X

Review cuốn Đạo Của Warren Buffett PDF chi tiết

Review cuốn Đạo Của Warren Buffett PDF chi tiết

Đạo Của Warren Buffett PDF là tác phẩm nổi tiếng tổng hợp những triết lý và bài học kinh nghiệm về thành công của Warren Buffett – Vị tỷ phú được mệnh danh là “Huyền thoại chứng khoán”. Đặc biệt, cuốn sách sẽ như một cẩm nang hỗ trợ nhà đầu tư trong đời sống cũng như cách thức đầu tư khôn ngoan. Vậy Đạo Của Warren Buffett có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét tác giả cuốn Đạo Của Warren Buffett PDF

Cuốn sách Đạo Của Warren Buffett PDF được đồng sáng tác bởi hai tác giả nổi tiếng là Mary Buffett và David Clark. Trong đó:

Mary Buffett: Bà từng là con dâu cũ của tỷ phú Warren Buffett. Đồng thời, là một diễn giả toàn cầu, nhà tư vấn môi trường và là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất.

Mary Buffett – Bà từng là con dâu cũ của tỷ phú Warren Buffett
  • Mary Buffett từng làm cố vấn cho một số tập đoàn lớn trong danh sách Fortune 500 bao gồm cả AOL Time Warner. Cô ấy cũng là quản trị viên của Columbia Records và là người đồng sáng lập công ty âm nhạc Independent Sound and Superior Assembly, từng cộng tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng trong ngành. Đồng thời, trở thành giảng viên dạy kinh doanh và tài chính tại một số trường đại học trên khắp California.

David Clark: Ông được mệnh danh là chuyên gia nghiên cứu về Buffet, kiêm giảng viên tại một số trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Vào những năm 1970, ông thành lập nhóm Buffett đầu tiên, tập hợp những người theo chủ nghĩa Buffett và cuộc đời ông gắn liền với hình ảnh doanh nhân vĩ đại này kể từ đó.

David Clark chuyên gia nghiên cứu về Buffet
  • Hơn nữa, David Clark cũng là một chuyên gia giàu kinh nghiệm, với bằng luật của Đại học Luật Hastings và bằng cử nhân tài chính của Đại học California. Những cuốn sách về đầu tư mà ông đồng sáng lập với Mary Buffett đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng và là những cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới.

Sơ lược nội dung Đạo Của Warren Buffett

Đạo Của Warren Buffett PDF bao gồm 125 câu nói của nhà đầu tư Warren Buffett

Đạo Của Warren Buffett PDF là tuyển tập những câu châm ngôn, triết lý và lời khuyên ý nghĩa của doanh nhân Warren Buffett. Với 12 năm làm dâu nhà Buffett, tác giả Mary Buffett sẽ cung cấp cho độc giả nhiều thông tin phong phú về nhà đầu tư tài năng nhất thế giới.

Ngoài ra, sự kết hợp của David Clark, một người nghiên cứu về Buffett, đã góp phần giúp cuốn sách Đạo Của Warren Buffett PDF nhanh chóng nổi tiếng, được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm kinh điển toàn cầu.

Nội dung cuốn sách bao gồm 125 câu nói của nhà đầu tư Warren Buffett được chia thành nhiều nhóm chủ đề. Cuốn sách này thể hiện rõ ràng các chiến lược thực tế của doanh nhân Warren thông qua các mô hình minh họa nhằm giúp các nhà đầu tư nắm bắt một cách hiệu quả.

Các cuộc trò chuyện cá nhân, bài viết về nhân vật, báo cáo của công ty và phỏng vấn trực tiếp đã được chọn lọc, trích dẫn vào trong cuốn sách.

Hai tác giả đưa ra những lời giải thích ngắn gọn và thậm chí là ví dụ về các chiến lược giao dịch của Buffett bên dưới mỗi câu trích dẫn. Nhờ đó, người đọc có thể thu thập được nhiều thông tin bổ ích, giá trị quý báu và những bài học kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả vào quá trình đầu tư thực tế của bản thân.

Mục lục sách Đạo Của Warren Buffett PDF

Mục lục sách Đạo Của Warren Buffett PDF
  • Chương 1: Giới thiệu
  • Chương 2: Làm giàu và sống giàu
  • Chương 3: Kinh doanh
  • Chương 4: Người đỡ đầu của Warren
  • Chương 5: Giáo dục
  • Chương 6: Nơi làm việc
  • Chương 7: Nhà phân tích, nhà tư vấn, nhà giao dịch – Những điều nực cười cần tránh
  • Chương 8: Tại sao không nên đa dạng hóa?
  • Chương 9: Kỷ luật, cẩn trọng và kiên nhẫn
  • Chương 10: Cẩn thận với sự tham lam điên rồ
  • Chương 11: Thời điểm bán ra, thời điểm từ bỏ
  • Chương 12: Những sai lầm cần lưu ý
  • Chương 13: Vòng tròn năng lực
  • Chương 14: Cái giá phải trả
  • Chương 15: Giá trị kinh tế dài hạn là bí quyết để tận dụng sự điên rồ của thị trường chứng khoán trong ngắn hạn

Như vậy, Đạo Của Warren Buffett PDF chứa đựng rất nhiều giá trị nên học hỏi không chỉ trong kinh doanh mà còn trong đạo đức con người. Bất kỳ ai quan tâm đến việc hiểu các khái niệm, niềm tin và giá trị cơ bản đã đưa nhà đầu tư Warren Buffett lên đỉnh cao nên bắt đầu với cuốn sách này.

Khi nghĩ đến Warren Buffett, đa số sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những quý tộc Châu u xưa. Các quý tộc xưa tuy giàu có nhưng lại có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm đến mọi người. Có thể nói, Warren Buffett đã dành gần như cả cuộc đời để chơi trò đầu tư, tận hưởng sức mạnh khủng khiếp của “lãi kép”.

Bên cạnh đó, ông còn là người tận tâm, thông minh và có tư duy nhạy bén. Cuốn sách Đạo Của Warren Buffett PDF dạy người đọc rất nhiều điều thú vị từ vị tỷ phú nổi tiếng, không chỉ trong kinh doanh mà trong cuộc sống nói chung.

Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com về cuốn Đạo Của Warren Buffett PDF, nhà đầu tư sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích cũng như tư duy nhạy bén của một trader thành công ngay cả khi bắt đầu với số vốn nhỏ. Nhà đầu tư có thể tìm mua Warren Buffett sách PDF tại các cửa hàng Online uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,… hoặc tải miễn phí tại đây.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.