X

Drife là gì? Khám phá nền tảng gọi xe Drife và DRF Coin

Drife là gì? Khám phá nền tảng gọi xe Drife và DRF Coin

Gần đây, ngành công nghệ Taxi ngày càng trở nên thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là Drife – Nền tảng đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain để cải thiện trải nghiệm người dùng và kết nối khách hàng trực tuyến với đội ngũ tài xế. Vậy Drife là gì? Nền tảng có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nền tảng Drife là gì?

Drife là nền tảng Taxi 3.0 đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain

Drife là nền tảng Taxi 3.0 đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain. Ứng dụng này cho phép người dùng giao tiếp trực tiếp với đội ngũ tài xế mà không cần thông qua trung gian. Drife được coi là một mô hình kinh doanh mới có khả năng phá vỡ ngành dịch vụ gọi xe truyền thống.

Hơn nữa, dự án Drife đã kích hoạt một mô hình kinh doanh nhượng quyền mang tính đột phá dựa trên công nghệ NFT, cho phép người lái xe và khách hàng được kết nối nhanh chóng. Từ đó, hành vi sao chép hoặc thay thế sẽ không gây trở ngại cho bất kỳ hoạt động nhượng quyền nào. Do đó, tất cả các dự án nhượng quyền có thể dễ dàng tham gia vào mô hình kinh doanh Drife.

Điểm nổi bật của nền tảng Drife

Điểm nổi bật của nền tảng Drife là gì?

Drife đã đưa ra một số giải pháp tối ưu nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

Không có phí ẩn

Drife không áp dụng bất kỳ phụ phí nào. Mục tiêu của nền tảng này là giảm phí dịch vụ chứ không phải tăng phí, kể cả khi khách hàng sử dụng dịch vụ trong giờ cao điểm.

Cước phí linh hoạt theo thị trường

Mô hình kinh doanh Drife sử dụng phí dịch vụ linh hoạt dựa trên thị trường thông qua cơ chế đấu giá độc quyền, loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về người trung gian. Đồng thời, nền tảng hỗ trợ nhiều giải pháp công nghệ dựa trên Blockchain để cân bằng lợi ích của khách hàng và tài xế.

Tính minh bạch và khách quan

Drife – Một nền tảng ngang hàng, cho phép người dùng thương lượng giá mỗi chuyến đi cũng như các tiêu chuẩn khác như ghế phụ cho trẻ sơ sinh và người khuyết tật,…

Hơn nữa, nhờ sức mạnh của công nghệ Blockchain tiên tiến, người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào tính minh bạch của ý kiến ​​hoặc xếp hạng của tài xế. Từ đó họ có thể đưa ra quyết định của riêng mình cũng như chọn được tài xế thích hợp với mình.

Khuyến thích cộng đồng tham gia

Drife khuyến khích tất cả người dùng đóng góp vào sự phát triển của nền tảng. Khách hàng không chỉ là người sử dụng dịch vụ, họ cũng có quyền thương lượng để có giá thấp hơn. Người nắm giữ DRF Token có quyền quản lý và đưa ra các đề xuất về sự phát triển chung của nền tảng.

Xây dựng cơ chế quản trị mở

Đội ngũ tài xế trong nền tảng Drife có quyền tự do ngôn luận. Khi sở hữu một số lượng Token nhất định, họ có thể nói lên ý kiến ​​của mình, đưa ra đề xuất hoặc bỏ phiếu cho các đề xuất khác như chi phí dịch vụ, cơ chế thanh toán phí,…

DRF Coin là gì?

DRF là Tokenomic của nền tảng Taxi phi tập trung Drife

DRF là Tokenomic của nền tảng Taxi phi tập trung Drife. Với nguồn cung tối đa 3.25 tỷ DRF, đồng tiền này được khởi chạy trên chuỗi khối Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20.

Key Metrics

  • Tên Token: Drife
  • Symbol: DRF
  • Blockchain: Ethereum
  • Standard: ERC20
  • Contract: Đang cập nhật…
  • Tổng cung: 3,250,000,000 (3.25 tỷ Token)

Token Allocation

Token Allocation

Tổng cung của DRF Coin sẽ được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 20% dành cho Foundation
  • 10% dành cho Team & Advisors
  • 7.5% dành cho Research & Development
  • 9.58% dành cho Marketing & Operations
  • 22.15% dành cho Token Sale
  • 30.77% dành cho Ecosystem & Rewards

Token Use Case

  • Ưu đãi về phí: Khi khách hàng sở hữu DRF Coin, chi phí gọi xe sẽ giảm so với người mua và tài xế nhận được ưu đãi phí đăng ký nền tảng.
  • Tham gia quản trị: Chủ sở hữu DRF Token có toàn quyền quản trị và bỏ phiếu về định hướng tương lai của dự án.
  • Hưởng lãi suất vay trải qua việc Staking: Người dùng có thể Staking DRF Coin để hưởng được lãi suất vay mà không tốn phí.

Ví lưu trữ DRF Token an toàn

Ví lưu trữ DRF Token an toàn

DRF Coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên có khả năng tương tích với hầu hết các nền tảng trên thị trường như C98 Wallet, Trust Wallet hay Metamask,…

Như vậy, Drife là một dự án với những ý tưởng mới lạ, nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu dự án thành công, nó sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong ngành Taxi, cũng như ngành vận tải toàn cầu nói chung. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về Drife là gì? đem lại cái nhìn tổng quan cho nhà đầu tư về Drife và DRF Coin.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.