X

DAX của Đức duy trì biên độ khi các cổ phiếu Châu Âu gặp khó khăn

DAX của Đức vẫn duy trì biên độ khi các cổ phiếu Châu Âu gặp khó khăn

DAX 40 vẫn bị áp lực khi chứng khoán Châu Âu đang trong giai đoạn biến động và phe bán EUR/USD đang tiếp tục ở mức tâm lý quan trọng là 1.0800. Trong khi tâm lý rủi ro thay đổi khi IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng trên toàn cầu.

EUR/USD tiếp tục giảm ở mức 1.080

EUR/USD tiếp tục ở trong quỹ đạo đi xuống với các hành động giá bị đình trệ ở mức tâm lý quan trọng là 1.0800. Sau đại dịch Coronavirus, một đợt kích thích từ Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho đến nay đã hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, đẩy tỷ lệ thất nghiệp trở lại mức trước đại dịch.

Tuy nhiên, mặc dù các biện pháp này đã giữ cho cả hai nền kinh tế phát triển, áp lực lạm phát và bảng cân đối kế toán căng thẳng đã tạo thêm áp lực lên các nhà hoạch định chính sách trong việc thực hiện các biện pháp thắt chặt định lượng nhằm kiềm chế giá cả tăng nhanh.

Biểu đồ hàng tuần của EUR/USD

Kể từ quý hai năm ngoái, ECB vẫn ở trạng thái hết sức ôn hòa và sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của Đô la Mỹ đã tiếp tục đè nặng lên cặp tiền tệ chính khi sự phục hồi kinh tế của Châu Âu lại chậm hơn so với kinh tế của Mỹ.

Với việc các bên tham gia thị trường định giá tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC sắp tới (ngày 4 tháng 5 năm 2022), sự phụ thuộc của Châu Âu vào năng lượng của Nga đã làm gia tăng sự ảnh hưởng trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, buộc ECB phải giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Khi phe bán tiếp tục kiểm tra 1.080, áp lực giảm thêm có thể khiến tỷ giá EUR/USD lập mức thấp nhất trong hai năm.

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

DAX 40 hỗ trợ thị trường hạn chế rủi ro

Biểu đồ hàng ngày DAX 40
  • Mặc dù lãi suất thấp tiếp tục hỗ trợ thị trường Châu Âu, môi trường địa chính trị đã hạn chế mức tăng, đẩy đồng Dax của Đức vào khu vực hợp lưu, được hình thành bởi các cấp kỹ thuật chủ chốt.
  • Với các thanh nến thân thấp đang mô tả hành động giá mờ nhạt, các mức Fibonacci của các động thái lịch sử tiếp tục cung cấp cả hỗ trợ và kháng cự lần lượt trong khoảng 14,078 và 14,330.
  • Nếu giá vượt qua một trong hai mức, thì có khả năng động lượng sẽ tăng. Từ quan điểm giảm giá, việc phá vỡ vùng hỗ trợ giữa tháng 3 là 14.150 và 14.000 có thể cho thấy mức giảm rộng hơn đang ở trong tầm tay, nhường chỗ cho mức Fibonacci 13.688.

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.