X

Dự báo giá đô la Mỹ: DXY tăng dựa trên lợi nhuận và dữ liệu kinh tế được cải thiện

Dự báo giá đô la Mỹ: DXY tăng dựa trên lợi nhuận và dữ liệu kinh tế được cải thiện

Dữ liệu kinh tế tốt hơn đáng sợ bổ sung cho các trình điều khiển đồng đô la gần đây. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn do kỳ vọng lãi suất dự đoán khả năng bên ngoài sẽ có một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác từ Fed. DXY phá vỡ 103,0 một cách dễ dàng, hướng tới mức cao nhất trong tháng 3 khoảng 105,65.

Thị trường lao động ảnh hưởng bởi điều kiện tài chính thắt chặt

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu vào tuần trước đã khiến nhiều người kinh ngạc sau khi đạt mức 264 nghìn, cho thấy rằng các điều kiện tài chính thắt chặt hơn đang bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường lao động, làm giảm cơ hội tăng lãi suất khác của Fed.

Tuy nhiên, tuần này bản in có giá 242 nghìn, dưới mức đồng thuận là 254 nghìn. Đồng thời, chỉ số sản xuất của Philadelphia ít được theo dõi hơn đạt -10,4 so với dự báo là -19,8. Sức khỏe của lĩnh vực sản xuất dường như giảm mạnh sau khi chỉ số sản xuất của NY Empire State bất ngờ giảm xuống 031,8 vào tháng 5 từ 10,8 vào tháng 4.

Lợi suất của Hoa Kỳ hỗ trợ đà tăng của đồng Đô la Mỹ

Cả lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm nhạy cảm hơn với lãi suất tiếp tục tăng vào đầu phiên giao dịch tại Hoa Kỳ, giúp nâng đồng đô la (DXY).

Biểu đồ hàng ngày về lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 2 năm

Biểu đồ hàng ngày về lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 2 năm

Khi dữ liệu cơ bản lên xuống thất thường, có thể thấy phản ứng trái chiều trên thị trường, tuy nhiên, xu hướng đồng đô la gần đây là phiến diện. Ban đầu, đồng đô la dường như được thúc đẩy bởi sự không chắc chắn xung quanh khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ do không đồng ý tăng trần nợ.

Giờ đây, có vẻ như đồng đô la đang được định giá với xác suất tăng thêm 25 điểm cơ bản khác như công cụ FedWatch bên dưới. Các thị trường hiện dự đoán 36% cơ hội có thể có một đợt tăng giá khác vào tháng 6, tăng so với chỉ 10% cơ hội một tuần trước.

Công cụ CME FedWatch

Công cụ CME FedWatch

Phân tích kỹ thuật DXY

Biểu đồ hàng ngày của rổ đô la Mỹ (DXY)

Rổ đô la Mỹ đã tăng kể từ giai đoạn cuối của tuần trước và không nhìn lại. Sau khi thoát ra khỏi kênh ngang, chỉ số đã thực hiện và cố gắng giao dịch trên 103,00, mức đã xuất hiện nhiều lần vào năm 2023. Đà tăng liên tục của ngày hôm nay đã đưa DXY vượt xa mức 103, cho thấy một vài dấu hiệu điều chỉnh trở lại.

Trong trường hợp DXY đóng cửa trên 103, điều đó sẽ tập trung vào mức cao nhất của tháng 1 và tháng 3 xuất hiện ở một khoảng cách khá xa lần lượt là 105,65 và 105,88. Nếu DXY đóng cửa trên 103 thì đương nhiên nó sẽ trở nên có liên quan vì mức hỗ trợ gần nhất theo sau là giới hạn trên của kênh ngang, khoảng 102,25 và sau đó là 101,00.

Động lượng tuyệt đối của động thái hiện tại có thể sớm khiến thị trường trở nên quá nóng – chỉ số RSI có thể được sử dụng làm thước đo cho điều này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.