X

Hang Seng suy giảm khi đối mặt với các biện pháp phong tỏa vì Omicron có nguy cơ lây lan nhanh

Hang Seng suy giảm khi đối mặt với các biện pháp phong tỏa vì Omicron có nguy cơ lây lan nhanh

Hang Seng giảm 2,7% vào thứ sáu, giảm thêm 1% vào thứ hai. Trong đó, biến thể Omicron Covid làm dấy lên lo ngại lan rộng về việc phải áp dụng các biện pháp hạn chế và phong tỏa. Do đó, các mối đe dọa liên tục về sự can thiệp của quy định tiếp tục đè nặng lên các lĩnh vực công nghệ, trò chơi.

Sự xuất hiện của biến thể Omicron có thể ảnh hưởng đến toàn cầu

Cổ phiếu ở Hồng Kông vẫn chịu áp lực khi sự xuất hiện của biến thể “Omicron” Covid làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm kinh tế tiếp tục. Sau khi giảm 2,7% vào thứ sáu, phiên hôm thứ hai chứng kiến ​​chỉ số Hang Seng giảm thêm 1%.

Cổ phiếu sòng bạc và trò chơi đã dẫn đầu thua lỗ vào cuối năm, đáng chú ý nhất là Macau và Sands Trung Quốc. Chỉ số Hang Seng đã giảm 12% vào năm 2021, với nhiều yếu tố bị cản trở bởi một kế hoạch quản lý ngày càng phát triển, cũng như những trở ngại liên quan đến Covid.

Sự xuất hiện của biến thể Omicron đã khiến tài sản rủi ro trên toàn cầu đóng cửa vì lo ngại về việc các áp dụng những biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại tiếp tục xuất hiện. Cả Nhật Bản và Israel đều đã cấm tất cả du khách nước ngoài vào các quốc gia tương ứng của họ, trong khi các lệnh phong tỏa khu vực và các hạn chế khác đã được áp dụng ​​trên khắp Châu u.

Hồng Kông đã thông báo rằng du khách đến từ các quốc gia có trường hợp nhiễm vi rút Omicron sẽ bị buộc phải cách ly tại cơ sở chính phủ trong bảy ngày, sau đó là cách ly khách sạn thêm hai tuần. Những biện pháp này tạo thêm áp lực lên việc mở cửa trở lại kinh tế của Hồng Kông.

Chỉ số Hang Seng suy giảm khi liên tục gặp nhiều trở ngại

Các sóng gió tiếp tục tăng lên đối với Hang Seng, khi sự thắt chặt của Fed và sự giám sát quy định từ Bắc Kinh tiếp tục đè nặng lên tâm lý. Với lạm phát của Mỹ cao hơn nhiều so với dự kiến, kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất của Fed tiếp tục được kéo về phía trước.

Mới tuần trước, các nhà kinh tế của Goldman Sachs đã điều chỉnh lại dự báo của họ về việc Fed sẽ đẩy nhanh quá trình điều chỉnh vào tháng 1. Từ góc độ khu vực, tăng trưởng yếu và khả năng có thêm các cuộc đàn áp về quy định là những trở ngại trong ngắn hạn đối với chỉ số Hang Seng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.