X

Grin coin là gì? Tìm hiểu chi tiết về dự án Grin coin (GRIN)

Grin coin là gì? Tìm hiểu chi tiết về dự án Grin coin (GRIN)

Grin coin là gì? Một loại tiền điện tử tương đối mới đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng đầu tư. Grin coin sử dụng giao thức Mimblewimble để cải thiện tốc độ giao dịch trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư của người dùng. Vậy Grin coin có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Grin coin là gì?

Tìm hiểu Grin coin là gì?

Grin coin là một loại tiền điện tử mã nguồn mở được xây dựng trên giao thức MimbleWimble, đảm bảo quyền riêng tư tối đa của người dùng trong quá trình giao dịch. Được biết, đồng tiền này không có ICO, không có người sáng lập vàkhông Pre-Mine. Đặc biệt, Coin Mainnet đã chính thức hoàn thành vào ngày 15 tháng 1 năm 2019.

Hơn nữa, Blockchain Grin được viết bằng ngôn ngữ lập trình Rust, được biết đến với khả năng mở rộng nhanh chóng trong việc phát triển ứng dụng đồng thời cải thiện tốc độ giao dịch nền tảng.

Grin cho phép mọi người giao dịch hoặc tiết kiệm tiền mà không cần sự tham gia của bên thứ ba. Grin mong muốn xây dựng một thị trường phục vụ tất cả người dùng, bất kể ranh giới, văn hóa, kỹ năng hoặc khả năng tiếp cận.

Thông tin của đồng Grin coin

  • Ticker: Grin
  • Blockchain: Grin Blockchain
  • Loại: Coin, Mineable
  • Algorithm: Cuckoo Cycle
  • Consensus: Proof of Work (PoW)
  • Mã nguồn: Github
  • Tổng cung khởi tạo: Unlimited.
  • Tổng cung lưu thông với: 13,889,820 GRIN.

Đặc điểm chính của Grin coin (GRIN)

Đặc điểm chính của Grin coin (GRIN)

Tính riêng tư (Private)

Grin coin sử dụng giao thức Mimblewimble, giao thức này ẩn danh hoàn toàn địa chỉ IP của người gửi và người nhận cũng như số lượng đồng tiền liên quan đến giao dịch. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho người dùng ẩn danh trong khi bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Khả năng mở rộng (Scalable)

Hiện tại, Grin Blockchain chỉ lưu trữ các đầu ra chưa sử dụng (Unspent Outputs) và một Kernel nhỏ cho mỗi giao dịch được chứa trong một khối. Nhờ vậy, mỗi khối sẽ có nhiều không gian lưu trữ hơn.

Tính mở (Open)

Grin, được tạo ra bởi nhiều nhà phát triển trên thế giới, hiện không bị kiểm soát bởi bất kỳ công ty, tổ chức hoặc cá nhân nào.

Grin coin (GRIN) được dùng để làm gì?

Grin coin (GRIN) được dùng để làm gì?

Hiện tại, Grin coin (GRIN) sở hữu 3 tính năng chính trong Grin Blockchain như sau:

Block Rewards

GRIN được sử dụng làm phần thưởng khối cho những người khai thác để đảm bảo an ninh của mạng. Hiện tại, 60 GRIN được tạo ra mỗi phút. Sau một năm, người dùng có thể tạo ra thêm 31.536.000 GRIN. Tỷ lệ lạm phát sẽ giảm dần dựa trên số lượng GRIN lưu hành trên thị trường và sau 10 năm sẽ là 10% và sau 25 năm là 4%.

Gas Fees

Trong Grin Blockchain, GRIN được sử dụng để thanh toán phí giao dịch. Đây cũng là một lợi ích cho những người khai thác, hỗ trợ cải thiện tốc độ xác nhận và hoàn thành giao dịch một cách hiệu quả.

Payments

GRIN giống như Bitcoin, là một khoản thanh toán hoặc trao đổi giá trị, nhưng vẫn đảm bảo tính ẩn danh cho cộng đồng.

Cách thức khai thác Grin coin như thế nào?

Cách thức khai thác Grin coin như thế nào?

Grin Coin (GRIN) hoạt động tương tự như BTC, sử dụng thuật toán Cuckoo Cycle thay vì SHA256. Đồng tiền Grin sẽ có 2 phiên bản thuật toán Cuckoo Cycle dành cho người dùng như sau:

  • CuckARoo (CR-29): Chống các máy đào ASIC với hỗ trợ người dùng khai thác GPU loại 6GB+
  • CuckAToo (CT-31): Máy ASIC có thể giúp khai thác GRIN. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng các GPU 11GB+ khác để khai thác.

Theo kế hoạch ban đầu, GRIN sẽ cho phép nhà đầu tư khai thác GPU tối đa 90% và khai thác ASIC tối đa10%. Tỷ lệ này sẽ tăng dần trong 2 năm tới, cho đến khi 100% GRIN coin được khai thác bằng máy ASIC.

Mua bán, giao dịch Grin coin ở đâu?

Mua bán, giao dịch Grin coin ở đâu?

Nhà đầu tư có thể mua bán, giao dịch Grin coin tại các sàn giao dịch tiền ảo uy tín sau: Sàn Bibox, sàn KuCoin, sàn Bittrex, hay sàn Poloniex,… Trong đó, Hotbit là sàn có lượng giao dịch Grin nhiều nhất, chiếm 54,45% tổng khối lượng giao dịch.

Nhìn chung, Grin coin không có gì nổi bật so với các loại tiền điện tử khác trên thị trường. Do đó, Grin coin phải đối mặt với vô số cơ hội và thách thức để phát huy hết tiềm năng của nó, trong khi nhu cầu sử dụng của cộng đồng về Privacy Coin/ Privacy Assets ngày càng tăng. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com, giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Grin coin là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.