X

DCEP là gì? Thông tin mới nhất về đồng DCEP Trung Quốc

DCEP là gì? Thông tin mới nhất về đồng DCEP Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia đã hưởng ứng phong trào tiền điện tử bằng cách tung ra đồng tiền ảo của riêng mình là DCEP. Đây được cho là đồng tiền có chủ quyền đầu tiên trên thế giới. Vậy chính xác thì DCEP là gì? DCEP coin có thật sự tiềm năng hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu DCEP là gì?

DCEP được phát hành bởi Ngân Hàng Nhà Nước và trở thành đồng tiền hợp pháp tại Trung Quốc.

DCEP có tên gọi đầy đủ là Digital Currency Electronic Payment. Đây là một loại tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ Blockchain và mật mã học. DCEP được phát hành bởi Ngân Hàng Nhà Nước và trở thành đồng tiền hợp pháp tại Trung Quốc.

Mục tiêu chính của DC/EP là tăng cường lưu thông đồng nhân dân tệ và phạm vi tiếp cận quốc tế nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà giao dịch toàn cầu. Hơn nữa, nhóm phát triển mong muốn biến DCEP trở thành một loại tiền tệ mạnh mẽ như USD.

Hiện nay, Trung Quốc đã phát triển lộ trình hỗ trợ sự phát triển của công nghệ Blockchain, với mục tiêu cuối cùng là thay thế các loại tiền điện tử tiềm năng khác như BTC, ETH, Libra,… Mặt khác, đồng coin này sẽ không được niêm yết trên sàn giao dịch và không được sử dụng để đầu tư.

Thông tin chi tiết về đồng tiền DCEP

Đối tác lớn của DCEP

Tencent chính là đối tác lớn của dự án DCEP

Tencent – Một trong 5 công ty nổi tiếng nhất thế giới, đã ủng hộ mạnh mẽ dự án DCEP. Meituan Dianping của Tencent đã trực tiếp đàm phán với nhóm phát triển của PBoC về khả năng ứng dụng của tiền điện tử DCEP trong cuộc sống thực.

Được biết, Meituan Dianping là một tập đoàn trị giá hàng tỷ đô la, việc trở thành đối tác của DCEP sẽ mang lại nhiều lợi ích cho dự án. Đặc biệt, Meituan Dianping là một nền tảng có khả năng đáp ứng tất cả các nhu cầu cơ bản của người dân Trung Quốc thông qua các dịch vụ ăn uống, mua sắm, đặt phòng,….

Do đó, việc thanh toán các hóa đơn này bằng DCEP sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa, nhóm phát triển dự án DC/EP đang đàm phán với một số công ty khác do Tencent hậu thuẫn.

Ủy quyền Blockchain

Trung Quốc đã đề xuất một kế hoạch tiềm năng để đẩy nhanh sự phát triển của Blockchain trên khắp đất nước. Vào tháng 4 năm 2020, Trung Quốc chính thức khởi động dự án mạng lưới dịch vụ Blockchain, với mục tiêu hợp nhất tất cả các dự án liên quan đến Blockchain trên toàn quốc thành một.

Hơn nữa, Trung Quốc không xem Blockchain là một loại tiền điện tử. Do đó, lợi ích của Blockchain đang được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Các dự án ICO và sàn giao dịch tiền ảo bị nghiêm cấm ở Trung Quốc, mặc dù thực tế Blockchain là nền tảng của tiền điện tử.

DCEP coin được sử dụng để làm gì?

Mục đích sử dụng DCEP là gì?

Để giảm chi phí chuyển đổi tiền tệ giữa các hệ thống ngân hàng, Trung Quốc đã lựa chọn tạo ra đồng tiền kỹ thuật số DCEP để thay thế hệ thống tiền dự trữ. Hơn nửa, tiền điện tử của Ngân Hàng Trung Ương sẽ hỗ trợ loại bỏ các rủi ro liên quan đến tiền giả, rửa tiền,….

DCEP là một loại tiền điện tử được giao dịch trực tuyến sẽ hỗ trợ Trung Quốc giảm chi phí tái chế tiền giấy hoặc tiền xu. Về cơ bản, DCEP sẽ trở thành tiền tệ kỹ thuật số của Nhân dân tệ. Ngoài ra, sự phát triển của DCEP tạo điều kiện thuận lợi cho việc thâm nhập thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đang muốn tạo ra một mạng lưới ngân hàng trên toàn cầu dưới sự kiểm soát của chính mình. Do đó, sự phát triển của DCEP sẽ hỗ trợ chính phủ Trung Quốc đạt được mục tiêu này.

Triển khai và phân phối DCEP trên thị trường

Triển khai và phân phối DCEP trên thị trường

Theo nhóm phát triển dự án, tiền điện tử DCEP sẽ được thử nghiệm tại bốn ngân hàng lớn của Trung Quốc:

  • Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
  • Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc
  • Ngân hàng Trung Quốc
  • Ngân hàng Công thương Trung Quốc

Mục tiêu của thử nghiệm đồng coin này là để đảm bảo tính bảo mật của hệ thống bằng cách thử nghiệm cả hệ thống phân phối và tiền tệ. Trong giai đoạn thử nghiệm thứ hai, DC/EP sẽ được phân phối cho các tập đoàn Fintech hàng đầu như Tencent và Alibaba.

Cách thức sở hữu đồng tiền kỹ thuật số DCEP

Cách thức sở hữu đồng tiền kỹ thuật số DCEP

Đồng tiền DCEP hiện không được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch nào. Vì vậy, làm thế nào để nhà đầu tư có được đồng tiền kỹ thuật số DCEP này?

Được biết, DCEP hiện được các ngân hàng hợp tác với Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc cung cấp. Theo lộ trình phát triển, đồng coin này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2020, tuy nhiên do dịch bệnh Covid 19 nên nó có thể bị trì hoãn trong một khoảng thời gian dài hơn so với dự đoán.

Như vậy, DCEP là một trong những loại tiền kỹ thuật số có chủ quyền trên thế giới, không được niêm yết trên sàn giao dịch hoặc được sử dụng để đầu cơ giá trị. DCEP được tạo ra với mục đích trở thành một loại tiền điện tử dựa trên đồng Nhân dân tệ dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cho trader cái nhìn toàn diện về DCEP là gì? Chúc nhà đầu tư thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.