X

Đô la Mỹ tăng giá trong khi vàng giảm xuống sau dữ liệu PCE mạnh

Đô la Mỹ tăng giá trong khi vàng giảm xuống sau dữ liệu PCE mạnh

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sáng nay đã công bố dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cho tháng 4. Theo cơ quan chính phủ, chi tiêu tiêu dùng cá nhân, chiếm hơn 2/3 tổng sản phẩm quốc nội của đất nước, đã tăng 0,8% trong tháng trước so với dự báo 0,3% – Một dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn khỏe mạnh và có khí trong cuộc sống. cảm ơn để giữ cho nền kinh tế phát triển.

Ở những nơi khác trong báo cáo, các chỉ số giá hơi đáng thất vọng. Điều đó nói rằng, PCE tiêu đề đã tăng 0,4% hàng tháng, đẩy tỷ lệ hàng năm lên 4,4% từ 4,2% trước đó. Trong khi đó, Core PCE, thước đo lạm phát yêu thích của Fed, tăng 0,4% hàng tháng và 4,7% hàng năm, cao hơn 1/10% so với ước tính trong cả hai trường hợp.

Dữ liệu thu nhập cá nhân và PCE của Hoa Kỳ

Chi tiêu hộ gia đình ổn định, cùng với áp lực lạm phát dai dẳng, cho thấy Fed còn nhiều việc phải làm để thắt chặt tiền tệ nhằm khôi phục sự ổn định giá cả trong nền kinh tế. Trong bối cảnh này, các nhà hoạch định chính sách có thể miễn cưỡng nhấn nút tạm dừng và thay vào đó có thể tăng thêm một phần tư điểm nữa tại cuộc họp tháng 6 của họ, đưa lãi suất chính sách lên 5,25% – 5,50%.

Dữ liệu thu nhập cá nhân và PCE của Hoa Kỳ

Nếu kỳ vọng lãi suất tiếp tục thay đổi theo hướng diều hâu hơn, thì lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sẽ gặp ít trở ngại để tiếp tục hành trình đi lên, củng cố sự phục hồi của đồng đô la Mỹ trên thị trường ngoại hối.

Kịch bản này sẽ làm giảm giá kim loại quý và các tài sản nhạy cảm với lãi suất khác, đặc biệt là trong bối cảnh ổn định tâm lý và giảm lo lắng về suy thoái kinh tế.

Ngay sau khi dữ liệu ngày hôm nay được công bố, đồng đô la Mỹ, được đo bằng chỉ số DXY, đã tăng trở lại, xóa một số khoản lỗ trong phiên của nó, được hỗ trợ bởi việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc. Vàng đã chuyển sang xu hướng giảm, rút ​​hầu hết mức tăng hàng ngày của nó để giao dịch gần mức $1945. Những động thái này có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Biểu đồ giá Đô la Mỹ (DXY) và vàng

Biểu đồ giá Đô la Mỹ (DXY) và vàng
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.