X

EUR/USD giảm xuống dưới 1,14 và có thể tiếp tục suy giảm trong ngắn hạn lẫn dài hạn

EUR/USD giảm xuống dưới 1,14 và có thể tiếp tục suy giảm trong ngắn hạn lẫn dài hạn

Tỷ giá EUR/USD giảm mạnh vào thứ tư tuần trước xuống dưới 1,15 mức thấp nhất trong gần 16 tháng là do tin tức rằng lạm phát của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 30 năm chứ không phải do bất kỳ diễn biến mới nào trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu.

Tuy nhiên, nó nhấn mạnh một lần nữa Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu sẽ đi sau Cục Dự Trữ Liên Bang trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ như thế nào và điều đó có thể sẽ khiến tỷ giá EUR/USD giảm thêm cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Thất vọng của trader khi EUR/USD giảm xuống dưới 1,14 trong ngắn hạn

Đồng Euro đang tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhận định rằng Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu sẽ không thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến khi một số Ngân Hàng Trung Ương lớn khác, bao gồm Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ và Ngân Hàng Anh.

Mặc dù các thị trường đã định giá như vậy từ lâu, nhưng sự sụt giảm mạnh của EUR/USD vào thứ tư tuần trước sau khi một bộ dữ liệu lạm phát gây sốc của Hoa Kỳ cho thấy rằng sự trượt dốc trong cặp tiền này còn lâu mới kết thúc.

Cuộc họp ngày 16 tháng 12 của hội đồng quản trị ECB hoạch định chính sách vẫn là quan trọng vì sau đó các thành viên hội đồng sẽ nhận được các dự báo sửa đổi cho nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Châu Âu.

Mặc dù lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 13 năm vào tháng 10 ở mức 4,1%, cao hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% của ECB trong trung hạn. Câu hỏi quan trọng sẽ là liệu các thành viên hội đồng có còn mong đợi nó giảm dần trong những tháng tới hay không.

Tin xấu đối với những người đầu cơ giá lên Euro là họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tin rằng điều đó sẽ xảy ra, và điều đó có thể không chỉ có nghĩa là tỷ giá EUR/USD giảm xuống dưới 1,14 trong ngắn hạn mà còn là sự suy yếu dài hạn nữa.

Biểu đồ tỷ giá EUR/USD từ 8/6/2020 đến 11/11/2021

Đây là thời gian biểu có thể xảy ra: Vào tháng 3 năm sau, ECB sẽ kết thúc chương trình mua khẩn cấp đại dịch, hay còn gọi là PEPP và tất cả các chương trình mua trái phiếu của nó có thể kết thúc vào mùa thu. Tuy nhiên, theo lời của chủ tịch ECB Christine Lagarde, “Rất khó xảy ra” rằng sẽ có một đợt tăng lãi suất vào năm tới.

Vì vậy, ngay cả khi chương trình mua tài sản chính, hoặc APP, tiếp tục trong vài tháng sau PEPP thì ECB vẫn sẽ tụt hậu so với Fed trong việc giảm bớt việc mua tài sản và tăng lãi suất. Sẽ không biết chắc chắn về điều này cho đến khi ngày 16 tháng 12 công bố kế hoạch giảm dần QE của ECB, nhưng miễn là nó dự kiến áp lực giá giảm dần vào năm tới, hoạt động kém hiệu quả của Euro sẽ tiếp tục.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.