X

Dự báo giá USD/JPY: Đồng đô la giảm kéo theo việc bán tháo USD/JPY

Dự báo giá USD/JPY: Đồng đô la giảm kéo theo việc bán tháo USD/JPY

Thống đốc BoJ không vội thay đổi đường lối chính sách tiền tệ của BoJ, trong khi các mức chính cần theo dõi đối với USD/JPY cho kịch bản tiếp tục giảm giá hiện tại. Tâm lý khách hàng IG gợi ý về việc bán tháo USD/JPY tiếp tục.

Thống đốc BoJ duy trì chính sách tiền tệ 2022

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda nhấn mạnh rằng ngân hàng không vội vàng thay đổi đường lối của chính sách tiền tệ mặc dù lãi suất giữ trên mức mục tiêu 2% kể từ đầu năm 2022. Lạm phát gia tăng được cho là do tác động phụ của cung do cung và cầu tạo ra sự không phù hợp xảy ra do hậu quả của việc khóa máy Covid -19 và chiến tranh Nga Ukraine.

Tuy nhiên, sáng nay, tại một nền tảng cho dự thảo chính sách kinh tế của chính phủ Nhật Bản, đã có sự tuyên bố rằng chính phủ sẽ xóa bỏ tư duy giảm phát và tiến tới chấm dứt giảm phát bằng chính sách tiền tệ táo bạo, chính sách tài khóa linh hoạt và chiến lược tăng trưởng.

Ngoài ra, dự thảo chính sách ban hành hy vọng rằng BoJ đạt được mục tiêu lạm phát 2% bền vững, đi kèm với tăng trưởng tiền lương được hoan nghênh. Tin tức này đã giúp cặp tiền này tiếp tục giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY và các mức lãi suất chính

Tỷ giá USD/JPY quay đầu giảm vào đầu tuần khi thông tin về một thỏa thuận tạm thời nâng trần nợ được đưa vào thị trường. Kể từ đó, các kỳ vọng về lãi suất đã đảo ngược hướng đi, ban đầu ủng hộ việc tăng 25 điểm cơ bản và giờ đây chủ yếu ủng hộ kết quả không tăng hoặc “bỏ qua”. Do đó, đồng đô la yếu hơn đã mang lại lợi ích cho đồng yên, hiện đang chứng kiến ​​cặp tiền này đi đúng hướng trong 5 ngày giảm liên tiếp.

Vùng hỗ trợ 138,20 và 138,00 hiện xuất hiện dưới dạng vùng hỗ trợ tiếp theo, tiếp theo là đường SMA 200 hiện dao động quanh mức 137,27. Động lực đi xuống được hỗ trợ bởi sự trở lại từ vùng quá mua trên chỉ số RSI về mức trung lập, giảm bớt áp lực đối với các quan chức Nhật Bản đã phải đưa ra cảnh báo rằng họ đang theo dõi chặt chẽ các động thái đầu cơ trên thị trường tiền tệ. Mức kháng cự nằm ở 140/142,25, cách khá xa.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Tâm lý khách hàng IG cho thấy việc bán tháo USD/JPY

Tâm lý khách hàng IG

Định vị bán đã được xây dựng khi cặp này ngày càng cao hơn. Bây giờ, khi USD/JPY giảm bớt, sẽ có sự hội tụ giữa vị thế mua và vị thế bán khi vị thế bán thoát ra khi động thái diễn ra. Tuy nhiên, hướng dẫn từ chỉ báo trái ngược cho thấy sẽ có nhiều hành động giảm giá hơn.

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 30,21% nhà giao dịch net-long với tỷ lệ nhà giao dịch bán khống là 2,31 trên 1.

Các chuyên gia thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch đang bán khống cho thấy giá USD/JPY có thể tiếp tục tăng.

Số lượng nhà giao dịch net-long cao hơn 3,87% so với ngày hôm qua và thấp hơn 3,17% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch net-short thấp hơn 3,25% so với ngày hôm qua và thấp hơn 7,63% so với tuần trước.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít net-short hơn so với ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây về tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá USD/JPY hiện tại có thể sớm đảo ngược xuống thấp hơn mặc dù thực tế là các nhà giao dịch vẫn net-short.

Các sự kiện rủi ro lớn trong tuần tới

Các sự kiện rủi ro lớn trong tuần tới

Hôm nay lúc 13:30 theo giờ Vương quốc Anh, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ tiết lộ số lượng việc làm được thêm vào tháng 5 ít hơn so với tháng 4. Các bản in thực tế đã thay đổi đáng kể so với các ước tính trước đó, vì vậy hãy chuẩn bị cho sự biến động gia tăng trong trường hợp có một sự khác biệt khác so với con số đồng thuận là 190 nghìn.

Nếu ADP (dữ liệu bảng lương tư nhân) của ngày hôm qua đánh bại và tăng số lượng việc làm trong PMI sản xuất ISM là bất cứ điều gì xảy ra, thì rất có thể thấy một bản in trên cả mong đợi. Tuy nhiên, phải nói rằng ADP đã chứng tỏ là một công cụ dự đoán không đáng tin cậy về NFP dữ liệu và vẫn chưa biết liệu phương pháp mới của nó có tốt hơn phương pháp trước hay không.

Một nhịp đập đáng kể có thể chứng kiến ​​​​sự gia tăng kỳ vọng về lãi suất, nâng đồng đô la và bằng cách mở rộng, USD/JPY. Việc bỏ lỡ có thể thêm vào đợt bán tháo hiện tại khi các nhà giao dịch nhận được lãi suất bỏ qua vào cuối tháng này.

PMI dịch vụ của Hoa Kỳ sẽ là một điểm dữ liệu quan trọng trong việc phân tích tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ tại thời điểm mà các chỉ số vốn chủ sở hữu tăng nhờ một số tên tuổi lớn về công nghệ và AI. Vào cuối tuần tới, Nhật Bản sẽ công bố số liệu GDP cuối cùng cho Q1 và có khả năng xác nhận một triển vọng được cải thiện hơn nhiều so với những gì đã xuất hiện trong quý cuối cùng của năm ngoái.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.