X

GBP/USD và GBP/AUD phục hồi trước sự kiện rủi ro của thị trường

GBP/USD và GBP/AUD phục hồi trước sự kiện rủi ro của thị trường

GBP đã phải đối mặt với áp lực bán trong tuần này, một phần bị đè nặng bởi dữ liệu GDP, với tổng thu nhập tăng không thể ngăn chặn đà trượt dốc.

Rõ ràng là có một số tác động giảm nhẹ đối với dữ liệu được công bố gần đây, có thể làm mờ bức tranh thực tế nhưng nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách bao gồm cả Thủ tướng Hunt gợi ý về thời điểm khó khăn sắp tới đối với Vương quốc Anh khi giá năng lượng tăng cao một lần nữa.

Nỗi lo ngại suy thoái của Vương quốc Anh và kỳ vọng của Ngân hàng Anh

So sánh lạm phát giữa khu vực đồng Euro, Mỹ và Anh

Nỗi lo ở Anh vẫn là quốc gia có tỷ lệ lạm phát cao nhất so với Khu vực đồng Euro và Mỹ. Điều này cùng với tình trạng thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng trưởng GDP được nhận thấy chậm lại khiến những người tham gia thị trường đứng ngoài cuộc, vì có vẻ như có thể cần phải tăng lãi suất thêm để thấy lạm phát hạ nhiệt hơn nữa.

Nhiều người cho rằng một động thái như vậy có khả năng đẩy Vương quốc Anh vào một cuộc suy thoái kỹ thuật, trong khi việc tạm dừng có thể khiến lạm phát tăng một lần nữa và sau đó sẽ đặt ra một loạt thách thức mới.

Đây là hành động cân bằng hiện tại mà Ngân hàng Anh phải đối mặt với việc ECB tăng lãi suất ngày hôm qua có thể sẽ gây thêm áp lực cho Ngân hàng Trung ương.

Lãi suất tác động đến GBP/USD và GBP/AUD

Về phần mình, chỉ số Dollar đang có một đợt tăng giá đáng chú ý, tất nhiên là sẽ có tuần tăng thứ 9 liên tiếp trước cuộc họp FOMC. Dữ liệu tuần này từ Mỹ đặc biệt là doanh số bán lẻ và lạm phát đang giúp đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường hiện đang đánh giá khả năng tạm dừng cao hơn vào tuần tới, điều này sẽ không có tác động lớn đến sức mạnh hiện tại của DXY, đặc biệt là khi châu Âu và Vương quốc Anh tiến gần hơn đến các cuộc suy thoái tiềm ẩn.

Có thể Fed sẽ tạm dừng vào tuần tới với những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ cuối cùng có thể chậm lại trong Quý 4 khi chấm dứt thời gian tạm dừng trả nợ cho sinh viên cũng như sự suy giảm tiết kiệm hộ gia đình. Đây là mối đe dọa tiềm tàng đối với nhu cầu mạnh mẽ và tác động tiêu cực đến dữ liệu doanh số bán lẻ trong tương lai và có thể khiến Fed phải ‘chờ xem’ để đánh giá tác động tiềm tàng.

GBP/AUD đã tăng trưởng mạnh trong năm nay nhưng gần đây đã có một đợt giảm giá nhẹ. Dữ liệu tích cực của Úc vào đầu tuần này cùng với các biện pháp hỗ trợ ở Trung Quốc và sự gia tăng doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp đã giúp Đô la Úc tăng giá.

Có một số dữ liệu tầm trung từ Úc vào tuần tới có thể củng cố thêm cho Đô la Úc và có thể thấy mức thoái lui của GBP/AUD sẽ kéo dài hơn nữa.

Sẽ rất thú vị khi đánh giá tác động của việc cắt giảm lãi suất từ ​​Trung Quốc đối với tâm lý thị trường khi phiên giao dịch tại Mỹ diễn ra. DXY phần lớn được hưởng lợi từ sự không chắc chắn và tâm lý rủi ro kém vào tuần trước, liệu điều đó có tiếp tục diễn ra trước Hội nghị chuyên đề Jackson Hole không?

Các sự kiện rủi ro tuần tới

Các sự kiện rủi ro tuần tới

Có rất nhiều sự kiện rủi ro vào tuần tới có thể gây ra biến động. Tuy nhiên, vì có dữ liệu từ nhiều quốc gia khác nhau nên có thể thấy thiếu sự theo dõi đối với bất kỳ động thái nào xảy ra ngay sau khi dữ liệu được công bố.

Một ví dụ là cuộc họp của FOMC vào thứ tư và sẽ được BoE theo sát vào thứ năm, để xem liệu bất kỳ khoản lãi hay lỗ nào đối với GBP/USD sau FOMC sẽ bền vững hay không, điều này đã chứng tỏ là một thách thức đối với thị trường trong thời gian gần đây.

Triển vọng kỹ thuật của GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

GBP/USD đã giảm giá từ mức cao mới kể từ đầu năm vào ngày 13 tháng 7 và tiếp tục xu hướng giảm đó trong tuần này với nến hàng ngày đóng cửa dưới đường MA 200 ngày. Đây là lần đầu tiên GBP/USD giao dịch dưới MA 200 ngày kể từ tháng 3 năm 2023.

Đây là một vấn đề lớn, những động thái gần đây đối với các tài sản khác đã cho thấy rằng nhà đầu tư có thể rất dễ dàng thay đổi hướng đi ngay lập tức.

Một đợt giảm giá sáng nay khi đường MA 200 ngày kiểm tra lại vì chỉ số Đô la (DXY) đã có phiên giao dịch chậm ở châu Âu. Dữ liệu tâm lý người tiêu dùng Michigan, dữ liệu này có thể thúc đẩy việc xem xét lại mức thấp nhất của ngày hôm qua ở mốc 1,2400.

Cặp tiền tệ có khả năng kiểm tra lại đường xu hướng giảm dần hiện tại trước khi tiếp tục giảm giá. Câu hỏi đặt ra là liệu đồng Bảng Anh có trụ được hay không cũng như đồng USD có thể duy trì đà tăng trong thời gian đầu tuần tới hay không.

Các cấp độ chính cần theo dõi:

Các mức hỗ trợ:

  • 1.2400
  • 1.2300
  • 1.2210

Mức kháng cự:

  • 1.2500
  • 1.2653 (MA 100 ngày)
  • 1,2733 (MA 50 ngày)

Biểu đồ hàng ngày GBP/AUD

Biểu đồ hàng ngày GBP/AUD

GBP/AUD chỉ dừng lại ở mức tâm lý 2,0000 trước khi thực hiện một đợt thoái lui đáng kể để hỗ trợ ở mốc 1,9210. Cặp tiền này có vẻ như đang thiết lập một đợt phục hồi tiềm năng từ đây vì xu hướng tăng tổng thể vẫn còn nguyên.

Tuy nhiên, GBP/AUD đã phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng dài hạn, đường này có thể báo hiệu sự phục hồi từ đây trước khi tiếp tục giảm. Đây sẽ là triển vọng phát triển của cả nền kinh tế Anh và Úc trong tương lai.

Các đường MA dường như cũng đang chuẩn bị cho một Death cross sẽ diễn ra vào tuần tới, một dấu hiệu nữa về tiềm năng thoái lui sâu hơn ngày càng tăng do quy mô của bước chuyển lên phía trên ban đầu. Nếu nhìn thấy xu hướng giảm tiếp tục giảm thì hỗ trợ sẽ được cung cấp bởi đường MA 100 ngày quanh mốc 1,9120 và có thể trở thành yếu tố quan trọng vào tuần tới.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.