X

Dự báo hàng tuần cho Bảng Anh: Dữ liệu GBP được lấp đầy trong tuần

Dự báo hàng tuần cho Bảng Anh: Dữ liệu GBP được lấp đầy trong tuần

Trong tuần tới, Vương quốc Anh lần lượt công bố việc làm, lạm phát và báo cáo tài chính. Những sóng gió đối với đồng GBP có thể sẽ xuất hiện trở lại trong thời gian tới khiến đồng bảng Anh dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, cờ gấu vẫn còn trong xu hướng tăng giá tìm kiếm đột phá.

Dự báo cơ bản hỗn hợp GBP/USD

Đồng bảng Anh được hưởng lợi trong tuần trước từ sự thay đổi tâm lý rủi ro toàn cầu khi báo cáo lạm phát của Mỹ không như kỳ vọng, dẫn đến việc bán tháo USD lớn.

Mặc dù thực tế là GDP của Vương quốc Anh vượt quá kỳ vọng, xu hướng chung vẫn còn tùy biến, với chi tiêu tiêu dùng thấp hơn có thể sẽ tiếp tục, khiến các dự báo về GDP trong tương lai có xu hướng giảm. Lãi suất cao hơn cũng đang tác động đến thị trường nhà ở, với những dấu hiệu của việc giá nhà giảm sẽ hạn chế hoạt động xây dựng.

Tuần này tại Vương quốc Anh, một số bản phát hành cao cấp đã được lên lịch. Nghỉ hưu sớm và di cư là những nguyên nhân chính khiến tỷ lệ việc làm của Vương quốc Anh bị tụt hậu so với các đối tác EU. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp, số liệu thống kê về lao động được công bố vào thứ ba sẽ rất quan trọng.

Lịch kinh tế GBP/USD

Lạm phát là nguồn quan tâm hàng đầu ở Anh, cũng như ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới. Chỉ số CPI hôm thứ tư, cho thấy cả số liệu chính và tiêu đề đều đạt mức cao mới, sẽ được thêm vào bộ dữ liệu của Ngân Hàng Trung Ương Anh (BoE) và sẽ có tác động đến báo cáo tài chính vào ngày hôm sau.

Các chuyên gia GBP sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo tài chính, đặc biệt tập trung vào các biện pháp hỗ trợ cho các hộ gia đình ở Vương quốc Anh.

Đồng đô la có thể lấy lại một số lợi nhuận đã mất ở Hoa Kỳ sau khi các thị trường phóng đại quá mức công bố CPI vào tuần trước. Lạm phát giảm một vài không nhất thiết ngụ ý rằng áp lực lạm phát đang giảm bớt và “trục xoay của Fed” đang được tiến hành.

Điều quan trọng cần nhớ là Fed vẫn đang trên con đường tích cực, mặc dù ít hung hăng hơn một chút so với vài tuần trước, điều này sẽ giữ cho đồng đô la mạnh, đặc biệt là đối với các nền kinh tế và tiền tệ tương đối yếu hơn như Anh và bảng Anh. Vì lý do cơ bản này, sự tăng giá của GBP sẽ bị hạn chế.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Hành động giá trên biểu đồ cáp hàng ngày cho thấy người mua đang kiểm tra giới hạn kháng cự trên của mô hình biểu đồ cờ gấu mới nổi (màu đen). Một nến xác nhận đóng cửa trên vùng này sẽ làm mất hiệu lực của mô hình biểu đồ và mở ra mức tâm lý 1.2000.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2000
  • Mô hình cờ kháng

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.1738
  • 1.1500

Phản ứng tích cực của khách hàng IG

Theo Dữ liệu Tâm lý Khách hàng của IG (IGCS), các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang dài 55% đối với GBP/USD. Nhà đầu tư thường áp dụng cách tiếp cận trái ngược với tâm lý đám đông, nhưng do những thay đổi gần đây về định vị dài và ngắn, thường sẽ nghiêng về xu hướng tăng trong ngắn hạn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.