc thắt chặt chính sách trong tương lai hiện đã được dự báo trước. Lợi tức kỳ hạn 5 năm giảm hơn 130 điểm cơ bản, làm mất đi lợi thế của đồng Đô la Kiwi liên quan đến chênh lệch tỷ giá.

Trong khi đó, Đô la Mỹ trượt giá so với Euro và Bảng Anh, điều này cũng kéo chỉ số DXY trên diện rộng xuống thấp hơn. Các nhà giao dịch đã giảm bớt đặt cược của họ vào việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, điều này đã đẩy lợi suất kho bạc xuống thấp hơn.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã tăng lãi suất

Đường cong kho bạc 10 năm/2 năm tăng vọt, đẩy thước đo ra xa khỏi sự đảo chiều của nó. Tuy nhiên, vào tháng này sự đảo ngược đó đã cho thấy một cảnh báo suy thoái, đẩy các chỉ số chứng khoán của Mỹ xuống thấp hơn, bao gồm cả S&P 500. Chỉ số chuẩn của Mỹ vẫn chưa phục hồi được các khoản thua lỗ.

Sáng nay, hoạt động sản xuất của New Zealand trong tháng 3 đã tăng lên 53,8 từ mức 53,6, theo chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Business NZ, nhưng có vẻ Dollar Kiwi không bị ảnh hưởng bởi việc phát hành dữ liệu.

Cuối ngày hôm nay, Singapore sẽ báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của mình. Đây sẽ là nền kinh tế lớn đầu tiên báo cáo dữ liệu GDP quý 1 và các nhà phân tích dự kiến sẽ thấy nó vượt qua mức 3,8% trên cơ sở hàng năm.

Đồng đô la Úc có thể thấy sự biến động đáng kể ngày hôm nay trước báo cáo việc làm tháng 3 và một động thái tiềm năng từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC). Theo một cuộc khảo sát, Úc sẽ báo cáo mức tăng 30 nghìn về các vai trò việc làm trong tháng 3.

Mức tăng đó sẽ đồng thời với việc giảm tỷ lệ thất nghiệp và sự gia tăng trong lực lượng lao động. Một tập hợp dữ liệu tốt hơn mong đợi có thể sẽ hỗ trợ cho Đô la Úc. PBOC cũng có thể cắt giảm yêu cầu tỷ lệ dự trữ (RRR) 0,5% sau khi Trung Quốc có hành động khác vào đầu tuần này. Điều đó sẽ giải phóng khoảng 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ trong nền kinh tế Trung Quốc.

Dự báo kỹ thuật NZD/USD

Biểu đồ NZD/USD

NZD/USD đã phá vỡ đường xu hướng chính bắt nguồn từ mức dao động thấp của tháng 1 năm 2022 cũng như đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày. SMA 100 ngày đã quản lý để chống lại biến động trong ngày nhưng phe bán có thể cố gắng xuyên thủng mức này một lần nữa.

Chỉ báo dao động MACD đã cắt xuống dưới đường trung tâm của nó, điều này có thể làm tăng thêm tâm lý giảm giá trong vị trí giao dịch của cặp tiền tệ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.