X

Giá dầu giảm trong tháng 2 sau sự điều chỉnh tăng trong sản lượng của OPEC

Giá dầu giảm trong tháng 2 sau sự điều chỉnh tăng trong sản lượng của OPEC

Khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 9, giá dầu bắt đầu một loạt các mức cao và thấp thấp hơn, dầu thô dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 2 (86,55 USD) khi nó kết thúc vào tháng 7 (90,56 USD).

Giá dầu kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 2

Giá dầu đang đấu tranh để giữ vững sau khi giảm xuống dưới đường SMA 200 ngày (94,58 USD) lần đầu tiên vào năm 2022 và thông báo gần đây của OPEC rằng họ có kế hoạch tăng sản lượng thêm 0,1 mb/d trong tháng 9 năm 2022.

Việc điều chỉnh tăng tiến độ sản xuất cho thấy OPEC sẽ dần phản ứng với giá năng lượng cao, cho rằng “Việc đầu tư thường xuyên vào lĩnh vực dầu mỏ đã làm giảm công suất dư thừa trong chuỗi giá trị” và vẫn còn phải xem liệu tổ chức này có tăng sản lượng dầu thô hay không trong những tháng tới khi báo cáo GDP của Hoa Kỳ cảnh báo về một cuộc suy thoái.

Lịch trình điều chỉnh giá dầu của OPEC

Đồng thời, các bản cập nhật gần đây của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đưa ra triển vọng tiêu thụ năng lượng ảm đạm do dầu thô tồn kho bất ngờ tăng 4,467 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 7 và nguồn cung cao hơn kết hợp với dấu hiệu nhu cầu chậm lại có thể tiếp tục kéo giá dầu khi sản lượng của Hoa Kỳ tiếp cận mức trước đại dịch.

Biểu đồ dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng

Xem xét kỹ hơn các số liệu của EIA cho thấy sản lượng khai thác hàng tuần ở mức 12.100 nghìn trong tuần thứ hai và điều kiện thị trường hiện tại có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh giá khác khi OPEC thực hiện các bước bổ sung để thúc đẩy nguồn cung.

Phải nói rằng, dầu thô dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 2 (86,55 USD) sau khi xóa mức thấp nhất trong tháng 7 (90,56 USD) và giá dầu có thể gặp phải những sóng gió trước Hội nghị Bộ trưởng OPEC tiếp theo vào ngày 5 tháng 9 do tình hình kỳ vọng tiêu dùng thấp hơn.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá dầu dường như đang đảo ngược trước mức thấp nhất trong tháng 2 (86,55 USD) trong bối cảnh chuỗi nỗ lực thất bại để đóng cửa dưới SMA 200 ngày (94,58 USD), nhưng hành động giá gần đây làm tăng phạm vi giảm thêm dầu thô khi nó diễn ra ra khỏi mức thấp nhất trong tháng 7 ($90,56).

Cần đóng cửa dưới $88,10 (mở rộng 23,6%) để đưa vùng $84,20 (mở rộng 78,6%) lên $84,60 (mở rộng 78,6%) trên radar, với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng $78,50 (mở rộng 61,8%) đến $79,80 (mở rộng 61,8 %).

Những phát triển trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có thể cho thấy tốc độ thu thập động lượng giảm vì sự suy yếu gần đây của giá dầu đẩy bộ dao động về phía vùng quá bán, với mức di chuyển dưới 30 trong bộ dao động có thể đi kèm với sự sụt giảm giá dầu thô như hành vi đã thấy trong năm trước.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.