X

Đổi tiền lẻ ở đâu? Có phải tốn chi phí hay không?

Đổi tiền lẻ ở đâu? Có phải tốn chi phí hay không?

Cứ mỗi dịp xuân về thì nhu cầu đổi tiền mới lại tăng cao. Tuy nhiên, vẫn có một số người chưa biết nên đổi tiền lẻ ở đâu? Chi phí để đổi tiền mới là bao nhiêu? Những ngân hàng nào cho phép đổi tiền lẻ? Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thông tin chính xác về địa điểm đổi tiền mới nhé!

Những điều cần biết trước khi đổi tiền lẻ ở đâu?

Đổi tiền mới ở đâu?

Đổi tiền mới ở đâu?

Vào những tháng cuối năm thì nhiều người lại kéo nhau đi đổi tiền lẻ, làm cho nhu cầu trên thị trường càng tăng cao. Do đó, nhiều cơ sở dịch vụ đổi tiền cũng lần lượt xuất hiện, nhưng lại có mức chi phí trên trời, kèm theo đó là những rủi ro cao về mất mát tiền bạc của chính người đi đổi.

Bởi thị trường chợ đen không phải là một lựa chọn chính xác trong những cuộc giao dịch tài chính vào dịp cuối năm. Thay vào đó, mọi người có thể tìm đến những ngân hàng, vì cứ dịp tết đến thì các ngân hàng nhà nước này sẽ hỗ trợ phát hành tiền lẻ với nhiều mệnh giá tiền khác nhau được phép lưu thông trên thị trường.

Việc phát hành tiền mới tại các ngân hàng, chỉ nhằm mục đích để tri ân những khách hàng thân thiết khi họ tin tưởng và luôn sử dụng dịch vụ tại ngân hàng, nên hàng loạt các hệ thống ngân hàng ở trạng thái sẵn sàng phục vụ nhu cầu đổi tiền lẻ của toàn bộ người dân trên cả nước.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm đem theo tiền đến đổi tại các ngân hàng với những mệnh giá tiền từ nhỏ cho đến lớn. Tuy nhiên, số lượng tiền mới tại các ngân hàng cũng có giới hạn, nên tốt nhất là khách hàng tranh thủ thời gian đến ngân hàng thực hiện đổi tiền lẻ sớm để tránh việc chờ đợi tốn nhiều thời gian.

Điều kiện đổi tiền như thế nào?

Điều kiện đổi tiền như thế nào?

Với nhu cầu được đổi tiền lẻ ở đâu với mệnh giá thấp khá cao trên thị trường thì ngân hàng không thể nào phục vụ hết nhu cầu của người dân vào dịp cận tết. Do đó, hầu như toàn bộ ngân hàng đều áp dụng chính sách ưu tiên đổi tiền lẻ ở đâu cho những khách hàng đủ tiêu chuẩn như sau:

  • Phải trở thành một thành viên VIP của ngân hàng
  • Là một khách hàng thân thiết tại ngân hàng
  • Là nhân viên đang làm việc trên các ngân hàng Việt Nam.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đổi tiền lẻ ở đâu thì còn cách khác chính là nhờ những người bạn bè hay người thân hiện đang là nhân viên ngân hàng để họ giúp đỡ trong việc đổi tiền mới. Hoặc có thể đến địa điểm ngân hàng mà bản thân đang sử dụng dịch vụ để đăng ký đổi tiền mới trước đó vài tháng, nếu may mắn thì có thể được phục vụ.

Quy trình để đổi tiền lẻ như thế nào?

Quy trình để đổi tiền lẻ như thế nào?

Đối với quy trình đổi tiền lẻ ở ngân hàng thì cũng không có gì phức tạp cả, người có nhu cầu chỉ cần đem theo số tiền mình muốn đổi đến ngân hàng để hoàn thành các thủ tục, cụ thể như sau:

  • Nên di chuyển đến chi nhánh văn phòng ngân hàng mà bản thân khách hàng muốn thực hiện đổi tiền, để tiến hành giao dịch.
  • Tại ngân hàng, sẽ có một nhân viên chỉ dẫn khách hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân cùng với số tiền hay mệnh giá tiền muốn đổi vào trong mẫu phiếu ngân hàng cung cấp.
  • Sau đó, nhân viên của ngân hàng sẽ tiến hành xác thực thông tin của khách hàng có chính xác hay không.
  • Đối với những khách hàng nào đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của ngân hàng thì nhân viên đó sẽ bắt đầu thực hiện giao dịch đổi tiền mới theo số lượng mà khách hàng đã yêu cầu
  • Khách hàng chỉ việc kiểm tra lại số lượng tiền lẻ đã đổi trước khi rời quầy giao dịch, xem có trùng khớp với số tiền ban đầu hay không.
  • Cuối cùng chỉ cần ký xác nhận vào biên lai là đã hoàn tất việc đổi tiền mới tại ngân hàng rồi.

Đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không?

Hiện nay trên thị trường, theo quy định của ngân hàng nhà nước ban hành, khi tiến hành đổi tiền mới hay tiền lẻ trên những hệ thống ngân hàng vào những dịp năm mới thì hoàn toàn miễn phí.

Tại những ngân hàng hỗ trợ đổi tiền lẻ với mệnh giá tiền nhỏ như Vietinbank, BIDV,… thì khách hàng có thể an tâm mà thực hiện hoạt động đối tiền mới miễn phí. Đây cũng được xem là một chương trình ưu đãi, nhằm để tri ân những khách hàng đã tin tưởng khi sử dụng những dịch vụ giao dịch tại ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Lợi thế khi đổi tiền lẻ ở đâu tại ngân hàng

  • Trong quá trình thực hiện công việc đổi tiền lẻ ở đâu, thì tại ngân hàng người đổi không cần quá bận tâm hay lo lắng vì sẽ không có trường hợp lừa đảo hoặc gặp tiền giả hay đổi không đủ số lượng tiền.
  • Nếu có bất cứ vấn đề thắc mắc nào thì đội ngũ nhân viên tại hệ thống ngân hàng sẽ có trách nhiệm giải đáp toán bộ câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và ngay tức thì.
  • Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn ngân hàng, vì có rất nhiều văn phòng chi nhánh trên khắp các tỉnh thành phố, làm tiết kiệm được thời gian hay chi phí khi di chuyển.

Đổi tiền lẻ dịp Tết dễ sập bẫy tiền giả

Ngoài việc đổi tiền tại ngân hàng trong dịp Tết đến xuân về, dịch vụ đổi tiền lẻ, đổi tiền mới rất được ưu chuộng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, mọi người có thể rơi vào bẫy lừa đảo hoặc bị đổi lấy tiền giả hoặc bị tính một khoản chênh lệch lớn.

Để nhận biết tiền giả, tiền thật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra các phương pháp sau:

  • Nhìn tờ tiền trước nguồn sáng, vuốt tờ tiền để kiểm tra vết lõm, nghiêng tờ tiền để kiểm tra màu mực, hình in nổi, kiểm tra cửa sổ trong suốt, vì số mệnh giá, in nổi và in ẩn sẽ hiển thị.
  • Kiểm tra vi vân, vết sáng bằng kính lúp, đèn UV.
  • Kiểm tra chất liệu in. Thường tờ tiền giả dễ bị mất nét, dãn, rách khi kéo, rách nhẹ ở mép và hình in dễ bong tróc.
  • Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để kiểm tra tiền thật hay giả.

Danh sách những ngân hàng đổi tiền lẻ ở đâu?

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Vietcombank

Nên đổi tiền lẻ ngân hàng nào?

Vietcombank là một trong số các ngân hàng TMCP lớn tại Việt Nam, với số lượng khách hàng rất lớn hiện đang sử dụng dịch vụ giao dịch tại Vietcombank. Do đó, để tri ân khách hàng thì ngân hàng Vietcombank sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ đổi tiền lẻ kèm theo nhiều mệnh giá tiền khác nhau và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí theo đúng quy định của nhà nước.

Tuy nhiên, chính sách đổi tiền mới tại ngân hàng Vietcombank chỉ áp dụng cho những khách hàng VIP tại ngân hàng hay là khách hàng thân thiết hoặc đội ngũ nhân viên làm việc tại ngân hàng. Riêng khách hàng nào có nhu cầu đổi tiền lẻ ở đâu thì có thể đăng ký thủ tục đổi tiền tại ngân hàng cách đây vài tháng để được phục vụ.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Agribank

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Agribank?

Ngân hàng Agribank – Một ngân hàng nhà nước của Việt Nam, nên hiển nhiên sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ đổi tiền mới cuối năm dành cho các khách hàng. Đây cũng là một ngân hàng nhà nước cung ứng số lượng tiền lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Chính lý do đó mà hầu như lúc nào ngân hàng Agribank luôn đông đúc dịch vụ đổi tiền lẻ với các mệnh giá tiền từ nhỏ cho đến lớn đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

Thêm một điểm đặc biệt là ngân hàng nhà nước có hệ thống văn phòng chi nhánh nhiều nhất cả nước, ngay cả những tỉnh thành nhỏ cho đến nông thôn đều đáp ứng đủ số lượng tiền để phục vụ nhu cầu người dân.

Khách hàng đến đổi tiền lẻ ở đâu tại ngân hàng Agribank thì chỉ cần có tài khoản ngân hàng là có thể dễ dàng thực hiện công việc đổi tiền mới nhanh chóng tại Agribank mà không cần lo lắng vấn đề về chi phí vì hoàn toàn miễn phí.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Vietinbank

Đổi tiền lẻ ở đâu?

Đây cũng là một trong Top 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam nên Vietinbank cũng có chính sách hỗ trợ khách hàng đổi tiền lẻ trong những dịp cuối năm. Tuy nhiên, vào những ngày cuối năm thì yêu cầu đổi tiền lẻ cũng tăng cao, nên khách hàng phải tranh thủ đến ngân hàng sớm nhất để đổi tiền, chứ chậm trễ là không đổi tiền được.

Tùy là một ngân hàng sở hữu nhiều hệ thống chi nhánh có mặt trên khắp tỉnh thành hay khu vực nông thôn thì số lượng tiền mới lại có giới hạn, không đáp ứng đủ như bao ngân hàng khác. Vì vậy, nếu có nhu cầu đổi tiền lẻ ở đâu thì nên sớm đến ngân hàng Vietinbank để giao dịch, với chi phí hoàn toàn là miễn phí.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Sacombank

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Sacombank

Sacombank cũng nằm trong danh sách các ngân hàng có chương trình ưu đãi đổi tiền mới, nhưng với số lượng cung có giới hạn. Do đó, để phục vụ nhu cầu khách hàng VIP trong những tháng cuối năm thì ngân hàng Sacombank sẽ thực hiện đổi tiền lẻ không tốn chi phí cho khách hàng theo đúng quy định ngân hàng nhà nước.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng BIDV

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng BIDV

Đây cũng là một địa điểm đổi tiền mới mà khách hàng không thể bỏ qua, với ưu đãi tri ân khách hàng đã luôn sát cánh đồng hành cùng ngân hàng BIDV thì ngân hàng sẽ luôn ưu tiên cho những khách hàng VIP thực hiện đổi tiền mới trong dịp Tết Nguyên Đán mà không phải tốn bất cứ chi phí nào cả.

Cũng như bao ngân hàng khác thì số lượng cung ứng đổi tiền lẻ ở đâu lại có giới hạn, nên khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này thì nên tranh thủ đổi tiền trong thời gian sớm nhất nhé.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng ACB

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB luôn đặt sự ưu tiên đổi tiền mới dành cho những khách hàng VIP hay đội ngũ nhân viên đang làm việc tại ngân hàng trong những tháng cuối năm. Một ngân hàng lớn với sự uy tín trên thị trường, nên khách hàng có thể cân nhắc thực hiện giao dịch đổi tiền tại nơi đây.

ACB sẽ cung ứng những tờ tiền có mệnh giá từ 10.000 VND trở lên cho khách hàng, đối với những mệnh giá tiền nhỏ hơn thì sẽ bị hạn chế về số lượng, nên phải có sự đổi tiền trong thời gian sớm nhất thì mới giao dịch được, tất nhiên là hoàn toàn miễn phí nhé.

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Techcombank

Đổi tiền lẻ tại ngân hàng Techcombank

Techcombank cũng nằm trong danh sách đổi tiền mà khách hàng có thể ghé qua, như bao ngân hàng khác thì Techcombank cũng chỉ dành sự ưu tiên phục vụ đổi tiền cho những khách hàng VIP hay khách hàng thân thiết, nhân viên đang làm việc tại ngân hàng mà thôi.

Một lưu ý nhỏ là khi thực hiện đổi tiền mới tại ngân hàng thì không cần phải trả bất cứ chi phí nào trong giao dịch. Do đó, có thể liên hệ bạn bè, người quen làm việc tại ngân hàng để hỗ trợ thực hiện đổi tiền nhé.

Những chia sẻ về đổi tiền lẻ ở đâu? Có mất chi phí khi đổi tiền hay không? Thủ tục để đổi tiền như thế nào? Hy vọng đã đủ giải đáp những thắc mắc của khách hàng qua bài viết của Sanuytin.com. Có thể thấy, vào mỗi dịp tết đến thì nhu cầu đổi tiền trong nước sẽ càng lớn, nên tốt nhất hãy tranh thủ đến ngân hàng gần nhất để giao dịch nhé.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.