X

Cách đào Dogecoin bằng CPU mới nhất dành cho các nhà đầu tư

Cách đào Dogecoin bằng CPU mới nhất dành cho các nhà đầu tư

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau được nhà đầu tư sử dụng để đào Coin, nhưng trong đó hiệu quả nhất vẫn là đào Dogecoin bằng CPU. Bài viết hôm nay, sẽ giới thiệu đến nhà giao dịch những phần mềm kiếm Dogecoin miễn phí và một số lưu ý quan trọng trong việc đào Coin.

Đào Dogecoin là gì?

Những cách đào Dogecoin hiệu quả

Đào Dogecoin là một quá trình mà nhà đầu tư nhận được phần thưởng bằng đồng Dogecoin mới, nhằm kiểm tra quá trình giao dịch đang diễn ra trên các chuỗi khối Dogecoin như thế nào. Thông thường, nhà đầu tư sẽ có hai cách đó là:

  • Trước tiên, trader sẽ tự đào một mình, nhưng bắt buộc phải tốn phí và được hưởng trọn vẹn phần thưởng của mình.
  • Thứ hai là nhà đầu tư có thể tham gia vào một nhóm chuyên khai thác Dogecoin và sẽ chỉ nhận được một phần nhỏ trong số phần thưởng còn lại.

Ngoài ra, trong khi tham gia vào đào Dogecoin bằng CPU thì nhà giao dịch có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau, nhằm hỗ trợ cho việc khai thác đạt được hiệu suất tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số công cụ thường được vận dụng để đào Coin miễn phí như sau:

  • CPU thuộc PC máy tính của nhà đầu tư: CPU trong PC có cấu hình vô cùng mạnh mẽ, nên sẽ rất hữu ích cho việc đào coin được dễ dàng hơn.
  • GPU: Thường được trader sử dụng để nâng cấp phần đồ họa trong máy tính và nó còn có nhiệm vụ khác là được dùng để đào Dogecoin.
  • ASIC Scrypt: Đây là phần mềm cũng được nhiều nhà đầu tư hay sử dụng và được thiết lập ra với mục đích duy nhất là đào Dogecoin. Tuy nhiên, các công cụ đào Coin CPU của hệ thống này lại được cài đặt chỉ để khai thác những đồng tiền dựa trên Scrypt.

Quá trình đào đồng Dogecoin được tham gia bởi rất nhiều người, nhưng việc đào đồng Dogecoin không giống với việc đào những đồng coin khác. Dự khác biệt này sẽ thể hiện qua những yếu tố sau:

  • Về thuật toán: Thuật toàn đào đồng Dogecoin là thuật toàn đào và băm.
  • Về thời gian khối: Thời gian khối là thời gian trung bình để một khối giao dịch mới được kiểm tra và thêm vào blockchain.
  • Về độ khó: Mỗi đồng tiền ảo sẽ có một mức độ khó khác nhau khi đào. Độ khó còn dựa trên số lượng người tham gia đào và giao thức mà mỗi đồng tiền đảo bảo.
  • Về mức tiền thưởng: Mỗi đồng tiền điện tử có mức tiền thưởng quy định khác nhau.

Quá trình ra đời của Dogecoin

Cách đào coin bằng CPU, GPU

Vào năm 2013, Jackson Palmer đã cùng với Billy Markus chính thức trở thành bạn bè của nhau vì cả hai người họ đều yêu thích tiền điện tử. Tuy nhiên, cả hai người đều cho rằng những đồng tiền ảo trên thị trường đang dần trở nên quá nghiêm túc, nên đã có một quyết định táo bạo chính là tự thiết kế ra một đồng xu của riêng mình.

Với ý nghĩ đó là Palmer và Markus đều muốn đồng tiền của mình mang đến sự thú vị và thân thiện hơn những đồng tiền điện tử khác, với mục tiêu làm cho những người chưa từng quan tâm đến tiền điện tử cũng phải bắt đầu tham gia vào thị trường này. Vì vậy, cả hai đã quyết định dùng một chú chó Shiba Inu để làm đại diện cho đồng tiền của mình.

Vào ngày 6 tháng 12 năm 2013, thì đồng Dogecoin chính thức được ra mắt thị trường tiền điện tử và kể từ thời điểm đó, nó đã trở thành một đồng Coin có sức hút lớn với vẻ ngoài vô cùng xinh xắn và đáng yêu cũng giống như chú chó đó vậy.

Mặc khác, đồng Dogecoin đã trở nên quá nổi tiếng khi được sử dụng trong các hoạt động từ thiện hay làm tiền Tip trực tuyến, cho đến năm 2014, đồng Dogecoin có trị giá 50.000 USD đã được quyên góp cho đội đua xe đạp Jamaica để họ đủ điều kiện tham gia vào Thế Vận Hội và còn được sử dụng để xây dựng các giếng nước ở khu vực tại Kenya.

Không những thế, những người thường sử dụng các nền tảng xã hội như Reddit, đều có thể dùng đồng Dogecoin để làm tiền Tip hoặc phần thưởng cho nhau khi có nội dung đăng hấp dẫn trên các hệ thống này.

Hiện tại, đồng Dogecoin có vốn hóa thị trường lớn thứ 27 so với bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, nên đã trở thành một đồng tiền pháp định phổ biến trên thị trường với hình dáng của một chú chó tạo nên một sự thú vị, thân thiện và ấn tượng mạnh đối với cộng đồng trader.

Những hình thức đào Dogecoin phổ biến hiện nay

Hiện có 3 hình thức đào Dogecoin được nhiều người lựa chọn:

  • Khai thác Dogecoin một mình
  • Tham gia đào chung với người khác trong các Pool
  • Đào Dogecoin trên đám mây

Khai thác Dogecoin một mình và tham gia Pool đào

Phương án khai thác Dogecoin một mình phù hợp với những ai muốn đào Dogecoin giải trí hoặc muốn tìm hiểu về phương án đào Dogecoin, nhưng những người này chỉ kiếm được rất ít tiền từ việc đào Dogecoin. Một số người khác lại chọn đầu tư vào máy đào coin và GPU. Việc đào Dogecoin một mình sẽ rất khó khăn, nhưng nếu bạn thành công thì tiền thưởng là của riêng bạn.

Ngược lại với những nhà đào coin một mình, nếu bạn tham gia vào pool bạn sẽ khai thác với một nhóm người và hiệu quả khai thác sẽ tốt hơn. Nhưng việc khai thác chung cần trả phí khoảng 1 đến 3%. Một số pool khai thác Dogecoin được nhiều người tham gia như: Multipool, Prohashing hoặc AikaPool.

Khai thác Dogecoin bằng phương pháp Cloud Mining

Bạn cũng có thể khai thác Dogecoin trên đám mây, quá trình khai thác này sẽ bao gồm việc bạn bỏ tiền thuê sức mạnh của điện toán với thời hạng theo tháng, năm dựa vào hợp đồng thỏa thuận.

Nhược điểm của hình thức này là tất cả các hợp đồng đều bị khóa thời gian và bạn có thể sẽ mất tiền khi Dogecoin giảm giá. Nhưng đổi lại bạn sẽ không cần sở hữu máy đào chuyên dụng mà chỉ cần 1 chiếc ví lưu trữ Dogecoin. Tham khảo nhóm khai thác Dogecoin như Genesis hoặc Nicehash nếu bạn muốn tham gia hình thức này.

Những lưu ý quan trọng trước khi đào Dogecoin

Hướng dẫn đào coin bằng CPU, cách đào Dogecoin trên điện thoại

Trước khi nhà đầu tư muốn bắt đầu đào Dogecoin miễn phí thì cần phải quan tâm đến một số vấn đề cơ bản như sau:

  • PC phải có hệ điều hành là Windows và OS X hoặc Linux.
  • Luôn đảm bảo có kết nối Internet sẵn sàng.
  • Đừng quên một đồng tiền có hình chú chó Shiba Inu nữa nha.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng sẽ cần đến một chỗ nào đó để cất giữ những đồng Dogecoin mà trader đã khai thác được, nhưng đừng chọn ví trực tuyến mà thay vào đó hãy chọn ví mềm hoặc ví cứng gồm có: Coinbase là ví mềm và Ledger Nano S hay Trezor Model là ví cứng.

Hơn nữa, cũng có hai loại ví khác nhau đó là: Một chiếc ví nhẹ và một chiếc ví đầy đủ, nhưng khi tiến hành đào Dogecoin thì nhất định phải chuẩn bị một chiếc ví đầy đủ hay còn được gọi là Dogecoin Core.

Cần lưu ý: Ví tương tự như một tài khoản Email, một địa chỉ công khai để gửi hay nhận đồng Dogecoin, kèm theo một ổ khóa riêng tư để có thể truy cập vào chúng. Nhà đầu tư cần nhớ rằng: Ổ khóa cá nhân cũng giống như mật khẩu Email, nên cần phải cẩn thận và được bảo mật an toàn.

Một số yêu cầu trước khi đào Dogecoin

Yêu cầu về phần cứng

Bạn có thể sử dụng 3 phần cứng khác nhau để khai thác Dogecoin như:

  • CPU: CPU tức là PC máy tính của bạn, nó phải đủ mạnh để có thể tiến hành đào Dogecoin. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên sử dụng hình thức này vì nó sẽ nhanh chóng phá hư chiếc máy tính của bạn
  • GPU: GPU tức là card đồ họa của máy tình và cũng đồng thời là phần cứng cần thiết cho việc đào Dogecoin. Cách chọn này có thể giúp bạn tiết kiệm điện năng, quá trình đào mượt mà và hạn chế vấn đề tỏa nhiệt từ máy tính. Bạn có thể tham khảo chọn các loại GPU như: ASUS RX VEGA 64, Nvidia GeForce GTX hay SAPPHIRE Pulse Radeon RX 580.
  • ASIC: Một công cụ dành riêng cho quá trình đào tiền ảo trên các nền tảng phổ biến như Dogecoin hay Litecoin. ASIC mạnh hơn nhiều so với CPU cũng như GPU. Dưới đây là một số loại phần cứng nên tham khảo: Bitmain Antminer L3, BW L21 Scrypt Miner, Innosilicon A2 Terminator.

Yêu cầu về phần mềm

Đi kèm với phần cứng là phần mềm phù hợp với phần cứng của bạn.

Phần mềm dành cho CPU: Pooler’s CPU Miner

Phần mềm dành cho GPU:

  • CudaMiner: Phù hợp với phần cứng Nvidia
  • Cgminer: Phù hợp với tất cả các phần cứng của GPU
  • EasyMiner: Dành cho những người mới học đào coin
  • DogeMiner: Phù hợp với tất cả các phần cứng của GPU

Phần mềm dành cho ASIC:

  • MultiMiner: Phù hợp với phần cứng Scrypt như Litecoin và Dogecoin. Một tính năng khác của phần mềm này là dùng để khai thác các loại tiền dựa trên SHA-256.
  • CGminer và EasyMiner: Phù hợp với hầu hết phần cứng của ASIC

Yêu cầu về ví lưu trữ Dogecoin

  • Ví trực tuyến: Loại vì này kém an toàn nhất, nó thường được cung cấp bởi các sàn giao dịch.
  • Vì mềm: Vì mềm bạn có thể chọn và tải về thiết vị của mình. Có thể dùng ví gốc của Dogecoin hoặc bên thức 3 nào đó.
  • Ví cứng: Một loại ví an toàn và thường được sử dụng nhất, điển hình như: Ledger Nano S và Trezor Model T.

Cách thức tạo ví Dogecoin

Bước 1: Muốn đảm bảo an toàn và thuận lợi cho việc đào Dogecoin thì nhà đầu tư cần có một ví Dogecoin cho riêng mình, nên có thể truy cập tại website như sau: https://my.dogechain.info/#/overview.

Thông tin hiện ra như hình bên dưới

Bước 2: Sau khi tạo ví xong thì nhấn vào mục Create wallet và màn hình sẽ hiển thị ra các thông tin như sau:

Cách đào Shiba Inu Coin và tạo ví
  • Trader chỉ cần nhập địa chỉ Email và mật khẩu muốn tạo, nhưng chú ý mật khẩu phải trên 10 ký tự và có số trong đó nữa.
  • Sau khi hoàn thành các thông tin trên thì có thể tiến hành đăng nhập vào và xem địa chỉ ví Dogecoin của mình ở ngay giao diện my.dogechain.info có kiểu dạng như: DLGGKDKDHRE3SDGNIEGF7AEGVDKQKVGQM
  • Cuối cùng, nhà đầu tư chỉ việc cập nhật tỷ giá của những đồng tiền ảo mới nhất hiện nay để xem xét giá trị đồng tiền mình đang sở hữu là bao nhiêu.

Quy trình khai thác Dogecoin tốt nhất

Để đào Dogecoin một cách hiệu quả và mang lại lợi nhuận tối đa, bạn cần phải thực hiện theo quy trình khai thác sau đây:

Bước 1: Xây dựng hệ thống đào coin

Kiểm tra xem phần cứng của mình có đủ điều kiện để khai thác hay không. Nhằm mục đích khai thác đồng coin này thuận lợi hơn, bạn nên chọn những loại máy đào thuộc phần cứng ASIC và dựa trên scrypt. Bạn có thể mua chúng từ các đại lý hoặc nhà sản xuất.

Bước 2: Cài phần mềm tương ứn hay cập nhật trình điều khiển

Cài đặt phần mềm tương ứng với phần cứng bạn chọn, kết hợp với đó là việc cập nhật trình điều khiển khi cần.

Bước 3: Tham gia vào các nhín khai thác

Tạo tài khoản và tham gia vào một số nhóm khai thác uy tín

Bước 4: Tiến hành kết nối thiết bị với pool

Khi bạn đã tạo xong tài khoản trong các nhóm khai thác, bạn có thể kết nối tiết bị của mình với máy chủ của nhím để bắt đầu tiến trình khai thác.

Bước 5: Thiết lập ví lưu trữ

Doanh thu sẽ được gửi về ví của bạn, bạn cần đăng ký đị chỉ thanh toán trong nhóm và tải ví về máy.

Bước 6: Bắt đầu đào Dogecoin

Những nhóm khai thác sẽ cung cấp cho bạn bảng điều khiển hoặc ứng dụng giúp theo dõi quá trình khai thác. Khi nhận được phần thưởng, tiền sẽ được gửi về ví của bạn.

Hướng dẫn đào Dogecoin trên web

Bước 1: Đầu tiên, nhà đầu tư cần truy cập vào trang Website sau đây: https://coinpot.co/. Ngay tại trang chủ website thì trader nhấn chọn “Register” để tiến hành đăng ký tài khoản.

Coinpot là gì? Hướng dẫn đào Dogecoin trên Coinpot

Sau khi hoàn thành các bước của thủ tục đăng ký thì tự động hệ thống sẽ gửi một đường Link kích hoạt về địa chỉ Email của nhà đầu tư, nên chỉ cần truy cập vào Email và kích hoạt tài khoản là được.

Bước 2: Khi đã kích hoạt tài khoản xong rồi hãy tiến hành đăng nhập vào tài khoản của mình.

Phần mềm đào coin bằng CPU

Ở giao diện này, nhà đầu tư sẽ nhìn thấy rất nhiều đồng Coin khác nhau và chỉ việc lựa chọn đồng tiền ảo nào mà mình muốn khai thác, vẫn nên chọn Dogecoin là tốt và nhấn chọn vào Dogecoin rồi nhấn Mine.

Ngay lúc này, hệ thống sẽ hiển thị ra một cửa sổ mới để nhà giao dịch bắt đầu tiến hành đào Dogecoin của mình.

Bước 3: Khi nào trader đào Dogecoin đủ số lượng cần thiết thì có thể trả về ví. Bởi Dogecoin chỉ cần 50 đồng Coin là có thể thực hiện Pay về ví một cách nhanh chóng, thông qua việc nhập địa chỉ và mật khẩu tài khoản của nhà đầu tư để xác nhận là được.

Một số loại tool đào coin bằng CPU

Các nhà giao dịch chuyên gia đưa ra lời khuyên chỉ nên đào Dogecoin, để lưu trữ vì đồng Doge sẽ có giá trị tăng rất nhiều trong tương lai.

Bài viết của Sàn Uy Tín về đào Dogecoin, có thể thấy một trong những cách để thu lợi nhuận cao trên thị trường tiền điện tử là sử dụng CPU để đào Coin, bởi không chỉ đơn giản và thuận tiện mà bất cứ trader nào cũng đều có thể dùng được kể cả là người mới.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.