X

Dự báo đồng nhân dân tệ Trung Quốc dựa vào các số liệu CPI và PPI của Trung Quốc trong thương mại Châu Á -Thái Bình Dương

Dự báo đồng nhân dân tệ Trung Quốc dựa vào các số liệu CPI và PPI của Trung Quốc trong thương mại Châu Á -Thái Bình Dương

Tình thị thị trường Châu Á -Thái Bình Dương trong ngày hôm nay sẽ có những nội dung chính được đề cập đến trong bài viết này về diễn biến đại dịch Covid-19, nền kinh tế của Trung Quốc cũng như các quyết định của Ngân Hàng Trung Ương ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ như thế nào?

Dự đoán về thị trường Châu Á -Thái Bình Dương

Giao dịch Châu Á -Thái Bình Dương có vẻ sẽ có một phiên rủi ro khác vào thứ năm sau khi chứng khoán Phố Wall giảm và Đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn tăng trong phiên New York hôm thứ tư.

Các trường hợp Covid-19 gia tăng, lo ngại về định giá và triển vọng chính sách của Ngân Hàng Trung Ương khiến các nhà đầu tư rút lui khỏi cổ phiếu Beta cao và các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro. Đồng nhân dân tệ Trung Quốc và Đô la Úc sẽ được tập trung vào ngày hôm nay, với Trung Quốc sẽ báo cáo dữ liệu lạm phát cho tháng 8.

Cường quốc kinh tế cũng sẽ báo cáo giá cổng nhà máy thông qua chỉ số giá sản xuất (PPI). Các nhà phân tích dự đoán con số này sẽ vượt qua các dây ở mức 9,0% trên cơ sở hàng năm. Điều này sẽ không thay đổi so với con số của tháng 7. Khảo sát tương tự cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) duy trì ổn định ở mức 1,0%.

Các nhà máy và nhà sản xuất hàng hóa của Trung Quốc đang tranh cãi với chi phí đầu vào tăng cao do tác động của Covid-19 đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự gián đoạn đối với các cảng nông nghiệp, khai thác mỏ và vận chuyển đã khiến giá hàng hóa tăng lên trời vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, thực tế là những chi phí gia tăng đó vẫn chưa được chuyển cho người tiêu dùng để lại cho các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc một số linh hoạt. Các nhà phân tích đang chia rẽ về việc liệu Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC) có nới lỏng chính sách trong những tháng tới bằng cách cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) hay không. Một động thái như vậy có thể sẽ gây áp lực lên đồng nhân dân tệ Trung Quốc.

Đầu năm nay, các quan chức Trung Quốc đã cho phép giải phóng kim loại, bao gồm quặng sắt và đồng, khỏi các kho dự trữ nhà nước chiến lược để giúp hạ nhiệt giá. Những lo ngại về tăng trưởng do Covid gây ra đã làm giảm giá trong những tháng gần đây, đạt được hiệu quả mong muốn của Trung Quốc.

Sự sụt giảm giá đồng và quặng sắt có thể giúp giảm áp lực cho các nhà sản xuất thép. Tuy nhiên, nếu giá sản xuất vượt quá mong đợi của các nhà phân tích ngày hôm nay, nó có thể làm mối lo ngại mới ở Bắc Kinh, đặc biệt là nếu giá tiêu dùng tăng song song.

Trong khi giá quặng sắt và đồng đang rút lui, các mặt hàng khác tiếp tục tăng. Giá nhôm đã tăng lên mức cao mới trong 13 năm qua đêm. Một cuộc đảo chính quân sự ở quốc gia Tây Phi Guinea có thể đã gây ra sự đột phá. Đất nước này cung cấp một thành phần quan trọng cho việc sản xuất nhôm. Trung Quốc là một trong những nhà nhập khẩu nhôm lớn nhất, với mọi thứ từ các tòa nhà đến máy bay tất cả mọi thứ đều dựa vào kim loại.

Biểu đồ USD/CNH hàng ngày

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc yếu hơn so với đô la Mỹ trong tuần này, với USD/CNH tăng gần 0,50%. Một mô hình tam giác đối xứng đã hình thành kể từ khi cặp tiền tệ này giảm mạnh từ mức cao năm 2021 vào tháng 3. Một sự phá vỡ trên hoặc dưới kháng cự/hỗ trợ có thể sẽ dẫn đến một động thái định hướng mở rộng.

Tuy nhiên, chữ thập vàng có thể hình thành trong thời gian ngắn, với đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ngay dưới SMA dài hạn 200 ngày. Nếu các SMA giao nhau, nó có thể dẫn đến một số biến động tăng giá.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.