X

Bạn có biết loại coin nào nên đầu tư?

Bạn có biết loại coin nào nên đầu tư?

Đầu tư tiền ảo đang dần thống lĩnh thị trường toàn cầu, nên việc xuất hiện quá nhiều đồng coin tăng trưởng tốt làm cho người đầu tư không phân biệt được ưu điểm hay giá trị của chúng trên thị trường. Vì vậy, trader có thể tham khảo bài viết dưới đây về coin nào nên đầu tư, để tìm ra đồng tiền xứng đáng với mình nhé!

Đầu tư tiền ảo, nên hay không?

Các loại coin nên đầu tư mà trader cần biết?

Thị trường coin đang là một trong những trào lưu hiện nay và có xu hướng ngày càng tăng trưởng tốt. Do tiềm năng đem lại lợi nhuận cao chỉ trong thời gian ngắn, thậm chí có thể biến người nghèo thành người giàu nhờ vào việc đầu tư tiền ảo.

Bởi lẽ đó, ngày càng có nhiều người tìm đến coin để đầu tư sinh lời, nhưng không nên vì lý do đó mà xem thị trường tiền điện tử là nơi phát tài. Song song nguồn lợi nhuận cao từ việc giao dịch coin đem lại thì cũng tồn tại nhiều rủi ro lớn cho người đầu tư.

Vì thế, công việc đầu tư tiền ảo là không xấu, nên trader có thể đầu tư và kiếm nhiều tiền cho bản thân mình, nhưng để đảm bảo đạt được mục tiêu sinh lời hay an toàn thì người đầu tư cần trang bị kiến thức, kỹ năng, am hiểu thị trường sâu sắc, chứ không phải một canh bạc nhờ vào sự may mắn để chiến thắng.

Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhớ rằng đầu tư coin sẽ đem lại khoản tiền lớn nhưng không đảm bảo an toàn 100% cho người giao dịch. Bởi việc sinh lời cao luôn kèm theo đó là những rủi ro coin có thể quay đầu khiến cho người giao dịch thua lỗ nặng.

Tiêu chí lựa chọn coin nào nên đầu tư?

Không phải đồng tiền ảo nào trên sàn giao dịch cũng có thể được xem là tiềm năng và có thể đầu tư vào. Người chơi cần biết được đồng coin đó có khả năng tăng trưởng hay không và liệu khi lên sàn thì nó có tăng giá trong tương lai không. Do đó, để phân biệt được coin nào nên đầu tư thì người tham gia có thể dựa vào các tiêu chí đánh giá như sau:

Để phân biệt được coin nào nên đầu tư thì người tham gia có thể dựa vào các tiêu chí đánh giá.
  • Tính thanh khoản: Yếu tố này được xem là khá quan trọng với một tiền điện tử trên thị trường, nó phản ánh tình trạng sinh lời cao của đồng coin đó và nhận được sự quan tâm lớn từ phía đầu tư, giúp cho người chơi dễ dàng quyết định được hướng xuống lệnh đúng đắn.
  • Công nghệ: Cho thấy khả năng phát triển của đồng coin về tốc độ giao dịch, thời gian tạo lập khối nhanh chóng, tính bảo mật cao cùng mạng lưới Blockchain của đồng tiền đó giúp cho quá trình trở nên rõ ràng hơn và trao quyền cho người sở hữu có quyền biểu quyết trong các dự án đầu tư.
  • Giá trị nội tại: Giá trị nội tại của một đồng tiền điện tử có thể bao gồm tính ứng dụng, công nghệ và kỹ thuật, cùng đội ngũ phát triển. Bởi tất cả điều đó đều phản ánh sự tồn tại lâu dài của đồng coin đó trên thị trường.
  • Số lượng người tham gia đầu tư: Người chơi có thể căn cứ vào vốn hóa thị trường để dễ dàng quan sát, đánh giá tiềm năng của đồng tiền ảo đó có thu hút sự chú ý từ phía người tham gia hay không. Bởi một đồng coin tiềm năng thật sự sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng đầu tư.

Vì vậy, muốn biết được những đồng coin nên đầu tư thì có thể dựa vào các tiêu chí trên, để đánh giá quá trình phát triển của đồng coin hay xem xét có nên rót tiền đầu tư không và trong tương lai có thể sản sinh lợi nhuận cao cho trader không? Bạn có thể xem xét về Reef Coin, vì đây là đồng coin đang được nhiều người quan tâm.

Coin nào nên đầu tư hiện nay?

Theo như phân tích của các chuyên gia thì các loại coin dưới đây hiện đang sở hữu tiềm năng lớn và trong tương lai có thể sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Bởi hiện nay giá trị của những đồng tiền điện tử này trên thị trường đang xếp vào nhóm rất cao.

Bitcoin (BTC)

BTC cũng là tiền kỹ thuật số mang tính phổ biến nhất trong các ứng dụng thanh toán trên toàn thế giới

Bitcoin là một cái tên không mấy xa lạ với giới đầu tư tiền ảo trên thế giới và cũng là đồng coin có khả năng sản sinh lợi nhuận cao nhất hiện nay, khi xu hướng giá của BTC liên tục tăng từ đầu năm cho đến thời điểm hiện tại đã chạm ngưỡng 69.000 USD.

Ngoài ra, BTC cũng là tiền kỹ thuật số mang tính phổ biến nhất trong các ứng dụng thanh toán trên toàn thế giới, với mức độ phủ sóng trên toàn cầu. Cho nên, BTC được đánh giá là đồng tiền có tốc độ tăng trưởng chóng mặt và tính đến cuối năm 2021 có thể cán mốc gần 100.000 USD.

Như vậy, đầu tư vào Bitcoin luôn là mục tiêu của các nhà giao dịch, do khả năng sinh lời cao và tốt. Nhưng vẫn cần chú ý, giao dịch tiền ảo không có gì là chắc chắn hoàn toàn và có thể bốc hơi nhanh bất cứ lúc nào, nếu có đầu tư thì tuyệt đối không được dồn hết vốn vào trong một loại coin này.

Xem thêm: https://sanuytin.com/alpha-coin-la-gi/

Ethereum (ETH)

Một trong các loại coin nào nên đầu tư, không thể bỏ qua ETH. Đây là đồng tiền được đem lên bàn cân so sánh với BTC về tính phổ biến hay giá trị trên thị trường. Nếu như người giao dịch ưu tiên đầu tư Bitcoin trước thì sau đó sẽ đến ETH là đồng coin mua tiếp theo. Do hiện nay, ETH đang có lợi thế và là một trong các lý do để nhiều người đua nhau đầu tư bởi vì:

  • ETH là mạng lưới Blockchain bao gồm các ứng dụng phi tập trung và token ERC20 được thiết lập hiện nay.
  • Mạng lưới của ETH là nơi để gầy dựng các Defi đang bùng nổ trên thị trường hiện nay
  • Sự chuyển đổi sang hệ thống Proof-of-stake của Ethereum 2.0 có thể làm cho thị trường tiền điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ hơn hiện nay.

Tuy nhiên hiện tại thì đồng ETH không được đánh giá cao lắm bởi nhiều lý do khác, chưa kể đến việc xuất hiện các đồng tiền điện tử mới có sức cạnh tranh gay gắt, nếu như quá trình chuyển đối POS không được như kỳ vọng thì có thể giá trị của ETH sẽ không được khả quan như dự đoán từ ban đầu.

Cardano (ADA coin)

Tiềm năng của đồng ADA lại chính là những hợp đồng thông minh và kích hoạt các chức năng đã được quảng bá trong nhiều năm qua.

Cardano là một trong tiền kỹ thuật số xếp vị trí thứ ba chỉ sau BTC và ETH về vốn hóa thị trường, nhưng khi so sánh ADA với các đồng coin khác hiện nay thì tốc độ tăng trưởng của nó cũng mạnh mẽ hơn khi chạm mốc 3 USD trong tháng 9 năm 2021.

Trong khi, tiềm năng của đồng ADA lại chính là những hợp đồng thông minh và kích hoạt các chức năng mà nó đã được quảng bá trong nhiều năm qua.

Theo như dự đoán của nhiều chuyên gia thì ADA vẫn trên đà hoàn thiện và hứa hẹn sẽ có những bước đột phá mới trong tương lai. Nhưng hiện tại thì vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào xảy ra, nên có thể đây chỉ là một sự kỳ vọng từ giới đầu tư về đồng tiền ảo này có thể đem lại tiềm năng lớn hơn nữa.

Ripple (XRP)

Ripple không chỉ là tiền kỹ thuật số mà còn là sàn giao dịch cho phép người tham gia thực hiện chuyển tiền xuyên lục địa nhanh hơn so với các ngân hàng truyền thống trước đây. Do XRP là một đồng coin đặc biệt và có giá trị cao trên thị trường.

Nhưng kể từ khi xảy ra vụ kiện SEC, giá của đồng Ripple không những không giảm mà ngược lại còn tăng hơn ban đầu. Theo như nhận định từ giới chuyên gia hay nhà đầu tư, nếu như Ripple thắng vụ kiện SEC thì giá trị của nó sẽ còn tăng trưởng vượt bậc hơn nữa ở tương lai.

Tuy nhiên, không thể đoán trước được tương lai, cho dù là đồng tiền tiềm năng nhưng nó có thể bị vụ kiện đánh úp trở lại bất cứ lúc nào, nên nhà đầu tư không được chủ quan khi lựa chọn rót tiền vào XRP.

Binance Coin (BNB)

Binance Coin đã có sự phát triển vượt bậc nhờ vào sàn Binance – Một trong những sàn điện tử lớn nhất trên toàn cầu. Với số lượng người tham gia ngày càng tăng và là đồng tiền có tiềm năng nên người chơi có thể xem xét đến việc đa dạng hóa danh mục đầu tư như sau:

  • Xét về vốn hóa thị trường thì đồng BNB có thể được xếp loại vào top 5 hiện nay
  • Binance là sàn giao dịch tiền ảo lớn, nên có thể bổ trợ cho BNB về tốc độ phát triển nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó, Binance Smart Chain lại chính là nền tảng cho các dự án Defi, cho nên đồng BNB cũng phần nào chịu ảnh hưởng tốt từ phía sàn Binance.

Như vậy, nhờ vào tầm ảnh hưởng mạnh của sàn Binance trên thị trường mà giá trị của BNB lại ngày càng tăng và nhận được sự chú ý lớn từ phía người đầu tư. Nhưng BNB vẫn còn sự hạn chế do sàn Binance chi phối giá và bị tác động nhiều bởi thị trường Binance, vì vậy khi đầu tư thì nhà giao dịch cần cân nhắc kỹ về đồng coin tiềm năng này.

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Polka Dot (DOT)

Đồng Polkadot (DOT) là một trong các ứng cử viên sáng giá cho việc đầu tư tiền ảo trong năm 2022. Bởi DOT sở hữu một số tính năng thú vị làm cho giá trị của nó được đề cao hơn trên thị trường như sau:

Các tính năng thú vị của DOT làm cho giá trị của nó được đề cao trên thị trường
  • Các tính năng nâng cấp chuỗi giúp loại bỏ được nguy cơ chia chuỗi thành hai như đồng Bitcoin hay Ether trên thị trường.
  • Một đồng tiền ảo có tiềm năng để thị trường tiền điện tử cần khám phá hơn.
  • Đem lại phương án mới để xây dựng lại toàn bộ hệ thống sinh thái khác và cho phép chúng được giao tiếp với nhau nếu có thu hẹp dần khoảng cách giữa các mạng lưới Blockchain.

Mặc dù, DOT là một đồng tiền ảo còn khá trẻ trên thị trường nhưng xét về tiềm năng của nó thì được đánh giá là giúp cho thị trường coin có những bước cải tiến mới. Đây cũng chính là điểm quan trọng tạo ra những giá trị thực cho đồng DOT.

Những đồng coin nào nên đầu tư trong Sanuytin.com, sẽ giúp cho người chơi có những góc nhìn mới mẻ khác về phân khúc tiền ảo hay đồng coin tiềm năng. Nếu người giao dịch đang muốn đầu tư trong thời điểm này thì nên cân nhắc tìm hiểu thị trường cũng như tiến hành đa dạng hóa danh mục đầu tư nhé! Chúc trader sẽ sớm thành công!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.