X

Cặp tiền tệ NZD/USD có thể dao động theo dữ liệu PMI của Trung Quốc hay báo cáo niềm tin kinh doanh của ANZ hoặc mức trần nợ của Hoa Kỳ

Cặp tiền tệ NZD/USD có thể dao động theo dữ liệu PMI của Trung Quốc hay báo cáo niềm tin kinh doanh của ANZ hoặc mức trần nợ của Hoa Kỳ

Đô la New Zealand có thể chứng kiến một phiên biến động với nền kinh tế đông đúc. Trong khi, dữ liệu kinh tế Trung Quốc tập trung khi khủng hoảng năng lượng gia tăng do giá than cao và tỷ giá NZD/USD chạm mức thấp nhất trong tháng 8, mở ra cánh cửa cho mức thấp tiềm năng trong năm 2021

Dự báo thị trường Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay

Đồng đô la Mỹ đã thống trị tối cao chỉ sau một đêm khi các nhà giao dịch Phố Wall chuyển trở lại thị trường chứng khoán Mỹ một cách có chọn lọc. Chỉ số US Dollar DXY đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2020, trong khi chỉ số S&P 500 điểm chuẩn cao hơn 0,16%.

Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích tăng trưởng tốt hơn, điều này không có gì ngạc nhiên khi giá năng lượng tăng mạnh trên khắp Châu Âu và Châu Á. Khí tự nhiên giảm hơn 5% qua đêm, nhưng giá vẫn ở mức 25% trong tháng.

Mức trần nợ của Hoa Kỳ là một trong những rủi ro thị trường cơ bản đối với phiên giao dịch Châu Á -Thái Bình Dương hôm thứ năm. Các nhà lập pháp Hạ Viện đã thông qua một biện pháp chi tiêu vào thứ tư, theo đó sẽ đình chỉ mức trần nợ cho đến hết tháng 12 năm 2022.

Tuy nhiên, các đảng viên cộng hòa tại Thượng Viện có khả năng sẽ chặn biện pháp này, nhằm tránh tình trạng vỡ nợ của Mỹ chỉ còn vài tuần nữa.

Mục đích của Đảng Cộng Hòa là buộc Đảng Dân Chủ sử dụng quá trình hòa giải, điều này sẽ hạn chế hiệu quả Đảng Dân Chủ thông qua gói 3,5 nghìn tỷ USD của Biden. Bộ trưởng tài chính Janet Yellen kêu gọi các nhà lập pháp về hậu quả thảm khốc vào đầu tuần này nếu Quốc Hội không hành động.

Bộ trưởng Yellen cho biết Bộ tài chính sẽ hết tiền mặt vào ngày 18/10. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ vỡ nợ về nghĩa vụ của mình.

Bỏ qua những hậu quả tai hại khác, sự kiện đó có thể sẽ khiến lợi tức kho bạc tăng vọt do yêu cầu thu được lợi nhuận cao hơn từ các nhà đầu tư toàn cầu. Điều đó nói lên rằng, một phần của sự gia tăng lợi tức kho bạc có thể là do sự bế tắc hiện tại của Quốc Hội.

Điều này tạo ra khả năng xảy ra tình trạng bán tháo kho bạc, điều này có thể kéo lợi suất xuống thấp hơn và thúc đẩy một số rủi ro trên thị trường. Lợi suất chuẩn của trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ qua đêm.

Cũng cần lưu ý rằng những kỳ vọng về chính sách tiền tệ ít ôn hòa hơn của Fed cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong thị trường trái phiếu chính phủ.

Ở những nơi khác, cuộc khủng hoảng năng lượng của Trung Quốc đang buộc các nhà hoạch định chính sách của chính phủ phải thực hiện các biện pháp đặc biệt. Điều đó bao gồm một động thái gần đây nhằm hạn chế các nhà sản xuất silicon công nghiệp cắt giảm sản lượng.

Đất nước này đang phải đối mặt với tình trạng mất điện khi các nhà sản xuất năng lượng phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu. Bắc Kinh đã giới hạn số lượng nhà máy điện có thể sạc. Điều đó buộc phải giảm sản lượng công suất trong bối cảnh chi phí đầu vào than và khí đốt tự nhiên tăng mạnh, vì các nhà sản xuất thà ban hành đóng cửa một phần hơn là ăn những chi phí đó.

Nói về Trung Quốc, Cục Thống Kê Quốc Gia (NBS) sẽ báo cáo số liệu PMI sản xuất và dịch vụ ngày hôm nay. Các nhà phân tích cho rằng hoạt động sản xuất giảm xuống 50,0 trong tháng 9 từ 50,1 tháng trước.

Chỉ số ngành dịch vụ dự kiến sẽ tăng từ 47,5 lên 49,8. Điều đó sẽ đánh dấu một sự cải thiện từ tháng 8, nhưng chỉ số dưới 50 vẫn cho thấy sự co lại. Thị trường có thể phản ứng với một cú đánh quá lớn hoặc bỏ lỡ trên các điểm dữ liệu này.

Dữ liệu giấy phép xây dựng của New Zealand cho thấy sự cải thiện so với tháng trước vào tháng 8, với mức tăng 3,8% m/m. Cuối ngày hôm nay, báo cáo niềm tin kinh doanh của ANZ cho tháng 9 sẽ vượt qua các dây.

Úc cũng dự kiến sẽ báo cáo dữ liệu về giấy phép xây dựng. Đô la Úc và Đô la New Zealand có thể thấy sự biến động gia tăng trong ngày hôm nay dựa trên dữ liệu kinh tế.

Dự báo kỹ thuật NZD/USD

Sự suy yếu gần đây của đồng Đô la New Zealand so với đồng bạc xanh đặt mức thấp nhất trong tháng 8. Tỷ giá NZD/USD giảm hơn 2,5% kể từ ngày 1/9. Nếu giá vi phạm mức thấp của tháng trước, nó sẽ đánh dấu mức thấp mới năm 2021 cho cặp tiền tệ.

Mức Fibonacci 78.6% từ động thái tháng 8/tháng 9 gần đây nhất đã nhường chỗ và chỉ số RSI đang ở trong vùng quá bán và MACD được định hướng vững chắc thấp hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.