X

AGI coin là gì? Tổng quan thông tin về SingularityNET và AGI coin

AGI coin là gì? Tổng quan thông tin về SingularityNET và AGI coin

Hiện tại, hầu hết các dự án sẽ kết hợp sức mạnh của AI và Blockchain để hiện thực hóa đời sống và thúc đẩy sự phát triển của tất cả các ngành công nghiệp. Trong số đó, SingularityNET là một dự án đặc biệt khi hội tụ các yếu tố trên. Vậy chính xác AGI coin là gì? Để hiểu rõ hơn về dự án cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

SingularityNET là gì?

SingularityNET là một nền tảng và tập hợp các Smart Contract được xây dựng trên Blockchain

SingularityNET là một nền tảng và tập hợp các Smart Contract được xây dựng trên công nghệ Blockchain hàng đầu với mục tiêu tạo ra một thế giới phi tập trung cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Bất kỳ nhà đầu tư nào trên SingularityNET đều có khả năng trao đổi các sản phẩm và dịch vụ AI. Đặc biệt, các tổ chức và doanh nghiệp có thể mua và bán các sản phẩm và dịch vụ AI trên quy mô lớn.

Điểm nổi bật của giao thức SingularityNET (AGI)

Theo các chuyên gia, AI và Blockchain là những công nghệ khác biệt sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp và cuộc sống của con người trong tương lai. Tuy nhiên, việc các dự án kết hợp hai giao thức này là không phổ biến, vì vậy Singularity được coi là một dự án độc đáo và khác biệt khi so sánh với các dự án Blockchain khác hiện nay trên thị trường.

Cơ chế hoạt động của hệ sinh thái

Nhóm phát triển đã lựa chọn tập trung vào việc phát triển đối với 3 lĩnh vực riêng biệt

Singularity đang hướng đến xây dựng một thị trường bao gồm các dịch vụ liên quan đến công nghệ AI và Team dự án đã lựa chọn tập trung phát triển vào 3 lĩnh vực như sau:

  • Cloud robotics (Người máy đám mây)
  • Biomedical research (Nghiên cứu y sinh)
  • Cybersecurity (An ninh mạng)

Trong hệ sinh thái của dự án SingularityNET thì các SingularityNET Agents hay đại lý Singularity là những mảnh ghép quan trọng. Theo đó, “Agents” đóng vai trò như những nút “Node” tại hệ thống, thực hiện tạo hợp đồng thông minh và xác nhận giao dịch theo cách hiệu quả nhất.

Đánh giá xếp hạng của “Agent”

Đánh giá xếp hạng của “Agent”

Để đảm bảo tính công bằng và hợp lệ của nền tảng, các “Agent” sau mỗi giao dịch sẽ được đánh giá và xác thực dựa vào thang điểm “0” hoặc “1”.

Khi một “Agent” hoàn thành xác nhận giao dịch cũng như thanh toán, sẽ được chỉ định xếp hạng an toàn là “1”. Nếu “Agent” không hoàn thành xác nhận giao dịch, nó sẽ bị đánh giá là “0” và bị hạ cấp mất quyền lợi khi trở thành “Agent”. Ngoài các yếu tố trên, việc đánh giá xếp hạng “Agent” bao gồm:

  • Benefit Ranking: Đây là cấp bậc được chỉ định cho các nhiệm vụ mà một “Agent” phải hoàn thành để mang lại lợi ích cho hệ sinh thái. Hơn nữa, đây là nhiệm vụ nâng cấp hệ sinh thái và giúp tốc độ hoạt động của hệ thống được ổn định hơn, đồng thời là trách nhiệm mà “Agent” phải thực hiện mà không cần hỗ trợ tài chính.
  • AGI Token Staking: Nếu như thứ hạng của “Agent” tụt xuống còn “0” thì họ sẽ phải mất đi một phần Token.
  • External Validation: Khi “Agent” chứng tỏ được quyền sở hữu một công ty uy tín bằng cách sử dụng dịch vụ xác minh KYC thì sẽ được thưởng.

AGI coin là gì?

AGI coin là tiền điện tử chính trong nền tảng SingularityNET

AGI (Artificial General Intelligence) Một mã thông báo thuộc hệ thống lưu trữ phi tập trung được phát hành bởi SingularityNET Foundation vào cuối năm 2017 thông qua hình thức huy động vốn cộng đồng ICO.

Do đó, AGI coin là tiền điện tử chính trong nền tảng được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch mua hoặc dịch vụ trên mạng lưới như phí rút tiền, phí giao dịch,…. Hiện tại, Singularity được xây dựng trên nền tảng Ethereum dựa theo tiêu chuẩn ERC20.

Token Key Metrics

  • Ticker: AGI
  • Blockchain: Ethereum
  • Contract: 0x8eb24319393716668d768dcec29356ae9cffe285
  • Token Standard: ERC20
  • Decimal: 8
  • Token Type: Utility Token
  • Consensus: Proof of Reputation
  • Circulating Supply: 539,673,260 AGI
  • Total Supply: 1,000,000,000 AGI

Token Allocation AGI

Lịch trình phân bổ của AGI coin trên thị trường

AGI coin có tổng nguồn cung là 1,000,000,000 AGI, nên được nhóm phát triển dự án phân bổ trên thị trường như sau:

  • 4% tương ứng 40,000,000 Token AGI phân bổ cho người tham gia các chiến dịch của dự án.
  • 8% tương ứng 80,000,000 Token AGI phân bổ nền tảng SingularityNET
  • 18% tương ứng 180,000,000 Token AGI phân bổ cho đội ngũ chủ chốt của dự án
  • 20% tương ứng 200,000,000 Token AGI dành làm phần thưởng
  • 50% tương ứng 500,000,000 Token AGI dành cho người tham gia bán Token.

Cách kiếm và sở hữu đồng tiền điện tử AGI

Cách kiếm và sở hữu AGI coin là gì?

Hiện tại, AGI coin được hỗ trợ giao dịch trên một số sàn giao dịch lớn bao gồm: Sàn giao dịch Binance, sàn giao dịch Kucoin, sàn giao dịch Coinbit và sàn giao dịch HitBTC,….. cùng một số sàn giao dịch khác hiện nay. Hơn nữa, nhà đầu tư có thể sở hữu được AGI coin bằng cách trở thành “Agent” và giúp xây dựng, đóng góp vào hệ sinh thái SingularityNET, cũng như nhận phần thưởng khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ví lưu trữ AGI coin an toàn

Ví lưu trữ AGI coin an toàn

AGI coin được phát triển từ nền tảng Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20, nên nhà đầu tư có thể lưu trữ những đồng tiền này tại các ví Ethereum phổ biến như sau:

  • Mobile Wallet: Ví Atomic Wallet, ví Trust Wallet và ví ImToken.
  • Hardware Wallet: Ví Ledger Nano S và ví Trezor.
  • Web Wallet: Ví Myetherwallet, ví Mycrypto và ví Metamask.

Sanuytin.com đã giới thiệu AGI coin là gì? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin hữu ích về dự án và đồng tiền ảo AGI. Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro, hãy tìm hiểu kỹ dự án trước khi xuống tiền đầu tư nhé! Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.