X

CryptoKitties là gì? Cách kiếm nhiều tiền từ game nuôi mèo ảo

CryptoKitties là gì? Cách kiếm nhiều tiền từ game nuôi mèo ảo

Cộng đồng đầu tư gần đây đã phát cuồng với CryptoKitties, một dự án trò chơi NFT cho phép người chơi mua, bán và nuôi những chú mèo ảo đáng yêu trong khi kiếm được lợi nhuận cao. Vậy CryptoKitties là gì? Dự án có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CryptoKitties là gì?

Cryptokitties cho phép người chơi sở hữu những chú mèo ảo dễ thương được tạo ra bởi một hợp đồng thông minh

Cryptokitties là một dự án trò chơi NFT (Non-Fungible Token) dựa trên Ethereum Blockchain. Nền tảng cho phép người chơi sở hữu những chú mèo kỹ thuật số dễ thương được tạo ra bởi một hợp đồng thông minh.

Axiom Zen – Một công ty khởi nghiệp nổi tiếng của Canada trong lĩnh vực phát triển phần mềm và thực tế ảo, đã khởi động dự án vào tháng 12/2017. Trong CryptoKitties, người chơi có thể nhận nuôi và nhân giống mèo ảo với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Mỗi con mèo sẽ là duy nhất về màu sắc, hình dạng và tính cách.

Do đó, người chơi sẽ không thể tìm thấy hai con mèo giống hệt nhau. Đặc biệt, những chú mèo ảo mà người chơi sở hữu trong game sẽ không bao giờ chết nên người chơi hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình sẽ không bị mất tiền.

Cơ chế hoạt động của game nuôi mèo ảo

Token tiêu chuẩn ERC721

CryptoKitties là một mã thông báo tiêu chuẩn ERC721 trên Ethereum Blockchain, cho phép tạo ra các mã thông báo duy nhất, không thể thay thế. Trong khi đó, tất cả các Token Blockchain đều có thể hoán đổi cho nhau.

Mỗi CryptoKitty là độc nhất vô nhị và có bộ Gen kỹ thuật số riêng, được lưu trữ trong một hợp đồng thông minh. Người chơi có thể sử dụng “Thuật toán di truyền (GA)”, để lai tạo thế hệ con CryptoKitty từ hai CryptoKitties bấy kỳ.

Thuật toán di truyền (GA)

Thuật toán di truyền (GA) cố gắng bắt chước di truyền trong thế giới thực

Thuật toán này cố gắng bắt chước di truyền trong thế giới thực. Tức là, dữ liệu được lưu trữ trong mỗi con mèo ảo tương tự như DNA trong các sinh vật sống.

Ví dụ: Ở con người, DNA sẽ chứa các mã di truyền về chiều cao, màu tóc, màu da,…. Trong khi, các mã di truyền trong CryptoKitties đại diện cho màu sắc, hoa văn, kiểu sọc trên lông và nét mặt của mỗi một con mèo ảo.

Protein tạo nên DNA trong các sinh vật sống đối với thế giới thực. Các Gen được xây dựng với những con số đơn giản trong cấu trúc mã hóa mèo.

Thuật toán di truyền GA hoạt động dựa trên các nguyên tắc tương tự như cơ chế di truyền thực tế. Khi hai mã di truyền từ mèo mẹ và mèo bố được lai với nhau, một con mèo con có mã di truyền hoàn toàn khác biệt và duy nhất được tạo ra.

Do đó, mỗi thế hệ con cái có những đặc điểm riêng biệt. Kiểu Gen xác định và lưu trữ mọi thứ từ ngoại hình, kiểu hình và màu sắc trong hợp đồng thông minh.

Hợp đồng thông minh trong CryptoKitties

Thuật toán di truyền GA tạo ra những con mèo ảo kỹ thuật số độc đáo với các hợp đồng thông minh. Nền tảng hợp đồng thông minh Ethereum lưu trữ dữ liệu và sử dụng nó để thực hiện các tính toán và điều khoản. CryptoKitties sử dụng một số hợp đồng thông minh, mỗi hợp đồng phục vụ một mục đích riêng biệt như:

CryptoKitties sử dụng một số hợp đồng thông minh, mỗi hợp đồng phục vụ một mục đích riêng biệt
  • KittyBase: Bởi vì Blockchain là mã nguồn mở, tất cả mã hóa trên Dapps cũng vậy. Điều này, cho phép bất kỳ ai cũng có quyền truy cập mã của mỗi con mèo mã hóa, được lưu trữ trong các hợp đồng thông minh KittyBase.
  • KittyOwnership: Bởi vì mỗi con mèo con là duy nhất, chúng không thể thay thế được. Loại hợp đồng thông minh này hoạt động để giữ cho giá trị của mỗi con mèo ảo không đổi.
  • KittyBreeding: Hợp đồng thông minh này hỗ trợ trong quá trình nhân giống mèo ảo. Các mã trong hợp đồng KittyBreeding hỗ trợ sự kết hợp của các gen từ hai con mèo khác nhau để tạo ra một thế hệ con mới.
  • KittyAuction: Người chơi có thể mua và bán con mèo của mình với những người khác bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh.
  • KittyMinting: Đây là một chức năng hoạt động giống như các ICO. Thay vì một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng, những con mèo ảo được phân phát miễn phí cho cộng đồng. KittyMinting đã tạo ra Gen 0, thế hệ mèo ảo đầu tiên. Để bắt đầu, những con mèo Gen 0 này là miễn phí.

Hướng dẫn cách chơi game CryptoKitties

Để kiếm tiền hiệu quả từ CryptoKitties, người chơi có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tạo ví lưu trữ ETH

Metamask là lựa chọn hàng đầu của người chơi, do khả năng tương thích cao với trò chơi, hỗ trợ lưu trữ ETH và dễ dàng sử dụng như một tiện ích mở rộng trên trình duyệt web Google Chrome.

Bước 2: Mua ETH

ETH sẽ được dùng để thanh toán cho việc mua mèo NFT

ETH sẽ được dùng để thanh toán cho việc mua mèo NFT cũng như phí Gas trong quá trình trải nghiệm game. Vì vậy, người chơi có thể mua đồng coin này thông qua các sàn giao dịch sau: Binance, Huobi, Gate,… Sau khi hoàn tất giao dịch, hãy nhớ chuyển ETH đã mua từ ví của sàn giao dịch sang ví Metamask vừa được tạo.

Bước 3: Tạo tài khoản Cryptokitties

Đầu tiên, người chơi cần đăng nhập vào ví MetaMask của mình.

Sau đó, truy cập vào web https://www.cryptokitties.co/ để tạo tài khoản. Nhấn vào “Start” và liên kết với ví MetaMask của mình.

Tiếp đến, nhập địa chỉ Email và Nickname của mình, rồi nhấn vào “Continue.”

Nhập địa chỉ Email và Nickname của người chơi

Cuối cùng, nhấn vào “Sign In” và chọn “Ký nhận” để hoàn thành quá trình đăng nhập.

Hoàn thành quá trình đăng nhập game CryptoKitties

Bước 4: Mua Cryptokitties yêu thích

Chọn “Marketplace” ở góc trên bên phải giao diện trang chủ sau khi đăng nhập tài khoản cá nhân. Người chơi có thể mua một bộ sưu tập mèo đáng yêu tại đây, hoặc tìm kiếm và sở hữu những Cryptokitties tốt nhất bằng cách sử dụng bộ lọc.

Bước 5: Chăm sóc Cryptokitties

Công việc này cũng được thực hiện đơn giản nhờ tính năng “Breed Now”. Nhưng có một số điều cần lưu ý: Chỉ có Dame (mẹ) mới có thể giữ những đứa con của CryptoKitties, thế hệ càng thấp, Siring càng đắt.

Khi một con mèo thuộc Gen 0 giao phối với một con mèo khác ở Gen 0, kết quả lai thu được là một con mèo Gen 1. Khi một con mèo Gen 1 lai với một con mèo Gen 5, đời con sẽ là một con mèo Gen 6. Lưu ý rằng mèo ở thế hệ càng cao thì giá trị của nó càng thấp.

Hướng dẫn kiếm tiền từ nuôi mèo ảo

Độ quý hiếm của CryptoKitties

Giá trị của mỗi con mèo ảo được xác định bởi mức độ khan hiếm của nó. Sự khan hiếm làm tăng giá trị, đây cũng là kim chỉ nam trong hầu hết các trò chơi NFT. Theo một trong những nhà phát triển của CryptoKitties, người chơi sẽ trở thành người xác định đặc điểm nào được gọi là khan hiếm.

Nguồn gốc thế hệ của CryptoKitties là một trong những đặc điểm độc đáo nhất của chúng. Số lượng mèo Gen 0 có hạn được tạo ra trong năm đầu tiên. Do đó, chúng trở nên khan hiếm và có giá trị hơn những loại khác. Với mèo Gen 1, Gen 2, độ quý hiếm và giá trị giảm dần ở các thế hệ sau,…

Những chú mèo đắt nhất hiện nay đều thuộc Gen 1 và được sắp xếp theo mức giá từ cao đến thấp. Chúng có thể có giá lên đến hơn 999 ETH, hoặc khoảng 2 triệu USD theo giá trị ETH ngày nay. Tuy nhiên, có những đặc điểm khác góp phần vào sự khan hiếm và giá trị của CryptoKitty như sau:

Độ quý hiếm của CryptoKitties là gì?

Mewtations – Mèo đột biến

Bởi vì mèo ảo có Gen đột biến, chúng có thể tồn tại bên ngoài các cấp độ cơ bản để so sánh. Những con mèo đầu tiên mang Gen đột biến sở hữu viên đá quý kim cương, hiện chỉ được tìm thấy ở 243 con mèo. Một con mèo Mewtation với một viên kim cương được bán với giá khoảng 3 – 4 ETH.

Founder Cats – Mèo sáng lập

Những con mèo của người sáng lập cũng được đánh giá cao, vì chúng là 100 con mèo đầu tiên của nền tảng. Số ID càng thấp, nó càng hiếm, được thể hiện bằng giá trị thu được từ nó. Những Founder Cats này đã được bán với giá từ 15 đến 25 ETH.

Exclusive Cats – Mèo độc quyền

Nhóm phát triển CryptoKittens đã giới thiệu những chú mèo này. Một trong số chúng đã từng được bán đấu giá với giá 140.000 USD để làm từ thiện.

Độ hiếm và tuổi của những con mèo này quyết định giá trị của chúng, vì vậy không phải tất cả đều được đánh giá cao. Trong khi những con mèo độc quyền được chào bán với giá lên đến hàng trăm ETH, những con khác có thể dao động giá từ 2 – 3 ETH.

Cách lựa chọn một mèo ảo tốt nhất

Mỗi con mèo ảo đều có những đặc điểm riêng biệt mà người chơi cần phải cân nhắc khi mua. Dưới đây là một số tiêu chí để giúp người chơi chọn được CryptoKitties tốt nhất và sinh lời cao nhất:

Mỗi con mèo ảo đều có những đặc điểm riêng biệt mà người chơi cần phải cân nhắc khi mua.

Mèo có giá trị Cooldown thấp

Cooldown được định nghĩa là thời gian hồi phục sau khi sinh sản. Giá trị Cooldown của mèo ảo là một chỉ số cực kỳ quan trọng. Nó dao động từ “Nhanh” đến “Catatonic” và cho biết mèo phải nghỉ ngơi trong bao lâu mới có thể tiếp tục lai tạo.

Do đó, người chơi nên lựa chọn những con mèo có khả năng sinh sản vô thời hạn. Tuy nhiên, thời gian hồi phục của CryptoKitties sẽ giảm dần sau mỗi lần sinh.

Mèo có Gen số thấp

Số lượng Gen (Gen 1, Gen 2,…) đại diện cho thế hệ của một con mèo từ Gen 0. Cứ sau 15 phút, con mèo Gen 0 được đưa vào trò chơi. Trong đó:

  • Khi một con mèo thuộc thế hệ 0 phối giống với một con mèo khác ở thế hệ 0, con cái thuộc thế hệ 1.
  • Khi một con mèo thế hệ 1 phối giống với con mèo thế hệ 2, con cái thuộc thế hệ 3.
  • Một con mèo có số thế hệ càng thấp, giá trị càng lớn.

Người chơi mới nên bắt đầu với một con mèo giá rẻ với số thế hệ từ 8 đến 15 và đảm bảo rằng giá trị thời gian hồi chiêu không quá cao.

Mèo có nguồn gốc đặc biệt

Những con mèo Mewtated, Founder và Exclusive ở trên chỉ là một vài trong số những con mèo khan hiếm trong trò chơi. Người chơi nên chọn những con mèo có nguồn gốc từ những con mèo ảo này mang thuộc tính giá trị cao.

Như vậy, CryptoKitties là một trò chơi hấp dẫn, trong đó người chơi kiếm tiền bằng cách nuôi và bán mèo ảo. Tuy nhiên, người chơi không thể thu lợi nhuận một cách hiệu quả nếu như không nắm rõ các nguyên tắc cơ bản. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp kiến thức bổ ích cho trader về CryptoKitties là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.