X

Giá vàng tạm dừng bán tháo trong ba ngày do Fed hạn chế thắt chặt định lượng

Giá vàng tạm dừng bán tháo trong ba ngày do Fed hạn chế thắt chặt định lượng

Giá vàng giảm xuống mức thấp hàng tháng mới (1895 đô la) khi nó kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn từ mức cao hàng năm (2070 đô la). Trong khi, kim loại quý này có thể củng cố đà tăng giảm của mình trước hành động quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng ngăn chặn bán tháo 3 ngày khi Fed tăng lãi suất 25bp

Sự bứt phá về giá vàng dường như đã đảo ngược trước mức cao kỷ lục ($2075) khi sự suy yếu gần đây kéo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trở lại từ vùng quá mua và sự thay đổi trong khẩu vị rủi ro có thể ảnh hưởng đến kim loại quý này khi chiến tranh giữa Nga – Ukraine cùng với sự kiềm chế mới ở Trung Quốc đã làm lung lay niềm tin của các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giá vàng cố gắng ngăn chặn đợt bán tháo kéo dài ba ngày ngay, khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đưa ra mức tăng lãi suất 25bp vì Ngân Hàng Trung Ương dường như đang chuẩn bị sẵn trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Bản cập nhật cho bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) cho thấy FOMC sẽ đưa ra một loạt các đợt tăng lãi suất trong những tháng tới khi Chủ tịch Jerome Powell và Co nhận thấy lãi suất chuẩn trên 2,00% vào năm 2022. Nhưng vẫn còn phải xem nếu Ngân Hàng Trung Ương tăng cường nỗ lực để đạt được sự ổn định giá cả khi các quan chức Fed dự kiến ​​một chính sách khó khăn hơn dành cho lãi suất của Mỹ.

Có vẻ như FOMC không vội thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình vì “Ủy ban dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm việc sở hữu chứng khoán kho bạc, lợi suất thực và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp của cơ quan tại cuộc họp tới”

Tuy nhiên, do thiếu thông tin cần thiết xung quanh chu kỳ thắt chặt định lượng (QT) có thể giữ giá vàng tiếp tục tăng khi lạm phát trở thành mối quan tâm quan trọng đối với các Ngân Hàng Trung Ương lớn.

Như đã nói, sự sụt giảm từ mức cao hàng năm (2070 đô la) có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn vì Fed dường như không vội vàng thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình và kim loại quý có thể phục hồi trong thời gian tới. Nếu như nó hoạt động tốt để xóa hàng loạt mức cao và mức thấp hơn trong tuần trước.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Triển vọng rộng hơn đối với giá vàng đã trở nên lạc quan hơn khi SMA 50 ngày ($1870) phát triển một xu hướng tích cực, nhưng vàng thỏi đã tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn sau nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức cao kỷ lục ($2075).

Đồng thời, sự sụt giảm từ mức cao hàng năm (2070 đô la) đã tạo ra tín hiệu bán trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) khi bộ dao động giảm trở lại dưới 70, trong khi vàng vượt ra khỏi phạm vi mở cửa cho tháng ba khi nó trượt xuống mức thấp hàng tháng mới ($1895).

Cần đóng cửa dưới mức chồng lấn Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%) để đưa vùng $1876 (mức thoái lui 50%) trên radar, với mức di chuyển dưới SMA 50 ngày ($1870) mở ra $1859 (mức thoái lui 23,6%).

Tuy nhiên, việc không thể đóng cửa dưới mức chồng chéo quanh mức 1916 đô la (mở rộng 38,2%) đến 1929 đô la (mức thoái lui 23,6%) có thể dẫn đến sự phục hồi trong ngắn hạn của giá vàng nếu nó cố gắng vượt qua chuỗi các mức cao và thấp hơn từ tuần trước, với việc di chuyển trên vùng $1990 (thoái lui 78,6%) đưa vùng $2025 (mở rộng 78,6%) trở lại trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.