X

Giá vàng kiểm tra SMA 50 ngày trước khi có báo cáo PCE của Hoa Kỳ

Giá vàng kiểm tra SMA 50 ngày trước khi có báo cáo PCE của Hoa Kỳ

Giá vàng giao dịch lên mức cao hàng tuần mới (1675 đô la) khi lợi tức kho bạc Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp hàng tuần mới và vàng thỏi có thể tiếp tục tìm lại sự sụt giảm từ mức cao hàng tháng (1730 đô la), với sự kiểm tra của SMA 50 ngày (1689 đô la).

Vàng dao động trước quyết định lãi suất của Fed

Sau nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức thấp hàng năm (1615 USD), giá vàng dường như đang đảo chiều, nhưng kim loại quý phần lớn có thể phản ánh hành động giá từ đầu tháng này nếu nó không vượt lên trên đường trung bình động.

Với việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng tới, giá vàng có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong đường trung bình động và việc cập nhật chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ có thể khuyến khích chủ tịch Jerome Powell và Co. để duy trì cách tiếp cận hiện tại của họ để chống lạm phát, vì thước đo lạm phát ưa thích của Fed dự kiến ​​sẽ mở rộng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Quyết định tăng lãi suất của Fed gây tác động đến giá vàng

PCE cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,2% trong tháng 9, tăng từ 4,9% của tháng trước, thúc đẩy suy đoán về một đợt tăng lãi suất 75bp nữa của Fed khi Ngân Hàng Trung Ương theo đuổi chính sách hạn chế.

Do đó, giá vàng có thể bị ảnh hưởng do kim loại quý này có mối quan hệ ngược chiều với lợi suất của Hoa Kỳ và vàng miếng có thể gặp phải sóng gió trước quyết định lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 2 tháng 11 khi Ngân Hàng Trung Ương có kế hoạch gia hạn chu kỳ lãi suất tăng vọt vào năm 2023.

Phải nói rằng, nỗ lực không thành công để kiểm tra mức thấp hàng năm (1615 đô la) có thể dẫn đến việc kiểm tra SMA 50 ngày (1689 đô la) khi vàng giao dịch lên mức cao hàng tuần mới (1675 đô la), nhưng kim loại quý này có thể phản ánh hành động giá từ đầu tháng này nếu nó không thể vượt lên trên đường trung bình động.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng dường như đã đảo ngược hướng đi trước mức thấp hàng năm (1615 đô la), với vàng thỏi bắt đầu một loạt các mức cao và thấp hơn khi nó giao dịch lên mức cao hàng tuần mới (1675 đô la).

Việc đóng cửa trên $1670 (mở rộng 50%) đưa vùng $1690 (thoái lui 61,8%) đến $1695 (mở rộng 61,8%) trên radar, phù hợp với SMA 50 ngày ($1689), với mức di chuyển trên mức mở cửa trung bình động lên khu vực $1726 (mức thoái lui 38,2%).

Tuy nhiên, vàng thỏi có thể theo dõi độ dốc tiêu cực trong đường trung bình động để phản ánh hành động giá từ đầu tháng này và những nỗ lực thất bại để đóng trên $1670 (mở rộng 50%) có thể đẩy giá vàng xuống dưới $1648 (mở rộng 50%) khu vực đưa mức thấp hàng năm ($1615) trở lại trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.