X

AUD/USD tạo ra nến tăng giá ngoài trước báo cáo PCE của Hoa Kỳ

AUD/USD tạo ra nến tăng giá ngoài trước báo cáo PCE của Hoa Kỳ

AUD/USD không bảo vệ được phạm vi mở cửa tháng 8 của nó, giảm xuống mức thấp hàng tháng mới (0,6856), nhưng đồng tiền này có thể phục hồi trước bản cập nhật chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, vì nó tạo ra một xu hướng tăng giá bên ngoài mô hình nến.

AUD/USD có thể tăng giá trước chỉ số PCE của Mỹ

Sau nỗ lực không thành công để kiểm tra SMA 200 ngày (0,7133), AUD/USD dường như phản ánh hành động giá từ tháng 6 và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong đường trung bình động khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ về chính sách hạn chế.

Tuy nhiên, dữ liệu mới từ Hoa Kỳ có thể hỗ trợ AUD/USD, vì chỉ số PCE cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4,7% vào tháng 7 từ mức 4,8% trong tháng 6 và các dấu hiệu giảm áp lực giá cả có thể khuyến khích Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) điều chỉnh cách tiếp cận của mình để chống lạm phát trong nỗ lực thúc đẩy một hạ cánh mềm cho nền kinh tế.

Do đó, suy đoán về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Fed có thể đè nặng lên đồng bạc xanh, vì Ngân Hàng Trung Ương thừa nhận rằng “Có thể sẽ trở nên thích hợp vào một thời điểm nào đó để làm chậm tốc độ tăng lãi suất chính sách”.

Và vẫn còn phải xem liệu FOMC sẽ điều chỉnh hướng dẫn về phía trước tại quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 21 tháng 9 khi chủ tịch Jerome Powell và dự kiến ​​sẽ cập nhật bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP).

Cho đến lúc đó, AUD/USD có thể tăng trở lại lớn hơn do bằng chứng về việc lạm phát chậm lại làm giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 75 tỷ đồng nữa của Fed, nhưng sự thay đổi gần đây trong tâm lý bán lẻ dường như vẫn tiếp tục do đồng tiền này không bảo vệ được phạm vi mở cửa tháng 8.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 63,17% nhà giao dịch hiện đang sử dụng AUD/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 1,72-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 7,31% so với ngày hôm qua và tăng 7,97% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 15,07% so với ngày hôm qua và giảm 16,57% so với tuần trước. Sự gia tăng lãi suất ròng dài đã thúc đẩy sự đông đúc, với 57,00% nhà giao dịch mua ròng AUD/USD vào tuần trước, trong khi sự sụt giảm trong vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái quay trở lại mức thấp hàng tháng mới (0,6856).

Phải nói rằng, chỉ số PCE của Mỹ giảm tốc có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với AUD/USD vì nó thúc đẩy đầu cơ cho các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Fed, nhưng đồng tiền này có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 200 ngày (0,7133) như nó không bảo vệ được phạm vi mở đầu tháng 8.

Phân tích hành động giá AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

AUD/USD dường như đang phản ánh hành động giá từ tháng 6 trong bối cảnh nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra SMA 200 ngày (0,7133) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong đường trung bình khi nó vượt qua phạm vi mở cửa cho tháng 8 .

Thiếu động lực để giao dịch trở lại trên vùng 0,6940 (mở rộng 78,6%) có thể đẩy AUD/USD về phía 0,6820 (mức thoái lui 23,6%), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 0,6760 (mức thoái lui 50%) đến 0,6770 (mức tăng trưởng 100%) .

Tuy nhiên, hành động giá gần đây làm tăng phạm vi phục hồi trong ngắn hạn bằng AUD/USD vì nó xóa bỏ một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước, với tỷ giá hối đoái tạo ra một cây nến tăng giá ngoài ngày khi nó bật trở lại từ mức mới mức thấp hàng tháng (0,6856).

Việc đóng cửa trên 0,6940 (mở rộng 78,6%) có thể đẩy AUD/USD quay trở lại vùng 0,7050 (thoái lui 38,2%) đến 0,7070 (mở rộng 61,8%), với sự gia tăng hơn nữa trong tỷ giá hối đoái mở ra cánh cửa cho một đợt chạy khác ở mức chồng chéo Fibonacci khoảng 0,7130 (mức thoái lui 61,8%) đến 0,7180 (mức thoái lui 61,8%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.