X

Covalent Coin là gì? Đánh giá tổng quan về dự án Covalent & CQT Coin

Covalent Coin là gì? Đánh giá tổng quan về dự án Covalent & CQT Coin

Covalent (CQT) tự hào là nền tảng cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến để hỗ trợ Blockchain và Web 3.0, đồng thời đảm bảo tính minh bạch của mạng và khả năng hiển thị đầy đủ trên tài sản số. Vậy Covalent Coin là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Covalent (CQT) là gì?

Covalent là một dự án cung cấp API Index đồng nhất cho người dùng

Covalent là một dự án cung cấp API Index đồng nhất cho người dùng. Dữ liệu được cung cấp từ Covalent API vô cùng đa dạng, thích hợp với Crypto Native, các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, công ty chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo,…

Điểm nổi bật của Covalent (CQT)

Các điểm nổi bật của Covalent (CQT)

Dữ liệu có tính khả dụng

Không giống như các dự án khác có nguồn cung cấp dữ liệu hạn chế, Covalent tích hợp tất cả dữ liệu Blockchain, bao gồm hợp đồng thông minh, ví điện tử và các giao dịch đơn lẻ, đồng thời có khả năng tạo ra hàng tỷ Terabyte dữ liệu.

Khả năng tương thích

Bằng cách kết hợp Block từ nhiều dự án, các nhà phát triển có thể nhanh chóng tạo ra các giải pháp tài chính hiệu quả. API Uniform cho phép các nhà phát triển tạo nhiều ứng dụng một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng mã truy vấn.

Không cần sử dụng Code

Các nhà phát triển không bắt buộc phải xây dựng Code lập chỉ mục hoặc hiểu chi tiết về cấu trúc dữ liệu Blockchain. Thay vào đó, họ có thể dễ dàng nắm bắt tất cả thông tin bằng cách sử dụng Covalent API. Do đó, ngay cả những người dùng có kinh nghiệm hạn chế cũng sẽ có thể truy cập vào dự án.

Nền tảng lập chỉ mục phân quyền

Cơ sở dữ liệu Covalent có một lớp lưu trữ và tính toán hoàn toàn phi tập trung với mức phí thấp và thông lượng cao.

Công cụ chuyển đổi Primer

Primer cho phép các nhà phát triển dễ dàng chọn địa điểm họ muốn và tổng hợp thêm dữ liệu để đáp ứng yêu cầu của họ. Tất cả điều này sẽ được thực hiện theo thời gian thực trong thời gian truy vấn.

Covalent Coin là gì?

Tìm hiểu Covalent Coin là gì?

CQT là viết tắt của Covalent Coin. Đây là mã thông báo quản trị của nền tảng Covalent. CQT phụ trách kết nối các thành phần liên quan đến nền tảng và được giao dịch theo cách tương tự như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác.

Key Metrics Covalent

  • Tên Token: Covalent Token
  • Ký hiệu: CQT
  • Tiêu chuẩn: ERC20
  • Contract: 0xd417144312dbf50465b1c641d016962017ef6240
  • Loại: Utility, Governance
  • Tổng cung: 1.000.000.000 CQT
  • Cung lưu thông: 255.637.106 CQT

Token Allocation

Tỷ lệ phân bổ CQT Token

Tổng cung CQT Coin được nhóm phát triển phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 36.5% dành cho Token Sale
  • 20% dành cho Ecosystem
  • 19.1% dành cho Reserve
  • 14.4% dành cho Team
  • 8% dành cho Staking Reward
  • 2% dành cho Advisors

Đội ngũ phát triển dự án CQT Token

Đội ngũ phát triển dự án CQT Token

CQT Token được dùng để làm gì?

CQT là mã thông báo chính thức của nền tảng Covalent. CQT được tạo ra để sử dụng vào các hoạt động sau:

  • Quản trị: Người nắm giữ Token có thể bỏ phiếu cho các đề xuất liên quan đến thông số hệ thống như nguồn dữ liệu mới, địa điểm cụ thể và các yêu cầu về mô hình dữ liệu.
  • Staking & Validation: CQT là một loại tiền tệ Staking. Người xác thực có thể kiếm tiền bằng cách trả lời các câu hỏi. Chủ sở hữu CQT cũng có thể ủy quyền biểu quyết của họ cho người xác nhận.
  • Truy cập mạng: Người dùng API có thể sử dụng mã thông báo CQT để thực hiện các truy vấn dữ liệu.

Lưu trữ CQT Token ở đâu?

Cqt là gì? Lưu trữ CQT Token ở đâu?

CQT Coin là Token tiêu chuẩn ERC20 nên nó tương thích với phần lớn các nền tảng phổ biến trên thị trường, bao gồm ví Metamask, ví Trust, ví Coin98, ví imToken, ví MEW, ví phần cứng (Trezor, Ledger),…. Người dùng cũng có thể lưu trữ CQT trong một ví sàn giao dịch niêm yết CQT này.

Có thể mua CQT Coin trên các sàn giao dịch nào?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán CQT Coin trên một số sàn giao dịch có hỗ trợ như: Sàn giao dịch Gate.io, sàn giao dịch Crypto.com Exchange, sàn giao dịch MEXC Global, sàn giao dịch OKX, sàn giao dịch FTX,…

Tương lai của dự án Covalent

Covalent là dự án nắm giữ chìa khóa cho tất cả các cổng dữ liệu chuỗi khối, có thể truy cập dễ dàng thông qua trang web của nền tảng. Đây là một dự án cho phép các nhà phát triển phần mềm blockchain dễ dàng truy cập vào số liệu thống kê và phân tích dữ liệu.

Cũng giống như các chuyên gia tài chính, các nhà đầu tư có thể dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu trên blockchain thông qua các tham số tiền tệ. Đặc biệt 2 nhà đồng sáng lập của Covalent đều là 2 người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ. Một là công ty dẫn đầu ngành về phân tích và cơ sở dữ liệu. Một trong số họ là người tạo ra trao đổi Bitcoin đầu tiên của Canada (bex.io), là thành viên của nhóm xây dựng CouchDB@IBM và là tác giả của nhiều thư viện mã nguồn mở Erlang.

Hiện dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư, quỹ đầu tư danh tiếng như Binance Labs, Coinbase Ventures, Alameda Research, …

Như vậy, Covalent là một dự án cho phép các nhà phát triển tạo ra các giải pháp tài chính bằng cách kết hợp Blockchains từ các dự án khác nhau. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com về Covalent Coin là gì? giúp cho nhà đầu tư đầu tư CQT Coin hiệu quả. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.