X

GBP/JPY dài hạn khi chủ đề Carry Trade tái xuất hiện vào năm 2022

GBP/JPY dài hạn khi chủ đề Carry Trade tái xuất hiện vào năm 2022

Đồng Yên vẫn là một loại tiền tệ phổ biến trên thị trường ngoại hối vì nhiều lý do và trong trường hợp này là do sức hấp dẫn của nó trong ‘Giao dịch mang theo’. Giao dịch thực hiện tồn tại bất cứ khi nào trader có hai loại tiền tệ với chênh lệch lãi suất khác nhau, tức là một loại tiền tệ vẫn ở mức thấp trong khi loại tiền tệ kia tăng lên.

Điều này cho phép một quy trình theo đó các khoản tiền được vay bằng đơn vị tiền tệ có tỷ giá thấp hơn với mục đích chuyển đổi các khoản tiền đó sang đầu tư vào một loại tiền tệ có tỷ lệ hoàn vốn cao hơn.

Với lãi suất ở mức âm kể từ năm 2016, đồng Yên Nhật lại một lần nữa nổi lên như một loại tiền tệ “Tài trợ” phù hợp. Trong khi hầu hết các nước phát triển phải vật lộn với lạm phát nóng đỏ ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, Nhật Bản vẫn tiếp tục đấu tranh để đạt được mức lạm phát cao hơn trong dài hạn, kiên quyết áp dụng chế độ lãi suất âm của mình.

Đồng Bảng Anh đã nổi lên như một đối tượng phù hợp với đồng Yên khi những kỳ vọng xung quanh việc tăng lãi suất đã đạt được lực kéo vào tháng 11 năm 2021. Xem xét mối đe dọa của lạm phát leo thang, sự phục hồi trở lại của nền kinh tế Anh và dữ liệu việc làm hợp lý sau khi chấm dứt kế hoạch duy trì việc làm, Ngân Hàng Trung Ương Anh (BoE) đã quyết định tăng lãi suất 0,15% đến cuối năm 2021 ở mức 0,25%.

Kể từ các cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương vào tháng 12, tốc độ tăng lãi suất ngụ ý của thị trường đối với Sterling hiện đang nhanh hơn tốc độ của Mỹ.

Mặc dù những dấu hiệu này còn lâu mới hoàn hảo vì môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu ngày càng phản ứng nhanh hơn với những phát triển xung quanh Coronavirus và các biến thể có thể xuất hiện. Những cú sốc như vậy có khả năng khiến tỷ giá thị trường dao động mạnh.

Đảng bảo thủ thua cuộc có thể đè nặng lên đồng Bảng Anh.

Cần lưu ý rằng một cơn gió ngược có thể xảy ra đối với đồng Bảng Anh xuất hiện vào giữa tháng 12 khi Đảng bảo thủ của Boris Johnson mất ghế trong quốc hội từ North Shropshire, khu vực đã ủng hộ Đảng bảo thủ trong gần 200 năm.

Mặc dù một ghế trong tổng số 650 ghế do Đảng bảo thủ chiếm giữ có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng kết quả này đã được xem như một bản cáo trạng về sự lãnh đạo của Johnson xung quanh những thất bại gần đây.

Đảng bảo thủ không lạ gì với việc triệu tập các nhà lãnh đạo và những nghi ngờ đã xuất hiện liên quan đến tương lai của Johnson với tư cách là nhà lãnh đạo của đảng và với tư cách là thủ tướng Anh, điều này có thể đè nặng lên đồng Bảng Anh.

Về mặt kỹ thuật, GBP/JPY trước đây đã cố gắng vượt lên trên mức cao nhất năm 2018 trước khi đảo chiều mạnh về phía vùng hỗ trợ giữa 148,50 và 149,50. Ba quý cuối cùng của năm 2021 đã chứng kiến mức cao hơn trong khi mức thấp vẫn cố định quanh vùng hỗ trợ, không tạo ra mức thấp hơn.

Do đó, một thử nghiệm và thoát ra khỏi vùng hỗ trợ có thể cung cấp bệ phóng cho một thử nghiệm khác về mức cao nhất năm 2018 là 156,60 với mức kháng cự gần nhất xuất hiện tại 153,50.

Biểu đồ hàng ngày của GBP/JPY

Biểu đồ hàng ngày của GBP/JPY, cho thấy cách cặp tiền này tiếp cận mức cao nhất năm 2018 ngay trước khi ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) họp vào ngày 4 tháng 11, cuối cùng đã kết thúc trong một quyết định hơi bất ngờ là “Giữ nguyên tỷ giá bất chấp việc tăng lãi suất được định giá.”

Trong khi sự sụt giảm mạnh càng được khuếch đại bởi sự xuất hiện của biến thể Omicron, dẫn đến giá tương đối thấp hơn dao động quanh vùng hỗ trợ một lần nữa.

Tua nhanh đến ngày hôm nay và nỗi sợ hãi về Omicron đã tan biến đáng kể và có thể vừa chứng kiến lần tăng lãi suất đầu tiên của Vương Quốc Anh kể từ sau đại dịch. Do đó, giống như trước cuộc họp tháng 11, các thị trường có thể bắt đầu định giá với kỳ vọng sẽ tăng thêm nữa, điều này có thể thúc đẩy tỷ giá GBP/JPY trong quý đầu tiên của năm tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.