X

Dự báo tỷ giá kéo dài của EURGBP, EURCHF và EURNZD

Dự báo tỷ giá kéo dài của EURGBP, EURCHF và EURNZD

Khi bước vào một năm giao dịch mới, có một số chủ đề cơ bản chính dường như có sức nặng trong việc định hướng các xu hướng tài chính lớn hơn. Một trong những vấn đề hàng đầu là xu hướng chính sách tiền tệ toàn cầu thay đổi chậm chạp.

Một số Ngân Hàng Trung Ương lớn nhất thế giới đã hành động hoặc tuyên bố ý định từ từ rút lại quan điểm cực kỳ phù hợp của họ sau cuộc suy thoái toàn cầu do đại dịch gây ra.

Trong khi các nhóm như Fed, Ngân Hàng Trung Ương Anh và Ngân Hàng Canada đã phát tín hiệu về việc tăng lãi suất và giảm dần; một trong những người chơi lớn nhất đó là Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB), đã giữ cho đường lối cực kỳ ôn hòa của mình.

Điều đó đã làm tăng thêm sức nặng đối với đồng Euro trong vài tháng qua, nhưng những tác động ở đây sẽ không di chuyển theo đường thẳng. Các dự báo sẽ được định giá và động lực từ các vấn đề cơ bản khác sẽ xuất hiện. Có thể xem xét ba dấu gạch chéo Euro trông thú vị ở bối cảnh cơ bản này cùng với các thiết lập kỹ thuật hiện tại độc đáo của chúng.

Nhận thức về thường trực chính sách tiền tệ của các Ngân Hàng Trung Ương lớn

Đồng Euro và Bảng Anh có nhiều điểm tương đồng cơ bản giữa chúng do tầm quan trọng của các nền kinh tế tương ứng đối với sức khỏe của nhau. Mối liên hệ đã bị bóp méo phần nào kể từ Brexit, nhưng việc theo dõi vẫn không quá khác biệt giữa chúng.

Trong chừng mực chênh lệch lãi suất, Ngân Hàng Trung Ương Anh (BOE) đã tăng lãi suất chuẩn của mình cách đây hai tuần lên mức cơ bản 0,25%. Đó là một sự tương phản rõ ràng về mặt diều hâu với mức nắm giữ liên tục của ECB ở mức 0,00 phần trăm.

Điều đó nói rằng, việc thắt chặt đã được dự đoán trước và thậm chí chưa được thực hiện tại cuộc họp chính sách trước đó vào tháng trước. Nhìn vào chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ ngắn hạn giữa Đức và Anh, mức chênh lệch đã không thay đổi trong những tuần qua.

Điều đó làm cho 8 ngày liên tiếp của EURGBP trượt xuống mức thấp kéo dài 20 tháng trở lại đây càng đáng chú ý hơn. Mặc dù, có thẻ sẽ nhìn thấy một sự thay đổi trên biểu đồ, nhưng quan điểm tỷ giá ổn định có thể góp phần tạo ra một sự đảo chiều hiệu quả.

Biểu đồ EURGBP với SMA 200 ngày và mô hình nến liên tiếp

Trái ngược với Bảng Anh, Franc Thụy Sĩ được hỗ trợ bởi Ngân Hàng Trung Ương lớn ôn hòa nhất đối với chính sách hiện tại. Ngân Hàng Quốc Gia Thụy Sĩ (SNB) đã duy trì mức tiêu chuẩn âm -0,75 phần trăm trong sáu năm.

Lập trường chính sách bất thường này là kết quả của nỗ lực thất bại trong việc duy trì mức sàn cho EURCHF. Kể từ sau vụ ảnh hưởng khủng khiếp đó, tỷ giá hối đoái chỉ một thời gian ngắn trở lại mức 1,20 vào quý II năm 2018.

Các thị trường đã giao dịch có ý nghĩa từ những mức cao nhất kể từ đó và gần đây chúng đã quay trở lại mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 8 năm 2015. Có một niềm tin chưa được xác nhận trên thị trường cho đến tháng 11 rằng SNB đã tích cực hành động để giữ tỷ giá hối đoái trên 1.0500, nhưng trượt giá kể từ tầng đó đã làm giảm niềm tin rằng họ đang cố gắng hoặc tệ hơn rằng họ thậm chí có khả năng làm được điều đó.

Có những biến chứng kinh tế và tài chính tiêu cực nghiêm trọng đi kèm với việc tỷ giá hối đoái này giảm đối với Thụy Sĩ. Họ có thể đấu tranh để thay đổi xu hướng vĩnh viễn, nhưng thị trường chắc chắn sẽ rất nhạy cảm với sự điều chỉnh ban đầu dẫn đến suy đoán rằng Ngân Hàng Trung Ương đang cố gắng can thiệp.

Biểu đồ EURCHF với SMA 20 và 200 ngày cùng chênh lệch Spot – 200 DMA

Đồng Euro thứ ba đang được quan tâm trên cơ sở chính sách tiền tệ và kỹ thuật là EURNZD. Ở đây, không khó để bỏ qua sự chênh lệch cơ bản vì tỷ giá ở New Zealand cao hơn nhiều so với tỷ giá ở Châu Âu.

Điều đó nói lên rằng, không có một xu hướng đường thẳng nào được tìm thấy trong tỷ giá hối đoái như thể giao dịch mang theo là vấn đề duy nhất thúc giục. Ở đây cũng vậy, lãi suất và dự báo lãi suất cũng được định giá tốt với mức tăng từ RBNZ tạo ra lực kéo đáng kể ở đây.

Mức giảm gần đây của lợi suất 10 năm của New Zealand so với đối tác của Đức vẫn đang giảm so với mức cũ, nhưng các dự báo về lãi suất không có khả năng thay đổi xu hướng đáng kể. Khi nhìn thấy tiềm năng tăng giá của Euro trong hai cặp trước đây, cặp này có vẻ được đánh giá cao về mặt kỹ thuật cho điều ngược lại với mức phá vỡ dưới 1,6500 – Một tín hiệu khả thi nếu nó xuất hiện.

Đây cũng sẽ là một động thái ‘Phạm vi’ hơn là đảo ngược toàn bộ độ nghiêng để tạo ra các cấu hình chiến lược thực tế hơn.

Biểu đồ của EURNZD được phủ bởi lợi tức 10 năm của Đức-New Zealand và tương quan trong 60 ngày

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.