X

Điểm danh các coin nền tảng tiềm năng 2023

Điểm danh các coin nền tảng tiềm năng 2022

Coin nền tảng được xem là một kênh đầu tư tiềm năng nhất hiện nay, bởi không chỉ là đồng coin uy tín mà còn chiếm vị trí nhất định trên thị trường. Đặc biệt, những đồng coin này còn được phát triển dựa trên nền tảng Blockchain riêng biệt, nên dễ dàng thu hút sự chú ý từ giới Crypto.

Nhưng để lựa chọn được một đồng tiền ảo chất lượng thì không phải trader nào cũng có thể thực hiện được. Vì vậy, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được câu trả nhé!

Coin nền tảng là gì?

Tìm hiểu về coin nền tảng trên thị trường, coin tiềm năng 2022

Thực tế, các coin nền tảng thường được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Nhưng chung quy thì đây là những đồng coin đóng vai trò quan trọng trong một hệ sinh thái hay coin của các công nghệ Blockchain đang có mặt trên lĩnh vực tiền mã hóa và có sức ảnh hưởng lớn đến cả nền tảng.

Tuy nhiên, khi một hệ sinh thái có sự tăng trưởng mạnh sẽ kéo theo sự tăng giá của các đồng coin nền tảng và có sự tương tác ngược lại. Với các đồng tiền có Tokenomics hợp lý, giá trị càng cao thì càng giúp hệ sinh thái thu hút được nhiều dòng tiền đổ vào.

Hệ sinh thái của coin nền tảng

Để hiểu về các loại Vcoin tốt nhất hiện nay, trước tiên bạn cần hiểu hệ sinh thái Vcoin là gì và các Vcoin cơ bản.

Nếu hệ sinh thái tự nhiên bao gồm tất cả động vật, thực vật, con người, v.v. và vạn vật cùng tồn tại trong cùng một môi trường, thì hệ sinh thái của tiền tệ nền tảng chính là một hệ thống bao gồm nhiều sản phẩm và ứng dụng hỗ trợ được kết nối với nhau và chạy trên blockchain của nền tảng.

Mọi hệ sinh thái tiền điện tử sẽ có một đồng tiền nền tảng chính. Ví dụ: hệ sinh thái Terra sẽ có đồng tiền LUNA và hệ sinh thái Polkadot sẽ có đồng tiền Polkadot (DOT)…

Danh sách coin nền tảng tốt nhất thị trường

Bitcoin (BTC)

BTC được coi là loại tiền mã hóa phổ biến nhất cũng như là loại tiền mã hóa có giá trị nhất hiện nay. BTC xuất hiện năm 2009 và là đồng coin đầu tiên của thị trường tiền điện tử. Hệ sinh thái Bitcoin đang có giá trị nhất và là đồng tiền nền tảng tốt nhất trên thế giới.

Hệ sinh thái Bitcoin là một nền tảng mã nguồn mở chạy trên nền tảng ứng dụng công nghệ ngang hàng. Loại tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp với các thiết bị kết nối mà không cần thông qua bất kỳ tổ chức tài chính trung gian nào. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào hệ sinh thái Bitcoin.

Coin nền tảng Ethereum (ETH)

Những đồng coin tiềm năng 2022

Bên cạnh sự phát triển của các mạng lưới Blockchain thay thế, các ứng dụng phi tập trung vẫn chú trọng nhiều đến nền tảng Ethereum.

Trong đó, máy ảo Ethereum đóng vai trò chính của trào lưu này, với bộ công cụ phát triển và mẫu ứng dụng phục vụ để liên tục nâng cao trải nghiệm của những nhà sáng tập. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi giá trị của ETH tăng trong thời gian dài hạn.

Trong hệ sinh thái Ethereum, đồng ETH sẽ được sử dụng chỉ để tính toán chi phí giao dịch. Hiện tại, ETH đang là đồng coin quyền lực thứ 2 trên thị trường chỉ đứng sau đồng BTC, nhưng trong phân khúc Altcoin chưa có đối thủ nào có thể đem lên bàn cân so sánh được với ETH.

Giống như đồng Bitcoin, ETH còn được ứng dụng rộng rãi trong việc thanh toán cho tất cả mặt hàng, dịch vụ tại các địa điểm giao dịch chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền điện tử này.

Hơn thế, các dự án muốn vận hành trên nền tảng của Ethereum thì cần nắm giữ hay Lock một số lượng ETH nhất định. Điều này gián tiếp thúc đẩy gia tăng giá của ETH trong thời gian gần đây khi các dự án trên hệ sinh thái của Ethereum đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Có lẽ, khi hệ sinh thái của Ethereum vẫn còn là một bệ phóng tiềm năng sẽ được tận dụng để khai phá các hệ thống xây dựng phía trên thì chắc chắn giá của đồng ETH sẽ còn tiếp tục tăng nhanh và ít bị biến động trong thời gian sắp tới.

Coin nền tảng Solana (SOL)

Các coin sàn tiềm năng Solana

Đây thực sự chỉ là một đồng coin nền tảng của mạng lưới Blockchain Solana. SOL coin giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì tính ổn định, bảo mật hay trở thành chất xúc tác kinh tế dành cho các thành phần tham gia vào mạng lưới này. Vì vậy, SOL coin có một số tính năng chính được dùng trong hệ Solana như sau:

  • Trả chi phí giao dịch: Toàn bộ hoạt động đầu tư có phát sinh chi phí trong mạng Solana đều sử dụng các SOL coin để thanh toán phí.
  • Tham gia Staking: Với hệ sinh thái Solana, người dùng có thể dùng SOL coin để tham gia thực hiện Staking và nhận thưởng chính là các đồng SOL coin.
  • Hoạt động quản trị: Trong tương lai, nếu có những quyết định gây tác động đến hoạt động mạng thì sẽ cần có một đợt bình chọn hay bỏ phiếu. Để tham gia vào hoạt động này thì người chơi cần sử dụng đến các SOL coin.

SOL có lợi thế chính là một công nghệ Blockchain với hiệu suất cao, nên nền tảng Solana đã và đang ngày càng hoàn thiện hệ thống. Do đó, đồng coin nền tảng SOL chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư trong tương lai.

Binance (BNB)

Binance – Đồng coin tiềm năng 2022

BNB Chain là một phần mềm công nghệ Blockchain được nâng cấp từ chính phiên bản của Binance Chain và được vận hành song song với nền tảng gốc. Vì vậy, khả năng tương thích của BNB Chain được đánh giá tốt hơn nhiều so với Ethereum thông qua EVM.

Chính vì nhờ sở hữu nhiều lợi thế, nên số lượng các ứng dụng DApps được phát triển trên hệ sinh thái này đang chiếm số lượng rất lớn và gia tăng nhanh trên thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, BNB Chain sẽ không chính thức ra mắt các Token mà thay vào đó sẽ tận dụng những Token BNB của sàn giao dịch có sẵn. Vì lý do đó mà sức ảnh hưởng của đồng coin này ngày càng lớn đối với nền tảng BNB Chain trên thị trường.

Người chơi có thể sử dụng BNB để nhận được các chương trình ưu đãi trên sàn Binance và trở thành đồng coin riêng của hệ Binance hay Community Utility Token trên các mô hình trò chơi, ứng dụng của Binance Smart Chain, dùng chức năng thanh toán, mua bán Token IEO lưu trữ trên hệ Binance Launchpad, đóng góp vào sự phát triển của quỹ Binance,…

Mặc dù, nền tảng đã có sự phát triển khá phong phú về nhiều lĩnh vực nhưng BNB vẫn có dư địa tốt tăng trưởng xa hơn nữa ở thời gian tới.

Đồng tiền ảo Terra (LUNA)

Các đồng coin mới tiềm năng năm nay

LUNA là một trong những đồng tiền nền tảng tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn ngày hôm nay. LUNA được coi là sức mạnh tính toán của toàn bộ mạng Terra, tổng nguồn cung của LUNA là cố định, và chúng cũng đóng vai trò giữ cho giá Terra Family ổn định.

Gần đây, Terra đã nhận được một dòng tiền để giúp LUNA coin và hệ sinh thái Terra phát triển tốt. Do đó, các nhà đầu tư có thể cân nhắc đồng xu này để lên kế hoạch đầu tư.

Đồng coin Polkadot (DOT)

Polkadot coin là một trong những đồng coin nền tảng tiềm năng nhất hiện nay. Đồng coin này được phát triển dựa trên công nghệ mạng blockchain đa chuỗi, có khả năng mở rộng và có tính không đồng nhất. Polkadot giống như dạng blockchain của nhiều blockchain, dự án này sẽ giúp nhà phát triển dễ dàng xây dựng blockchains của riêng họ trên hệ thống Polkadot.

DOT là mã thông báo cơ bản của mạng Polkadot, mạng này thực hiện các chức năng chính, chẳng hạn như: quản lý, staking, trái phiếu.

Khi quá trình đấu giá của parachain hoàn thành, một số lượng lớn DOT bị khóa chắc chắn sẽ làm tăng giá trị của tiền tệ nền tảng.

AXAX

Các đồng coin mới tiềm năng AXAX

AVAX được biết đến là một Native Token thuộc nền tảng Avalanche và gắn liền với các hoạt động trong hệ sinh thái của Avalanche. Sự tăng trưởng tốt của nền tảng này chính là lợi thế tốt để phát triển giá trị của AVAX trong thời gian tới. Sứ mệnh của đồng coin này cũng tương tự như những nền tảng khác chính là: Thanh toán, Staking, quản trị. Cụ thể như sau:

  • Thanh toán: AVAX được sử dụng để thanh toán thông qua việc trả cho các nền tảng ứng dụng của DeFI trên hệ sinh thái bằng các khoản phí khi tiến hành giao dịch trên hợp đồng thông minh của Ava Labs.
  • Người chơi có thể thực hiện Staking: Trader có thể thực hiện Staking với một số lượng quy ước có sẵn để dễ dàng khai thác phát triển các nền tảng trong hệ sinh thái AVAX.
  • Chủ sở hữu AVAX tham gia vào quản trị: Người chơi có thể tham gia vào việc quản trị với phần thưởng đã đặt cọc có thể thay đổi ngay khi hệ thống có sự tăng trưởng.

Token AVAX được nhận định là có tổng cung giới hạn, với nguồn cung cấp cho mạng chính là 360 triệu Token và tổng giới hạn luôn được đặt cố định ở mức 720 triệu Token.

Trong khi đó, nền tảng sẽ liên tục phải Mint các coin mới khi nó chạm đến ngưỡng tối đa, các khoản chi phí dành cho hoạt động khác nhau đều sẽ bị hủy bỏ. Do đó, tất cả hoạt động diễn ra trên mạng con Avalanche chính sẽ trả phí trong AVAX.

Cardano (ADA)

Coin nào tiềm năng nhất? Các đồng coin tiềm năng 2022

Đây là một đồng coin nền tảng trong hệ sinh thái Cardano và ADA được khởi chạy trên chuỗi khối Cardano, không thể đào giống như Bitcoin. Thay vào đó, nếu muốn nắm giữ nó, người chơi phải thực hiện Staking hoặc mua trên sàn giao dịch tiền ảo. ADA đóng vai trò quan trọng như sau:

  • Giao dịch như một loại tiền tệ
  • Staking tham gia vào quá trình xác thực và nhận thưởng
  • Bỏ phiếu đề xuất những quyết định của nền tảng

Sự tăng trưởng của của đồng coin nền tảng này luôn có mối quan hệ với nền tảng Blockchain gốc là Cardano – Nền tảng này định hướng phát triển công nghệ Blockchain, cho phép nhà sáng lập có thể xây dựng các DApps để phục vụ phát triển nền kinh tế tài chính phi tập trung trên Cardano.

Mặc dù, thế giới tiền điện tử nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các dự án đầu tư mới, nhưng ADA vẫn chứng minh được tiềm năng của mình khi luôn nằm trong Top 10 đồng coin sở hữu vốn hóa thị trường lớn nhất hiện tại.

Đồng TRON (TRX)

TRON (TRX) được biết đến như mạng blockchain công cộng phi tập trung với khả năng mở rộng và băng thông tốt. Sử dụng TRON, người dùng có thể tự do xuất bản, lưu trữ và sở hữu dữ liệu theo hình thức phân quyền độc lập và quyết định phân phối, đăng ký hoặc quảng cáo nội dung. Không chỉ vậy, TRON còn hỗ trợ người dùng chia sẻ thông tin, dữ liệu trên Internet mà không cần thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội trung gian nào.

Dự án cung cấp một không gian tiềm năng, nơi các nhà phát triển có thể tạo các smart contract và phát triển các dApp trên hệ sinh thái của nó.

Đồng Decred (DCR)

Decred là một đồng tiền kỹ thuật dựa trên hai hệ thống là proof-of-work và proof-of-stake (PoP/PoS). Đồng coin này sử dụng Cryptocurrency mã nguồn mở, tiến bộ với mục đích cân bằng giữa các thợ mỏ PoW và cử tri PoS để tạo ra một ý tưởng mạnh mẽ hơn.

Đến thời điểm hiện tại, đồng tiền ảo này đã có tốc độ tăng trưởng chóng mặt và nó chính là một trong những cái tên được nhiều người chú ý trong danh sách coin nền tảng tốt nhất hiện nay.

Ưu điểm và nhược điểm của coin nền tảng

Coin nền tảng là coin có bề dày về lịch sử trên thị trường. Vì vậy, khi đứng giữa các tùy chọn cho các loại tiền kỹ thuật số, lựa chọn đầu tư vào coin nền tảng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất và an toàn nhất.

Ưu điểm

  • Hầu hết tất cả các coin nền tảng đều được xây dựng với một cơ chế blockchain riêng biệt mà không phụ thuộc vào bất kỳ thứ gì. Do đó, các nhà đầu tư không phải lo lắng về các vấn đề với blockchain mẹ hoặc các vấn đề có thể ảnh hưởng đến số coin mà bạn sở hữu.
  • Số lượng coin nền tảng được tích hợp công nghệ hiện đại trên thị trường crypto. Vì vậy đó cũng sẽ là tiền đề giúp quá trình giao dịch của nhà đầu tư dễ dàng hơn.
  • Hầu hết các coin nền tảng đều có tính thanh khoản cao và được niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn và nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, đây là lý do tại sao nhà đầu tư có thể sử dụng đồng tiền này để giao dịch.

Nhược điểm

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì coin nền tảng cũng tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Xu hướng chung của các coin nền tảng thường rất ổn định. Đây cũng là lý do tại sao giá của đồng xu hiếm khi đạt đỉnh và mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận tiềm năng.
  • Các nhà đầu tư cần cập nhật thường xuyên về sự biến động chung của thị trường và sự thay đổi giá Bitcoin theo từng thời điểm nếu bạn muốn quá trình giao dịch của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Nên đầu tư vào coin nền tảng không?

Có thể nói, coin nền tảng luôn là một trong những lựa chọn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho các nhà đầu tư. Dưới đây là nguyên nhân bạn nên chọn coin nền tảng:

  • Hầu hết các coin nền tảng đều có danh tiếng, tính bảo mật và tính thanh khoản cao. Đặc biệt, hầu hết các loại coin này đều có mặt trên các sàn giao dịch lớn nên có thể hỗ trợ giao dịch mọi lúc mọi nơi.
  • Ngoài ra, coin nền tảng cũng có mạng lưới blockchain của riêng nó, vì vậy luôn có cơ hội lớn để mở rộng hoặc phát triển các ứng dụng phi tập trung tích hợp với những lợi thế đặc biệt.
  • Dần dần, càng nhiều ứng dụng có giá trị cao được tích hợp thì càng mang lại nhiều giá trị cho nền tảng cung cấp tiền tệ nền tảng. Do đó, giá trị của những đồng tiền này cũng sẽ cao hơn.

Với bài viết tổng hợp về các đồng coin nền tảng đã được chia sẻ trong Sanuytin.com. Nhận thấy, phần lớn những đồng tiền mã hóa này sẽ có sự phát triển không quá bất ngờ, nhưng chúng sẽ tăng trưởng theo cách lâu dài, đem lại sự ổn định và mức lợi nhuận hấp dẫn cho người chơi. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.