X

Cryptostake là gì? Cảnh báo dự án Cryptostake lừa đảo

Cryptostake là gì? Cảnh báo dự án Cryptostake lừa đảo

Cryptostake là gì? Cryptostake là một trong những dự án lừa đảo kiếm lợi từ danh tiếng của Cardano coin (ADA) – Một dự án Blockchain nổi tiếng trong ngành Crypto. Vậy Cryptostake lừa đảo nhà đầu tư như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cryptostake là gì?

Hiện tại, trang website của Cryptostake không truy cập được

Cryptostake tuyên bố là một nền tảng tiền điện tử cung cấp cơ hội đầu tư Staking – Gửi tiền và kiếm lãi. Dự án bắt đầu vào tháng 11 năm 2019, có trụ sở chính tại Vương quốc Anh. Theo lời quảng cáo của Cryptostake trên web như sau:

  • Khi các nhà giao dịch gửi tiền vào nền tảng CryptoStake, công ty sẽ trả lãi suất hàng tháng cao.
  • CryptoStake cam kết tạo ra lợi nhuận 200% trên vốn đầu tư. Dự án sẽ trả lại 150% lợi nhuận cho nhà đầu tư, 30% còn lại dành cho quảng cáo và bảo trì hệ thống.

Lưu ý: Hiện tại, website của dự án không thể truy cập được nữa.

Cách thức hoạt động của dự án Cryptostake

Cryptostake lừa đảo bằng cách sử dụng danh tiếng của Cardano

Cardano là một loại tiền điện tử nổi tiếng trên thị trường tiền điện tử. Đồng coin này hoạt động dựa trên cơ chế Proof of Stake, đây là một phương pháp phổ biến được nhiều kẻ lừa đảo sử dụng để trục lợi từ nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm với mong muốn làm giàu nhanh chóng.

Nhà đầu tư chỉ cần nắm giữ và đầu tư vào các loại tiền điện tử sau: Bitcoin, Ethereum, USDT, Cardano ADA (tối thiểu 5.000 ADA) với cam kết lãi suất hàng ngày là 0,5%. Điều này có nghĩa lãi suất nhận được 150%/năm, tức gấp 25 lần lãi suất ngân hàng. Trong vòng 300 ngày, nhà đầu tư sẽ nhận được toàn bộ lợi nhuận bằng ADA.

Trên thực tế, lãi suất tiết kiệm ngân hàng dao động từ 6,0 – 7,5%/năm, có kỳ hạn còn giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi lãi suất huy động đồng USD tại các ngân hàng thương mại Việt Nam gần bằng 0 % mỗi năm.

Hơn nữa, các sàn giao dịch uy tín như Binance, Crypto.com, Coinbase và những sàn khác cung cấp hình thức Staking với lãi suất từ ​​15% đến 20%/năm, tương ứng với một tháng tiền lãi tại Cryptostake. Vậy, làm thế nào để Cryptostake đảm bảo lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư?

Một hình thức đầu tư quen thuộc bởi năm 2017, một dự án Sky Mining ra đời tại Bình Chánh, TP.HCM, thu hút đông đảo nhà đầu tư Việt Nam bằng cách đào coin và trả lãi suất hấp dẫn 300%/năm. Sau đó, biến mất với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Cảnh báo dự án Cryptostake lừa đảo

Cam kết lãi suất hấp dẫn

CryptoStake cam kết tạo ra lợi nhuận 200% trên vốn đầu tư

Cryptostake đảm bảo lợi nhuận 200% dựa trên khoản đầu tư ban đầu của nhà giao dịch. Đồng thời, công ty sẽ trả lại 150% lợi nhuận cho nhà đầu tư, 30% trong số đó sẽ được sử dụng để quảng cáo và 20% còn lại sẽ được sử dụng để vận hành hệ thống. Mặt khác, lợi nhuận sẽ được thanh toán sau khoảng thời gian 300 ngày.

Tuy nhiên, chưa đầy một năm hoạt động, trang web của công ty đến hạn bảo trì và sau đó không thể truy cập được (như hiện tại).

Hoa hồng giới thiệu

Hoa hồng của dự án Cryptostake

Bên cạnh cam kết lãi suất cao, dự án có lừa đảo hay không, dấu hiệu rõ ràng nhất chính là cơ chế hoa hồng khi giới thiệu người mới. Cryptostake hoàn toàn là một trò lừa đảo với biểu đồ cây hoa hồng cùng mức sinh lời cho mỗi thành viên.

Hơn nữa, để khuyến khích người tham gia thu hút thêm nhiều người mới. Cryptostake đã được chia thành các cấp độ Vàng, Bạc và Kim cương, với nhiều mức lãi suất hấp dẫn.

Phần thưởng thêm của dự án Cryptostake

Cryptostake là một dự án lừa đảo hoạt động theo mô hình đa cấp hoặc Ponzi, tức là lấy tiền từ người sau để trả cho người trước. Hình thức này không hẳn là xấu nếu sản phẩm có chất lượng cao, nhưng do nhiều kẻ xấu lợi dụng để trục lợi trader nên sẽ sập nhanh chóng nếu người gây quỹ bỏ trốn hoặc không đủ tiền thanh toán.

Dự án Cryptostake hiện đang đóng cửa để bảo trì và sẽ không bao giờ mở lại, khiến nhiều nhà đầu tư bị mất tài sản trong khi cơ chế bảo vệ các trader tham gia hình thức này còn khá lỏng lẻo. Đây cũng là lời cảnh báo cho những trader mù quáng đang đi theo con đường triệu đô của Cryptostake.

Trên đây là toàn bộ thông tin Cryptostake là gì? Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các nhà đầu tư sẽ có hiểu biết toàn diện hơn về thị trường Crypto, cũng như tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các dự án trước khi đầu tư. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.