X

Dự báo chỉ số S&P 500 và DAX 30 trong tuần trước

Dự báo chỉ số S&P 500 và DAX 30 trong tuần trước

Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ họp vào thứ ba và thứ tư để thảo luận về chính sách tiền tệ của mình trong quá trình xây dựng theo dự đoán cơ bản. Ngân Hàng Trung Ương đã phải đối mặt với việc tăng giá trong một thời gian nhưng chỉ số CPI mới nhất cho thấy đỉnh giá có thể đã qua, điều mà Powell đã kiên quyết kể từ khi giá bắt đầu tăng vọt vào đầu năm.

Hai yếu tố quyết định việc giảm dần tài sản

Các nhà đầu tư hiện đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan: Fed đã nói rằng cần phải có hai điều kiện được đáp ứng để bắt đầu giảm dần tài sản. Một là thị trường việc làm, đã liên tục thất vọng với việc làm ít hơn dự kiến được tạo ra khi các vị trí tuyển dụng tăng lên.

Thứ hai là lạm phát, vốn đã đáp ứng các điều kiện cần thiết trong một thời gian, nhưng bây giờ dường như đang giảm nhẹ. Và với việc Fed được biết đến là người hạ thấp nhu cầu mua tài sản chậm hơn và lãi suất cao hơn, sẽ không điên rồ khi cho rằng các nhà đầu tư hơi e ngại về việc Ngân Hàng Trung Ương thực sự cung cấp thông tin tại cuộc họp này.

Thị trường chứng khoán đã giữ thẻ của mình gần với phạm vi chặt chẽ hướng tới trong tuần tới, thậm chí đã nhận được một số tâm lý tiêu cực trên đường đi như Nasdaq và S&P 500 sau nhiều tháng vượt trội liên tục. Sẽ không ngạc nhiên nếu thấy một số điểm yếu hơn nữa vào đầu tuần khi các nhà đầu tư đặt mình vào một kết quả có thể xảy ra trong đó Fed vẫn ở phe diều hâu, làm giảm thanh khoản trên thị trường và khiến cổ phiếu bị bán tháo.

Biểu đồ chỉ số S&P 500 hàng ngày

Chỉ số S&P 500 tiếp tục thấp hơn một chút khi nó giảm xuống dưới 4.500 và đang vật lộn để tự phục hồi. Bài kiểm tra quan trọng là sự sụt giảm bên dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần đã được thực hiện kể từ tháng 10 năm 2020.

Sự sụt giảm sâu hơn có thể khiến mức 4.400 gặp rủi ro và điều đó sẽ bắt đầu đặt ra câu hỏi về sự tiếp tục của kênh tăng giá đã thấy kể từ đầu năm. Việc giảm xuống dưới mức thấp nhất của tháng 8 ở mức 4.352 sẽ là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy đà tăng có thể đã thay đổi trong trung hạn.

Biểu đồ chỉ số DAX 30 hàng ngày

DAX 30 sẽ trở thành DAX 40 từ tối chủ nhật đã có dấu hiệu suy yếu kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 16.000 vào giữa tháng 8, nhưng đà giảm chỉ tăng lên khi bán tháo vào tuần trước.

Một thử nghiệm tốt về hướng sẽ là phần mở rộng Fibonacci 127,2% (15,424) đã cung cấp hỗ trợ tốt trong vài tháng qua. Việc giảm xuống dưới khu vực này khiến người mua chịu mức giảm xuống 14.815 mặc dù có thể có một số khu vực hỗ trợ trên đường đi, bao gồm SMA 200 ngày ở mức 15.180 và mốc tâm lý 15.000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.