X

Dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh hỗn hợp với GBP/USD suy giảm

Dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh hỗn hợp với GBP/USD suy giảm

Dữ liệu thị trường lao động mới nhất từ ​​Vương quốc Anh có nhiều ý kiến ​​trái ngược nhau vì có cả dấu hiệu phục hồi và dấu hiệu suy giảm sớm khi số người làm việc tại Vương quốc Anh tăng thêm 182 nghìn (khoảng thời gian 3 tháng đến hết ngày 23 tháng 3) trên mức dự báo con số 160k. Sự gia tăng chủ yếu là do nhân viên bán thời gian và lao động tự làm chủ.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,1% trong quý lên 3,9%, phần lớn là do những người thất nghiệp trong hơn 12 tháng. Đây là mức cao nhất kể từ giai đoạn tháng 11 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2023, số lượng vị trí tuyển dụng ước tính đã giảm 55.000 trong quý xuống còn 1.083.000.

Thu nhập trung bình của Vương quốc Anh

Tỷ lệ tuyển dụng giảm trong quý này trong chu kỳ thứ 10 liên tiếp và phản ánh sự không chắc chắn trong các ngành, khi những người trả lời khảo sát tiếp tục viện dẫn áp lực kinh tế là một yếu tố kìm hãm việc tuyển dụng. Báo cáo của ONS còn cho biết thêm rằng Vương quốc Anh đã mất 556.000 ngày làm việc vì các cuộc đình công vào tháng 3.

Thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng ở Vương quốc Anh đạt 5,8% và phù hợp với ước tính. Trong khi đó, mức tăng trưởng trung bình của khu vực công đạt 5,6% từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023, mức tăng trưởng như vậy đối với khu vực công được ghi nhận lần cuối vào tháng 8 đến tháng 10 năm 2003 (5,7%).

Triển vọng kinh tế của Vương quốc Anh

Có vẻ như đã có một loạt dữ liệu có tác động lớn của Vương quốc Anh trong hai tuần qua, những dữ liệu này đã vẽ nên một bức tranh khá hỗn hợp về nền kinh tế. Lạm phát vẫn ở mức cao khó chịu trong khi dự báo tăng trưởng được điều chỉnh gần đây từ BoE đã chứng kiến ​​một số điều chỉnh tăng được thực hiện.

Tuy nhiên, dữ liệu tăng trưởng GDP của tuần này cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP của tháng 2 và tháng 3 tương ứng chậm lại và thu hẹp lại.

Không thể phủ nhận phần lớn nền kinh tế Vương quốc Anh vẫn có khả năng phục hồi, tuy nhiên dữ liệu GDP gần đây có thể gây lo ngại. Trong khi doanh số bán lẻ cũng giảm gần đây, một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng tiếp tục thắt lưng buộc bụng khi chi phí sinh hoạt tiếp tục là một vấn đề. Nhưng cần theo dõi sát sao dữ liệu GDP khi nó bắt đầu lọc qua trong quý 2 và tất nhiên là lạm phát của Vương quốc Anh .

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa. Một đợt tăng nữa có thể xảy ra nhưng với kỳ vọng lạm phát của chính các ngân hàng, có lẽ đã đến lúc chờ đợi và xem cách tiếp cận. Khi các tác động của chu kỳ đi bộ đường dài gần đây bắt đầu có hiệu lực, các Ngân hàng Trung ương sẽ muốn đảm bảo rằng việc thắt chặt tiền tệ quá mức không trở nên phổ biến trên toàn cầu và BoE cũng không ngoại lệ.

Phản ứng thị trường

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD (16/5/2023)

Phản ứng ban đầu của thị trường sau tin tức đã chứng kiến ​​GBP/USD giảm khoảng 50 pip, điều này thật đáng ngạc nhiên so với sự phục hồi đã thấy ngày hôm qua. Sức mạnh của việc phát hành dữ liệu bài trượt cũng được hỗ trợ bởi đồng USD mạnh hơn một chút vào sáng nay.

Tuy nhiên, GBP/USD trên khung thời gian hàng ngày đang cố gắng phá vỡ bên dưới kênh tăng dần, điều này có thể mở ra mức thoái lui sâu hơn đối với các khu vực hỗ trợ được cung cấp bởi các MA 50 và 100 ngày lần lượt là 1,2380 và 1,2260.

Hãy theo dõi chặt chẽ những diễn biến xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ vì điều đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến USD và do đó là GBP/USD .

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.