X

Giá vàng tăng khi đô la Mỹ đối đầu với chỉ số tâm lý và XAU/USD sẽ bứt phá cao hơn?

Giá vàng tăng khi đô la Mỹ đối đầu với chỉ số tâm lý và XAU/USD sẽ bứt phá cao hơn?

Vàng phục hồi khi triển vọng kinh tế cải thiện đè nặng lên USD và Omicron có thể không nghiêm trọng như suy nghĩ đầu tiên nhưng vẫn còn một chút nghi ngờ. Liệu lợi suất tăng có thể giúp được gì cho Đô la Mỹ?

Giá vàng tăng trong bối cảnh USD suy yếu

Giá vàng đã được hưởng lợi trong vài phiên gần đây do đồng Đô la Mỹ suy yếu, bởi lo ngại của Omicron giảm và các tài sản rủi ro đang tăng giá.

Một số nghiên cứu được công bố trong tuần này đã cho thấy những phát hiện sơ bộ rằng biến thể Omicron của Covid-19 có thể không nghiêm trọng như ước tính ban đầu.

Hai nghiên cứu ở Anh và một từ Nam Phi, nơi mà biến thể lần đầu tiên được xác định, đã cho thấy tỷ lệ nhập viện và tỷ lệ tử vong thấp hơn đáng kể. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng từ biến thể mới nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng cảnh báo rằng biến thể này dường như có khả năng lây nhiễm cao.

Dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ hầu hết đều phù hợp với kỳ vọng, nhưng các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan có nhịp đập nhẹ, làm tăng thêm tâm lý tích cực.

Mức tăng khiêm tốn gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã thêm vào sự phục hồi từ đợt bán tháo vào thứ hai, khi tâm lý được cải thiện khi bước vào kỳ nghỉ lễ.

Mặc dù lợi tức kho bạc Hoa Kỳ đã tăng cao hơn theo đường cong vào cuối năm, nhưng chúng vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong tháng 11.

Lợi tức tăng thường được coi là tiêu cực đối với vàng, nhưng khi lợi suất tăng, giá trị vốn của trái phiếu giảm. Điều này làm nổi bật thị trường hiện tại ưa thích tài sản rủi ro hơn là thiên đường phòng thủ.

Chỉ số DXY là thước đo của Đô la Mỹ so với rổ tiền tệ (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) và nó đang giảm dần. Chính sự suy yếu chung của đồng USD này là nền tảng cho giá vàng lúc này.

Phân tích kỹ thuật vàng

Dựa vào biểu đồ của giá vàng thì có thể phân tích được hành động giá của vàng diễn biến trong những ngày qua như sau:

  • Giá vàng đã tăng giá về phía cuối của phạm vi 1753.10 đến 1816.50 mà nó đã ở trong hơn một tháng.
  • Hành động giá đi ngang này đã chứng kiến sự biến động giảm đáng kể được minh họa bằng sự thu hẹp của dải Bollinger Bands dựa trên đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 21 ngày.
  • Tình trạng bất ổn của thị trường trong kỳ nghỉ dường như đã bắt đầu được thể hiện qua tất cả các SMA ngắn hạn, trung hạn và dài hạn từ năm 1785 đến năm 1800.
  • Mức kháng cự có thể ở các điểm trục và mức cao trước đó là 1813,94, 1815,60, 1834,14 và 1877,15
  • Mặc khác, hỗ trợ có thể nằm ở các điểm xoay và các mức thấp trước đó là 1761,99, 1758,93, 1753,10 và 1721,71.

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.