X

Dow Jones giảm khi nền kinh tế Mỹ rơi vào trạng thái nóng

Dow Jones giảm khi nền kinh tế Mỹ rơi vào trạng thái nóng

Chứng khoán Hoa Kỳ bắt đầu tuần với một lưu ý chua chát về việc định giá lại chính sách tiền tệ thị trường trong bối cảnh áp lực giá cả gia tăng ở nền kinh tế. Dow Jones giảm 0,45% xuống 36,068, nhưng phục hồi từ mức hàng ngày tồi tệ nhất vào cuối giao dịch khi những người mua giảm giá xuất hiện. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào thứ tư để tìm ra manh mối về triển vọng lạm phát

Chứng khoán Mỹ thoái lui do ảnh hưởng từ Cục Dự Trữ Liên Bang

Chứng khoán Mỹ thoái lui vào thứ hai, nhưng kết thúc ngày giảm giá ở mức thấp khi những người mua giảm giá nổi lên để làm giảm việc bán tháo ban đầu đã gây ra một đợt giảm giá mạnh trong các góc đầu cơ nhất của thị trường, chẳng hạn như cổ phiếu công nghệ và dòng tiền dài.

Vào lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones (DJI) giảm 0,45% xuống 36.068, trong khi S&P 500 (SPX) giảm 0,14% xuống 4.670. Ở những nơi khác, Nasdaq 100 (NDX) đã xóa bỏ mức sụt giảm 2,7% và tìm cách tăng 0,14% lên 15,614 khi lãi suất kho bạc Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất.

Trong phiên giao dịch, lợi tức kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã nhanh chóng tăng vọt lên 1,80%, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020, tích lũy mức tăng 28 điểm cơ bản trong sáu ngày.

Lãi suất danh nghĩa tăng là một cơn gió ngược đối với cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng với mức định giá cắt cổ, nhưng nó trở thành một vấn đề đối với thị trường rộng lớn hơn khi mức độ tăng giá ngắn hạn diễn ra nhanh chóng và hơn 2 độ lệch chuẩn so với mức trung bình, đó là những gì có thể được chứng kiến ngay bây giờ.

Trong những ngày tới, Phố Wall có thể sẽ ở trong thế phòng thủ khi các nhà giao dịch tiếp tục phòng ngừa rủi ro giảm giá trong bối cảnh chính sách tiền tệ đang tiếp tục định giá lại khi đối mặt với lạm phát tăng cao, một phần do chuỗi cung ứng gặp khó khăn.

Tập trung vào vấn đề lạm phát, Cục Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mới nhất vào thứ tư. Các nhà phân tích kỳ vọng CPI tháng 12 sẽ tăng từ 6,8% lên 7,1%, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1982.

Một bản tin nóng sẽ làm dấy lên đánh cược rằng Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ rút tiền thuê chỗ ở nhanh chóng và mạnh mẽ hơn dự đoán ban đầu để giải quyết lạm phát gia tăng các lực lượng.

Hiện tại, các nhà đầu tư thấy Fed nâng chi phí đi vay ba lần vào năm 2022, nhưng lần tăng thứ tư, cùng với việc thắt chặt định lượng (Dòng chảy bảng cân đối kế toán), đang dần trở thành kỳ vọng. Việc đặt cược trên con đường bình thường hóa dốc hơn sẽ gây áp lực tăng lên trên đường kho bạc, thúc đẩy sự biến động trên thị trường và làm tổn hại đến các cổ phiếu đắt tiền đang giao dịch ở mức bội số.

Trong môi trường hiện tại, công nghệ và vai trò tăng trưởng sẽ gặp khó khăn và vẫn thiên về nhược điểm, nhưng phân khúc định hướng giá trị có khả năng ổn định và bắt đầu phát huy sức mạnh một khi nguội đi và khói bụi lắng xuống, đặc biệt nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi và mở rộng trên tiềm năng.

Cổ phiếu giá trị thường có tính chất chu kỳ hơn và tăng khi lợi suất trái phiếu tăng, miễn là các động thái được đo lường. Tất cả những điều này cho thấy rằng blue-chip Dow Jones có vị trí tốt để vượt qua Nasdaq 100 và S&P 500 trong những tuần và tháng tới.

Phân tích kỹ thuật Dow Jones

Chỉ số Dow Jones đã không tránh khỏi tình trạng bán tháo đang diễn ra trên Phố Wall, với chỉ số điều chỉnh thấp hơn trong vài ngày qua sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ ba tuần trước. Sau đợt pullback gần đây, giá đang tiếp cận kênh hỗ trợ gần 35.500. Các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ vùng kỹ thuật này, vì động thái bên dưới nó có thể củng cố đà giảm và mở đường cho việc kiểm tra đường trung bình động đơn giản 200 ngày ở mức xấp xỉ 34.850.

Mặc khác, nếu người mua giành lại quyền kiểm soát thị trường và chỉ số Dow tăng cao hơn, ngưỡng kháng cự đầu tiên cần chú ý có thể được nhìn thấy ở mức 36.200. Nếu những người phe mua cố gắng phục hồi mức này, mục tiêu tăng giá tiếp theo sẽ xuất hiện ở mức 36,550 và sau đó là 36,935, kỷ lục của chỉ số.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.