X

Giao dịch Đô la Úc có thể đã chìm trong tin tức mới nhất về Ukraine

Giao dịch Đô la Úc có thể đã chìm trong tin tức mới nhất về Ukraine

Tỷ giá hối đoái chính đang có mối quan hệ tương quan tốt hơn bất chấp sự biến động của thị trường chứng khoán. Cho đến nay, tình hình tương đối ‘Tốt hơn’ của Ukraine có thể đã thúc đẩy thương mại, nhưng chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương vẫn gặp rủi ro và NZD đang để mắt đến quyết định tỷ giá RBNZ.

Bản đồ thị trường hôm nay về Đô la Úc, Đô la New Zealand, tình hình chính trị Ukraine

Đồng Đô la Úc và Đô la New Zealand có mối quan hệ chặt chẽ, nhằm thúc đẩy các đồng tiền chính của chúng hoạt động tốt hơn vào thứ ba bất chấp sự biến động trên thị trường chứng khoán. Tại Phố Wall, các chỉ số tương lai theo dõi Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 1,21%, 0,72% và 0,54%. Điều này diễn ra sau những căng thẳng địa chính trị đang xảy ra xung quanh khu vực của Ukraine.

Đêm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine và ra lệnh cho “Lực lượng gìn giữ hòa bình” tham gia mà không có bất cứ thông tin chi tiết nào cả.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây ngay sau đó được đưa ra, với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thực thi chúng đối với khoản nợ của chính phủ Nga cũng như đe dọa áp đặt thêm và ông Biden cũng nhấn mạnh rằng: “Đây là sự khởi đầu của một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.”

Tuy nhiên, những biện pháp này dường như chỉ dừng lại ở mức đề xuất và có thể gây ra nhiều tác động hơn. Trong khi thị trường chứng khoán trên khắp thế giới thể hiện rõ ràng phản ứng ‘Tránh rủi ro’ thì thị trường ngoại hối lại đang trong một bối cảnh khác hơn.

Các đồng tiền định hướng theo hướng di chuyển khác, chẳng hạn như Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ, rõ ràng là hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, sự suy giảm đặc biệt này, tạo ra cảm giác thú vị khi xem xét vai trò trú ẩn trong chính khu vực của nó.

Cần lưu ý rằng lợi suất trái phiếu kho bạc cấp cao của Hoa Kỳ đã tăng lên, vượt xa mức tăng của trái phiếu có thời hạn dài hơn, chẳng hạn như kỳ hạn 10 năm.

Các quỹ tương lai của Fed cũng bắt đầu định giá lại tỷ lệ cược 6 lần tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay. Có lẽ thị trường coi những căng thẳng địa chính trị mới nhất là một yếu tố tốt hơn để thúc đẩy nhu cầu trở lại đối với giao dịch mang theo, trong đó JPY và CHF có xu hướng hoạt động như các loại tiền tệ tài trợ.

Xem thêm: https://sanuytin.com/chi-so-dow-jones/

Phân tích kỹ thuật Đô la Úc

Đồng Đô la Úc tăng so với Đô la Mỹ vào thứ ba, tiếp tục đẩy AUD/USD lên trên đường xu hướng giảm dần từ tháng 10. Giá dường như đang giao dịch trong biểu đồ hình nêm tăng giảm.

Điều này xảy ra khi đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 100 ngày đang ở gần và có thể giữ mức kháng cự quan trọng. Việc phá vỡ dưới mô hình nêm có thể cho thấy xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Nếu không, việc di chuyển lên trên đường SMA sẽ mở ra cánh cửa để đối mặt với mức cao nhất của tháng 1.

Phiên bản giao dịch Châu Á thứ tư về RBNZ, Đô la New Zealand

Tâm trạng chua chát từ Phố Wall có nguy cơ tác động vào phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ tư, khiến AUD và NZD dễ bị tổn thương.

Cổ phiếu công nghệ của Hồng Kông cũng tiếp tục gặp rủi ro sau những triển vọng mới về các vấn đề liên quan đến quy định của Trung Quốc. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cũng thông báo rằng cuộc gặp của ông với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, Sergey Lavrov, đã bị hủy bỏ.

Trong khi đó, Đô la New Zealand sẽ theo dõi chặt chẽ quyết định tỷ giá RBNZ ngày hôm nay, với NZD đang ở vị thế thú vị. Thị trường đang dự đoán một đợt tăng lãi suất từ ​​0,75% lên thành 1,00% và nhiều khả năng quyết định đó sẽ xảy ra trong năm nay.

Những kỳ vọng đó ngày càng nhiều, với việc hoán đổi chỉ số qua đêm có 7 lần tăng vào tháng 11. Do đó, đồng Kiwi Dollar có thể dễ bị ảnh hưởng trước quyết định của Ngân Hàng Trung Ương về việc đấu tranh để đáp ứng các cuộc đặt cược thắt chặt mạnh mẽ như vậy. Các nhà giao dịch NZD cũng sẽ theo dõi để biết thêm thông tin về bảng cân đối của RBNZ.

Biểu đồ hàng ngày của AUD/NZD

AUD và NZD đều có xu hướng thể hiện xu hướng giao dịch rủi ro, việc xem xét AUD/NZD có thể cung cấp cái nhìn rõ hơn về cách đưa ra các quyết định chính sách RBNZ tác động đến hành động giá của Kiwi.

Gần đây, AUD/NZD đã để lại phía sau một mô hình nến Shooting Star và điều này có thể gây ra thêm một tổn thất mới cho nhà giao dịch. Việc xóa đường SMA 20 ngày cho thấy đường 50 ngày, có thể khôi phục lại tiêu điểm tăng với mức kháng cự chính dường như là mức cao nhất vào tháng 6 năm 2021 ở mức 1,0813.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.