X

Đô la Mỹ tăng vọt khi Dow Jones chìm trong những bình luận hiếu chiến của Fed

Đô la Mỹ tăng vọt khi Dow Jones chìm trong những bình luận hiếu chiến của Fed

Đô la Mỹ tăng vọt, Dow Jones giảm trong phiên giao dịch ngày thứ hai ở Phố Wall. Do các cuộc biểu tình đóng cửa của Trung Quốc và Fedspeak diều hâu là thủ phạm chính. Chỉ số Đô la DXY có được thiết lập để đảo chiều không?

Lo ngại rủi ro thúc đẩy đồng đô la Mỹ trong cuộc họp ngắn về thị trường Châu Á-Thái Bình Dương

Biểu đồ Đô la Mỹ và S&P 500 vào thứ hai

Vào thứ hai, Đô la Mỹ vượt trội so với hầu hết các đối tác chính của nó, đặc biệt là Đô la Úc và New Zealand liên quan đến chỉ số tâm lý. Điều này, có thể dự đoán được, xảy ra đồng thời với sự suy giảm khẩu vị rủi ro nói chung khi Phố Wall sụp đổ. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm lần lượt 1,4%, 1,5% và 1,41%.

Sau các cuộc biểu tình chống phong tỏa trên khắp Trung Quốc, tâm lý thị trường xấu đi khi bắt đầu phiên giao dịch ngày thứ hai.

Các dấu hiệu vào tuần trước cho thấy việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa đang gặp khó khăn. Nếu quốc gia thực sự có ý định đảo ngược chiến lược Zero Covid, nó có thể có nguy cơ lây lan nhanh chóng trong một số trường hợp, mở ra cơ hội cho việc mở cửa trở lại một cách thô bạo.

Trong khi đó, một số quan chức của Fed đã nhắc lại lập trường diều hâu của Ngân Hàng Trung Ương trong phiên giao dịch ở Phố Wall.

Đáng chú ý, chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho rằng thị trường tài chính đang ‘Đánh giá thấp’ khả năng Fed sẽ phải tăng lãi suất nhanh hơn vào năm 2023 để góp phần kiềm chế lạm phát. Điều này rất có thể đã gây ra một đợt bán tháo trên Phố Wall, đã thúc đẩy đồng Đô la Mỹ được liên kết với nơi trú ẩn an toàn.

Phiên giao dịch Châu Á -Thái Bình Dương vào thứ ba: Mọi sự chú ý đều tập trung vào tâm lý rủi ro

Phiên giao dịch châu Á-Thái Bình Dương vào thứ ba không có rủi ro sự kiện kinh tế đáng kể. Điều này tập trung sự chú ý của thương nhân vào khẩu vị rủi ro tổng thể. Trong trường hợp đó, các chỉ số khu vực như Hang Seng Index và Nikkei 225 có nguy cơ đi theo sự dẫn dắt của Phố Wall. Tâm lý thị trường tiếp tục xấu đi có thể sẽ có lợi cho Đô la Mỹ, khiến tỷ giá AUD/USD và NZD/USD giảm xuống.

Phân tích kỹ thuật Đô la Mỹ

Biểu đồ hàng ngày chỉ số DXY

Trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số Đô la DXY đang bắt đầu cho thấy những dấu hiệu ban đầu về khả năng đảo chiều tăng giá. Đối với những người mới bắt đầu, giá đã để lại một nến Doji sau đó chứng kiến ​​sự tăng giá theo sau trong 24 giờ qua.

Điều này xảy ra khi giá đã kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày và phân kỳ RSI dương xuất hiện. Cho thấy đà giảm dần mà đôi khi có thể đi trước một lượt cao hơn. Các mức tăng tiếp theo sẽ tập trung vào đường SMA20 ngày cũng như điểm uốn 107,99.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.