X

Đồng tiếp tục chịu áp lực do lo ngại Trung Quốc tiếp tục tăng giá trong khi than vẫn trên đà tăng

Đồng tiếp tục chịu áp lực do lo ngại Trung Quốc tiếp tục tăng giá trong khi than vẫn trên đà tăng

Giá đồng tiếp tục dao động dưới áp lực từ Trung Quốc, khi các hạn chế về quyền lực và hiệu ứng gợn sóng Evergrande tiếp tục đè nặng lên thị trường. Hợp đồng tương lai tại New York giảm hơn 2% xuống 4,10 USD/pound, thể hiện mức đóng cửa dưới mức trung bình động 200 ngày.

Giá cả đã phải vật lộn với sự suy giảm gần đây của nền kinh tế Trung Quốc, khi nhu cầu về kim loại mạnh mẽ trong suốt năm 2020 tiêu tan.

Biểu đồ đường hợp đồng tương lai than

Một cuộc khủng hoảng quyền lực đang lan rộng khắp Trung Quốc đã tạo thêm áp lực lên giá đồng, với các nhà sản xuất phải tắt điện và ngừng sản xuất hàng hóa của họ. Với nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc tăng cao, các nhà sản xuất đã gấp rút lấp đầy các đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Điều này đã gây ra một căng thẳng đáng chú ý đối với cơ sở hạ tầng năng lượng của Trung Quốc, với nguồn cung cấp than giảm xuống dưới mức yêu cầu. Điều này đã đẩy giá than toàn cầu lên mức cao kỷ lục, với hợp đồng tương lai của than Newcastle một lần nữa lập mức cao nhất mọi thời đại.

Do đó, nhiều tỉnh đã phải hạn chế tiêu thụ điện năng. Sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc được phản ánh trong chỉ số PMI Sản xuất của NBS cho tháng 9, ghi nhận sự suy yếu đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Báo cáo kinh tế của Trung Quốc

Triển vọng cơ bản về giá đồng vẫn còn yếu, cũng như nhiều điều vẫn chưa được biết về Evergrande. Nếu sự lây lan của Evergrande tràn sang các lĩnh vực và thị trường khác, một cuộc suy thoái kinh tế khu vực có thể gây ra thêm nỗi đau cho đồng.

Ngoài ra, cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại của Trung Quốc có thể chứng kiến một sự thúc đẩy mới để khai thác than, một nguồn năng lượng quan trọng cho các nhà máy điện lớn. Điều này có thể trì hoãn việc hướng tới các nguồn năng lượng tái tạo, có khả năng đẩy giá đồng xuống thấp hơn.

Biểu đồ hợp đồng hàng ngày

Một nền kinh tế chậm lại, cùng với thảm họa tiềm tàng có thể đi kèm với vỡ nợ Evergrande, có thể có khả năng đẩy Trung Quốc vào suy thoái kinh tế. Phần lớn hành động giá đồng trong ngắn hạn sẽ dựa vào tâm lý xung quanh nền kinh tế Trung Quốc.

Nếu hỗ trợ khoảng $4,00 cho mỗi pound nắm giữ, giá có thể xem xét lại mức kháng cự dưới dạng đường xu hướng giảm dần.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.