X

Giá vàng ổn định trước chủ tịch Fed Powell và báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ

Giá vàng ổn định trước chủ tịch Fed Powell và báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ có mặt trước Thượng viện Hoa Kỳ vào thứ ba và thứ tư tuần này và những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ lời khai của ông để tìm thêm manh mối về cách Ngân Hàng Trung Ương nghĩ rằng cuộc chiến chống lạm phát đang diễn ra.

Suy nghĩ và định giá thị trường hiện tại là lãi suất sẽ đạt 525-550 bps vào cuối quý 2, tăng 3/4 điểm phần trăm so với lãi suất mục tiêu hiện tại là 450-475 bps. Bất kỳ sai lệch nào so với lộ trình tăng lãi suất dự kiến ​​này sẽ làm tăng thêm biến động cho đồng đô la Mỹ.

Vào cuối tuần, Báo cáo Việc làm mới nhất của Hoa Kỳ ( NFPs ) sẽ được công bố, một sự kiện thị trường có tầm quan trọng cao. Báo cáo tháng trước cho thấy số việc làm được tạo ra tăng đáng kể, 517 nghìn so với dự báo là 185 nghìn và 260 nghìn của tháng trước, đưa tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ xuống 3,4%, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 1969.

Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trước Thượng viện Hoa Kỳ

Các bản sửa đổi hàng năm đối với dữ liệu khảo sát được nhìn thấy sau lần cuối biến động mạnh của tháng, vì vậy báo cáo của tuần này sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem liệu dữ liệu có quay trở lại xu hướng hay không. Kỳ vọng thị trường hiện tại là có 200.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi.

Động thái tăng gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã dừng lại trong vài ngày qua, cho phép vàng tăng cao hơn. Trái phiếu UST kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lãi suất hiện đang được giao dịch với lợi suất 4,83%, giảm từ mức cao nhất gần 16 năm là 4,95% được lập vào tuần trước.

Một tín hiệu kỹ thuật, một doji bia mộ trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy rằng lợi suất ngắn hạn của kho bạc Hoa Kỳ có thể giảm hơn nữa.

Lợi suất 2 năm của kho bạc Hoa Kỳ

Lợi suất 2 năm của kho bạc Hoa Kỳ

Vàng hiện đang giao dịch ở cả hai phía của 1850 USD/oz, ở giữa hai mức Fibonacci thoái lui tại 1828 USD/oz. (38,2%) và 1878 USD/oz. (23,6%). Như đã thảo luận trước đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn đã tạo cơ hội cho vàng tăng cao hơn trong tuần trước và xu hướng lãi suất của Mỹ trong tương lai sẽ quyết định động thái tiếp theo của vàng.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày (6/3/2023)

Biểu đồ giá vàng hàng ngày (6/3/2023)

Nhà giao dịch bán lẻ tăng vị thế bán của họ

Dữ liệu của các nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 70,52% các nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ các nhà giao dịch mua và bán là 2,39 trên 1. Số lượng các nhà giao dịch mua ròng cao hơn 2,63% so với ngày hôm qua và thấp hơn 7,22% so với tuần trước, trong khi số lượng các nhà giao dịch bán ròng cao hơn 11,34% so với ngày hôm qua và cao hơn 28,96% so với tuần trước.

Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch mua ròng cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm. Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn so với ngày hôm qua và so với tuần trước.

Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế là các nhà giao dịch vẫn đang mua ròng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.