X

Dự báo cơ bản về đồng Euro hàng tuần: Tỷ lệ tăng giá của ECB trong tháng 9 vẫn tăng

Dự báo cơ bản về đồng Euro hàng tuần: Tỷ lệ tăng giá của ECB trong tháng 9 vẫn tăng

Đồng Euro đã có một tuần tích cực, tăng vị trí dẫn đầu so với sáu trong bảy đồng tiền chính của nó. Tỷ giá EUR/JPY là tỷ giá EUR chéo hoạt động tốt nhất, thêm +0,87% sau khi chịu tổn thất đáng kể vào đầu tuần. Đồng Euro cũng tăng so với ba loại tiền tệ hàng hóa:

  • Tỷ giá EUR/AUD tăng +0,68%
  • Tỷ giá EUR/CAD tăng +0,63%
  • Tỷ giá EUR/NZD tăng +0,29%
  • Tỷ giá EUR/CHF cũng tăng +0,68%, đánh dấu mức tăng đầu tiên sau bảy tuần.
  • Tỷ giá EUR/USD giảm -0,45%, đây là mức giảm duy nhất sau báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ.

Lịch kinh tế khu vực chung của EU

Lịch kinh tế Eurozone trong tuần thứ hai của tháng 8 trầm lắng hơn nhiều so với những tuần trước đó. Sẽ chỉ có một bản phát hành dữ liệu được xếp hạng ‘Cao’ trong những ngày tới, với ít hơn 10 bản phát hành dữ liệu được xếp hạng ‘Trung bình’. Sau đây là những sự kiện quan trọng trong lịch kinh tế khu vực đồng tiền chung Châu Âu trong tuần tới:

  • Báo cáo tỷ lệ lạm phát cuối cùng của Đức (HICP) tháng 7 sẽ được công bố lúc 6 giờ sáng theo giờ GMT vào thứ tư, ngày 10 tháng 8.
  • Báo cáo tỷ lệ lạm phát cuối cùng của Ý (HICP) cho tháng 7 là lúc 8 giờ sáng theo giờ GMT.
  • Báo cáo thị trường dầu IEA của Pháp sẽ được công bố lúc 8 giờ sáng theo giờ GMT vào thứ năm, ngày 11 tháng 8.
  • Tỷ lệ thất nghiệp của Pháp quý 2/2012 sẽ được công bố vào lúc 5:30 GMT vào thứ sáu, ngày 12 tháng 8, tiếp theo là báo cáo tỷ lệ lạm phát cuối cùng của Pháp (HICP) lúc 6:45 GMT.
  • Vào lúc 7 giờ sáng theo giờ GMT, báo cáo tỷ lệ lạm phát cuối cùng của Tây Ban Nha (HICP) tháng 7 sẽ đến hạn. Cán cân thương mại của Ý cho tháng 6 sẽ được công bố lúc 8 giờ sáng theo giờ GMT.
  • Báo cáo sản xuất công nghiệp của khu vực đồng tiền chung Châu u cho tháng 6 sẽ được công bố lúc 9 giờ sáng theo giờ GMT.

Kỳ vọng tăng tỷ lệ của ECB

Biểu đồ lợi suất 10 năm của EU

Sau khi kéo dài phần lớn các năm 2021 và 2022, Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu duy trì quan điểm cho thấy chênh lệch lãi suất giữa ECB và các Ngân Hàng Trung Ương lớn khác sẽ thu hẹp hơn nữa.

Sau đợt tăng lãi suất 50 bps vào tháng 7, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2000, các thị trường lãi suất đang giảm 100% cơ hội tăng lãi suất 25 bps vào tháng 9 và 88% khả năng tăng lãi suất 50 bps, mang lại lợi nhuận cho tỷ lệ chính của ECB đến 0,50%.

Tỷ giá chính của ECB dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,13% vào cuối năm 2022, theo thị trường tỷ giá. ECB vẫn đang cân bằng những lo ngại về lạm phát cao trong nhiều thập kỷ, tăng trưởng chậm lại và cuộc khủng hoảng nợ Eurozone đang hồi sinh.

Cho đến nay, những nỗ lực của ECB nhằm ngăn chặn sự phân mảnh thị trường trái phiếu – Sự gia tăng chênh lệch lợi suất như trong cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng tiền chung Châu Âu những năm 2010 đã thành công. Công cụ bảo vệ đường truyền (TPI), một công cụ chống phân mảnh, dường như đã được khởi xướng gần đây, với việc ECB bán một số khoản nợ chính của mình và sử dụng số tiền thu được để mua các khoản nợ ngoại vi.

Thành công liên tục của ECB trong việc ngăn chặn chênh lệch lợi suất mở rộng là điều kiện tiên quyết cần thiết nếu đồng Euro có bất kỳ cơ hội hợp pháp nào để tổ chức một đợt tăng giá đáng kể hơn trong những tháng tới.

CFTC COT Euro tương lai từ 8/2020 đến 8/2022

Biểu đồ CFTC COT Euro tương lai từ 8/2020 đến 8/2022

Cuối cùng, theo COT của CFTC trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 8, các nhà đầu cơ đã giảm vị thế bán ròng bằng Euro xuống 37.541 hợp đồng, giảm từ 41.875 hợp đồng. Đồng Euro đã giảm ròng trong 8 tuần liên tiếp, đây là chuỗi dài nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Khả năng về một đợt phục hồi ngắn hạn vẫn còn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.