X

Hướng dẫn cách đầu tư coin rác hiệu quả

Hướng dẫn cách đầu tư coin rác hiệu quả

Đầu tư coin rác luôn là chủ đề gây tranh cãi của nhiều nhà giao dịch. Bởi họ không biết có nên rót tiền vào chúng hay khi đầu tư coin rác thì liệu có thực sự hiệu quả, thậm chí họ không thể định nghĩa chính xác về khái niệm coin rác. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ toàn bộ mọi thứ có liên quan đến coin rác, để giúp cho người đầu tư sẽ có cái nhìn thiển cận hơn về những loại tiền điện tử này.

Bản chất thực sự của coin rác?

Coin rác là một thuật ngữ dùng để chỉ các đồng tiền ảo mang giá trị thấp và không được nhiều trader biết đến cũng như không có sự nổi tiếng trên thị trường.

Nói cách khác, coin rác đang ám chỉ những đồng tiền ảo chưa được niêm yết trên sàn giao dịch hoặc đã lên sàn nhưng chưa có lợi nhuận. Trên thực tế, vẫn có một số nhà đầu tư cảm thấy thích thú với loại coin này, bởi vì các ưu điểm dưới đây như sau:

Coin rác đang ám chỉ những đồng tiền ảo chưa được niêm yết trên sàn giao dịch hoặc đã lên sàn nhưng chưa có lợi nhuận.
  • Coin mang giá trị thấp, nhà giao dịch chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ là có thể sở hữu được lượng coin lớn.
  • Coin rác có tiềm năng tăng giá rất cao trong tương lai.
  • Ngoài việc mua coin giá thấp thì vẫn có thể tiến hành khai thác, vì tính dễ dàng và nhận được nhiều coin hơn.
  • Tính biến động mạnh, nên sẽ thích hợp để sử dụng chiến lược đầu tư lướt sóng
  • Lợi nhuận thu được sẽ cao nếu như trader biết cách nắm bắt thời cơ mua bán thích hợp.

Tuy nhiên, với các loại coin rác thì việc đầu tư sẽ có khá nhiều rủi ro, do tính thanh khoản thấp và một phần đầu tư dựa trên may mắn mêm sẽ có một số đồng tiền ảo tự nhiên bốc hơi, biến mất nhanh chóng. Do đó, nếu bản thân trader quyết định sẽ đầu tư coin rác thì nên tìm hiểu cũng như nghiên cứu thích hợp với hoàn cảnh.

Có nên đầu tư coin rác không?

Với các loại coin rác thì đa số chuyên gia đều không khuyến khích người đầu tư mua. Bởi bản thân của coin rác cho dù đã lên sàn hay chưa được lên sàn thì giá trị của nó vẫn không cao mà rủi ro thì lại nhiều, kết hợp thêm tính không ổn định, nên việc mua bán sẽ không được thuận lợi.

Nói chính xác, vấn đề ở đầu tư coin rác chính là tính thanh khoản, bởi khi mua vào thì dễ dàng nhưng khi bán ra lại cực kỳ khó khăn. Do nhu cầu về đồng tiền này thấp, nên người mua phải mất thời gian chờ đợi, thậm chí là không bán được là chuyện bình thường.

Nếu nhà giao dịch muốn bỏ tiền ra để đầu tư coin rác lâu dài thì thực sự sẽ không hiệu quả, nhất là những đồng tiền điện tử nào được quảng cáo là sẽ thay thế BTC hay ETH trong tương lai thì lại càng không khả thi mà chắc phải đợi đến mấy chục năm nữa.

Để hiệu quả cao nhất khi đầu tư coin rác thì nhà giao dịch nên sử dụng khai thác, đó chính là đào coin thì sẽ có tính an toàn hơn so với việc tự động bỏ ra một khoản tiền lớn chỉ để mua chúng. Bởi đôi khi bản thân đồng tiền đó lại có tiềm năng nhưng đối với sàn giao dịch thì lại không.

Cách nhận dạng coin rác khi đầu tư

Nếu người chơi cảm thấy lo lắng trước thị trường thường xuyên biến động và thay đổi thất thường nên sẽ không dễ dàng gì để nhận dạng được đâu mới là coin rác thật sự. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí cơ bản giúp cho trader nhận biết nhanh hơn khi đầu tư coin rác:

Một số tiêu chí cơ bản giúp cho trader nhận biết nhanh hơn khi đầu tư coin rác
  • Đứng sau các loại coin rác thường là những nhóm gây quỹ và thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng
  • Coin rác luôn sở hữu đội ngũ phát triển nhưng lại không công khai danh tính, hay mập mờ và đôi khi không có sự rõ ràng nên các nguồn thông tin tìm kiếm thường sẽ bị hạn chế
  • Sản phẩm đầu tư coin rác chưa được hoàn thiện cho dù được xây dựng từ những ý tưởng hoàn hảo, nhưng vẫn không có được sự công nhận của các báo cáo đến từ Whitepaper
  • Coin rác thường không được phát triển và xây dựng hệ thống truyền thông tại các hệ thống mạng xã hội, công tác giới thiệu sản phẩm đầu tư hay có người Seeding
  • Số lượng người tiếp cận và tương tác không cao nên dữ liệu giao dịch sẽ ít và luôn xếp vào vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng tiền điện tử.

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Cách đầu tư coin rác hiệu quả

Thực sự thì các đồng coin rác không phải được lên sàn hoặc thậm chí có được lên nhiều sàn hay nhận được sự chú ý lớn từ nhiều người đầu tư thì các sàn giao dịch cũng sẽ chẳng thể nào từ chối lợi nhuận.

Nhưng ở đây, các coin rác chưa được List trên sàn CEX mà chỉ được bán thông qua các sàn DEX như: Unis Wap, Pancake Swap,… thì nhà đầu tư có thể tận dụng phương pháp mua và Hold, rồi ngồi chờ đợi cơ hội tăng giá rồi tiến hành bán.

Tuy nhiên với nhiều coin chưa chính thức được Listing trên các sàn giao dịch tập trung như: Sàn Binance, Houbi, OKex,… và có áp dụng hình thức Futures thì nhà giao dịch có thể tận dụng “Buy and Hold” hoặc “Long và Short” Margin với đòn bẩy.

Nhưng đây chỉ là cách thức để đầu tư coin rác, còn chiến lược để giao dịch với coin này thì tốt nhất người tham gia cần có kế hoạch rõ ràng, cụ thể như sau:

Người tham gia cần có kế hoạch rõ ràng khi đầu tư coin rác

Bước 1: Xác định dòng coin rác mà trader muốn đầu tư

  • Dòng coin rác ở đây đang tùy thuộc vào trong từng dự án hay tính chất dự án đó có tiềm năng hay không, thông qua việc kiểm tra những Token Comics. Nhóm dòng token này, người đầu tư sẽ phải thực hiện nghiên cứu về tiềm năng để đưa ra quyết định đầu tư một cách thật nghiêm túc.
  • Ngoài ra, vẫn có thể chú ý đến các loại coin đang thuộc dạng Meme sẽ thường được quan tâm đến xu hướng tìm kiếm người dùng xuất phát điểm từ các nội dung được phân tích dựa trên hệ thống nền tảng mạng xã hội.

Bước 2: Nhận biết dòng tiền

  • Đa số các loại coin rác thường mang tín hiệu riêng khi xuất hiện một số người nổi tiếng đứng ra huy động và gây sự chú ý tới dòng coin này.
  • Ngoài ra, khi các loại coin Meme được quan tâm đến và có nguồn tiền lớn đổ vào đầu tư thì hầu hết những loại coin Meme trước đó đều sẽ đồng loạt tăng giá trước đó.

Về bản chất thì đầu tư coin rác đều dựa vào cơ sở lợi nhuận của các nhà giao dịch kiếm được từ quá trình hưởng lời sự chênh lệch giữa lúc mua vào cho đến khi bán ra nên một phần coin rác sẽ bị chi phối rất lớn bởi đồng tiền Bitcoin trên thị trường.

Như đã nhắc đến ở trên, đầu tư coin rác luôn là một quá trình có độ may rủi, nên cần có sự chấp nhận nguy hiểm ở trong một số trường hợp. Vì thế, hãy để cho bản thân người đầu tư đi ngược lại với tâm lý đám đông hưởng ứng, nhằm chọn ra lối đi riêng cho bản thân mình.

Nhưng cũng đừng quên, để đầu tư coin rác hiệu quả thì người chơi vẫn cần phải nghiêm túc chấp hành một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Luôn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về đồng coin rác khi trade, xem xét dự án và tiềm năng phát triển của nó trong thời gian tới.
  • Học cách quản lý vốn thật kỹ lưỡng, nắm bắt tâm lý thị trường nhạy bén và kiểm soát tâm lý của bản thân thật tốt khi đầu tư coin rác.
  • Nghiên cứu xu hướng thị trường đang diễn ra thế nào, lắng nghe ý kiến từ đám đông và phân tích để chọn ra hướng đi thích hợp. Không nên mạo hiểm, nên biết dừng lại đúng lúc để bảo toàn lợi nhuận cho bản thân mình.
  • Luôn biết cách cắt lỗ cần thiết và sẵn sàng chấp nhận lùi lại một bước để tiến lên 10 bước chính là triết lý từ xưa cho đến nay của giới đầu tư.

Nên mua coin rác ở đâu?

Mua coin rác ở đâu?

Với coin rác chưa lên sàn

Đối với những coin rác chưa lên sàn thì rất khó để mua được chúng và quá trình mua cần có sự tính toán kỹ lưỡng, bởi đây chính là loại tiền ảo có mức độ rủi ro đáng cảnh báo. Đối với loại coin chưa được lên sàn hay chưa được niêm yết, tức là người chơi không thể mua qua các sàn giao dịch được và cả quá trình mua coin đều sẽ được tiến hành trực tiếp với phía cung cấp hay phát hành coin đó.

Nhà đầu tư coin rác chỉ cần chuẩn bị ví đựng coin, nhưng hãy đảm bảo chọn ví có độ an toàn cũng như độ bảo mật thật cao nhằm đảm bảo việc lưu trữ sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì cả.

Một cách khác, người chơi có thể chọn mua qua tay, đó là mua từ những người sở hữu coin rác, nhưng cả quá trình mua bán này đều phải thực hiện trao đổi trực tiếp. Do đó, cần có sự cẩn thận về vấn đề lừa đảo khi mua bán coin rác qua tay nhiều người, chỉ một phút bất cẩn là sẽ sập bẫy nhanh chóng.

Với coin rác đã lên sàn

Đối với coin rác đã được lên sàn giao dịch thì thủ tục lại càng đơn giản hơn nhiều, nhà giao dịch chỉ cần tìm đến sàn niêm yết đồng tiền ảo đó và tiến hành các bước mua bán trực tuyến là được. Nhưng người chơi vẫn có thể sử dụng các loại ví lưu trữ từ sàn giao dịch đó hay ví khác tùy vào nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên, việc chọn sàn giao dịch tiền điện tử cũng rất quan trọng, do hiện nay nhu cầu người đầu tư coin rác nhiều nên việc xuất hiện các sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo cũng không xa lạ gì nữa.

Nhưng đa số các loại coin rác thường ít được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn, do nó không đạt đủ tiêu chuẩn. Cho nên, phần lớn người chơi chỉ tìm đến các sàn giao dịch nhỏ, thậm chí là sàn ít được trader biết đến. Do đó, hãy luôn cảnh giác, bởi đó rất có thể là một sàn giao dịch lừa đảo nào đó.

Với những chia sẻ kinh nghiệm đầu tư coin rác trong Sanuytin.com, nếu trader yêu thích mạo hiểm thì có thử sức với coin rác này. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm không có tính an toàn cao trong thị trường tiền ảo và có thể bốc hơi bất cứ lúc nào nên trader hãy cẩn thận nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.