X

Đồng yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất năm 1998 trước lo ngại thương mại Châu Á -Thái Bình Dương

Đồng yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất năm 1998 trước lo ngại thương mại Châu Á -Thái Bình Dương

USD/JPY tăng lên cao nhất kể từ năm 1998 khi Nasdaq 100 phục hồi và đồng Yên tiếp tục suy yếu sau khi BoJ duy trì chính sách ôn hòa. Vậy liệu các chỉ số Nikkei 225, ASX 200 và Hang Seng sẽ tăng vào hôm nay hay không?

Tóm tắt thị trường hôm thứ 3 – Đồng yên tiếp tục giảm giá trên toàn cầu

Đồng Yên Nhật chống rủi ro đã bị phá vỡ vào thứ 3 khi niềm tin thị trường tấn công các sàn giao dịch chứng khoán toàn cầu. Tại Phố Wall , các hợp đồng tương lai theo dõi Nasdaq 100, S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 2,48%, 2,5% và 2,2%.

Trong khi đó, ở Châu Âu, Euro Stoxx 50 và FTSE 100 lần lượt tăng 0,7% và 0,42%. Điều này là do Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,84% trong khi ASX 200 của Úc tăng 1,41%.

Yên Nhật suy giảm do chứng khoán biến động

Các thị trường bắt đầu định giá trong chu kỳ nới lỏng tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang. Lợi suất trái phiếu kho bạc hầu như không thay đổi trong 24 giờ qua. Kỳ vọng hàng đầu của Mỹ về CPI (YoY) cho năm 2023 hầu như không tăng so với cuối tuần trước. Nhà đầu tư có thể nhìn vào tỷ lệ hòa vốn 1 năm để đánh giá ước tính lạm phát và tỷ lệ này cũng ít thay đổi so với thứ 6.

Điều này cho thấy tin xấu đối với đồng Yên, vốn có xu hướng hoạt động kém hơn khi tâm lý thị trường nói chung là tốt. Kết quả là, khẩu vị rủi ro đã giúp đẩy tỷ giá USD/JPY lên mức cao nhất kể từ năm 1998.

Tuần trước, Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản đã bảo vệ chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình mặc dù lạm phát hiện đang cao hơn một chút so với mục tiêu. Điều đó khiến cho Yên Nhật đã bị tổn thương trước những gì đã xảy ra trên thị trường vào thứ 3.

Phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương vào thứ 4

Biên độ kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ 4 khá nhẹ, khiến các nhà giao dịch tập trung vào khẩu vị rủi ro tổng thể.

Phiên giao dịch khá tươi sáng trên Phố Wall, đồng nghĩa với việc các sàn giao dịch trong khu vực sẽ tiếp tục diễn ra, có thể mở ra cơ hội cho chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng cùng với Nikkei 225 và ASX 200. Điều này có thể tiếp tục khiến đồng Yên Nhật gặp rủi ro. Tuy nhiên, vẫn khó để trở thành cổ phiếu tăng giá về cơ bản trong thời điểm hiện tại.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY tăng vọt lên trên vùng kháng cự 135,16 – 135,57, được tạo thành từ đỉnh năm 2002. Điều này đã đẩy lên mức được thấy lần cuối vào năm 1998, cho thấy phần mở rộng Fibonacci 78.6% ở 139,68.

Hiện tại vẫn chưa có xác nhận về sự bứt phá vì sự phân kỳ RSI âm vẫn tồn tại. Sau đó là một dấu hiệu của đà tăng giảm dần, có thể báo trước một lần quay đầu thấp hơn. Trong trường hợp như vậy, hãy theo dõi kỹ đường xu hướng tăng từ tháng 3, đường này có thể khôi phục trọng tâm tăng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.