X

Đô la Úc (AUD/USD) đối mặt với rủi ro đóng cửa từ Trung Quốc

Đô la Úc có thể giảm khi tính trạng Covid tại Trung Quốc liên tục tăng lên, nên các biện pháp đóng cửa sẽ tiếp tục được duy trì. Nhật Bản báo hiệu khả năng can thiệp tiền tệ bằng một tuyên bố chung từ Ngân Hàng Trung Ương và AUD/USD phải đối mặt với mức Fib 23,6% trong bối cảnh đà giảm mạnh.

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ 2

Các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể mở cửa thấp hơn hôm nay sau khi các trường hợp Covid gia tăng ở một số thành phố của Trung Quốc, khiến các biện pháp khóa cửa khắc nghiệt hơn được cho là có hiệu lực ở nước này vài tuần trước.

Các nhà hoạch định chính sách ở Bắc Kinh đã đẩy lùi việc mở cửa trở lại các trường học của thành phố, vốn đã được lên kế hoạch vào thứ 2. Thủ đô đã báo cáo 33 trường hợp Covid cộng đồng mới vào chủ nhật. AUD/USD, là đại diện cho tâm lý thị trường, đặc biệt là ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có thể giảm theo tin tức này.

Thượng Hải, một thành phố lớn khác của Trung Quốc, cũng bị thắt chặt các hạn chế vào cuối tuần, với dịch vụ ăn uống bị đình chỉ tại nhiều cơ sở.

Trung Quốc tiếp tục duy trì các biện pháp đóng cửa

Các cuộc đóng cửa ở Thượng Hải kéo dài liên tiếp đã diễn ra chỉ 12 ngày sau khi thành phố thoát khỏi tình trạng đóng cửa nhiều tháng vào đầu tháng 6, đặt ra nghi ngờ mới về khả năng cân bằng chiến lược “Zero-Covid” của mình với sự ổn định kinh tế. Nước này sẽ khó đạt được mục tiêu tăng trưởng 5,5%, đặc biệt là khi có vòng hạn chế mới.

Sáng nay, Nhật Bản chuẩn bị công bố báo cáo chỉ số khảo sát doanh nghiệp (BSI) sản xuất lớn vào lúc 23:50 GMT. Đồng Yên Nhật tiếp tục giảm mạnh vào tuần trước, với đồng tiền này giảm gần 3% so với Đô la Mỹ và nằm trong khoảng 0,5% so với mức không được giao dịch kể từ năm 1998. Đồng Yên là tiêu điểm trong tuần này khi quyết định tỷ giá của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản sắp đến .

Các nhà phân tích kỳ vọng tỷ giá chuẩn của BoJ sẽ không có gì thay đổi. Tuy nhiên, Ngân Hàng Trung Ương cho biết trong một tuyên bố chung với chính phủ vào thứ 6 rằng họ đang theo dõi sự suy giảm một cách thận trọng. Tuyên bố này có thể là màn dạo đầu cho sự can thiệp của tiền tệ, một điều chưa từng xảy ra ở Nhật Bản trong 20 năm.

Phần còn lại của phiên hôm nay không gây ảnh hưởng nhiều đến dòng tin tức kinh tế. Vòng rủi ro sự kiện lớn tiếp theo diễn ra vào giờ Châu u, nơi các nhà giao dịch sẽ có dữ liệu kinh tế mới từ Vương quốc Anh để phân tích.

Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Vương quốc Anh và cán cân thương mại trong tháng 4 được thiết lập để vượt qua các dây. Các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng GDP trong tháng 4 giảm xuống 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức 6,4% trước đó.

Cuối tuần này, Vương quốc Anh sẽ báo cáo dữ liệu thị trường lao động tháng 3. Một bảng in đẹp hơn mong đợi có thể giúp tăng giá cho đồng Bảng Anh sau những trận thua liên tiếp hàng tuần.

Dự báo kỹ thuật AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD có thể tìm thấy hỗ trợ từ mức thoái lui Fibonacci 23,6%, nằm ngay dưới mức giá hiện tại. Tuy nhiên, đà giảm của tuần trước có thể tiếp tục.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và chỉ báo dao động MACD đã cắt xuống dưới điểm giữa tương ứng của chúng vào tuần trước, phản ánh sức mạnh của động thái. Việc bứt phá xuống dưới mức Fib 23,6% đặt mức 0,7000 tâm lý vào tâm điểm.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.